🦋Unknown Textmate🦋

547 7 2
                                    

Kinabukasan. Pagdilat na pagdilat ng mata ni Milo ay agad niyang inu-sisa ang kaniyang cellphone.

+63561...: Good Morning! Brent here!

Napamulaga siya. Sino naman kaya ang tukmol na iyon na namali ng sent sa kaniya ng message na iyon. Ang wierd lang kasi sa part niya na parang sinasadya na nito ang pagtetext na iyon sa kaniya.

Matapos maayos ang kaniyang hinigaan ay agad din siyang nagtungo sa Cabinet at saka kumuha ng damit na maisusuot.

Subalit hindi paman din niya nabubuksan ang Cabinet ay agad ng bumukas ang pintuan ng banyo na malapit rito at iniluwa nuon ang katatapos lang manligo na si River  Billie.

Para siyang hinehele sa bango nito . Nakalimutan niya ang mala demonyong pag-uugali ng antipatikong iyon.

Napansin niyang ngumingiti na ito at saka lumapit sa kaniya..

'I bet you think about me' medyo pilyo pang pagkakasabi nito.

Natawa siya sa sinabi nito.

'W-what???? Hahaha are you damn out of mind?, at bakit naman kita iisipin eh wala namang magandang bagay ang dapat na ipag-isip sayo.'

Ganti naman na sabi niya . Napansin niya ang pagtalim ng titig nito sa kaniya. Mas nilapitan pa siya nito.

Sa mga pagkakataong iyon ay parang hinihila siya ng prisensya nito.Naamoy na rin niya ang ginamit nitong sabong panligo.

'Hindi kaman lang ba na a-attract sa sa kagaya ko?' Sa sinabing ito niyon ay tumaas bigla ang ulo niya.

At ang sumunod na pangyayari ay ang pagapak niya sa paa nito.

'Damn you-fagot!' Malakas na sabi nito at saka siya hinila,dahilan para matumba sila.

Pero isang pangyayari ang hindi nila inaasahan pareho.

Both of thier lips.Magkalapat ang mga iyon.

Ang ekesena.
Nakapatong siya kay Billie

At nasaktuhan pang bukas ng pinto ng kaibigan ni Billie na si Kran.

'D-dude?' Ang salitnag iyon lang ang lumabas mula sa makipot na bibig nito.

Halatang gulat na gulat sa sitwasyong naabutan sa kanila ni Billie.

'It's an accident.' Mariin niyang sambit ng makabawi na ng lakas.

'No! It wasn't. Sinadya mo yun dahil may pagnanasa ka sakin at gusto mo lang talagang tikman yung lips ko. Dapat na maexpeled kalang dito dahil nag tatake for granted ka.' Malakas namang sigaw ni Billie ,dahilan para usisain sila ng iba pa nilang mga ka dorm.

Nairita siya sa sinabi nito.

Walang pakundangan na sinuntok niya ito sa mukha.

'Kung balak molang din akong ipahamak ,ako na ang gagawa ng sa tingin ko ay malapit sa reyalidad. Hindi yung gagawa kapa ng hindi totoong balita. Wag kang mag alala ako na mismo ang aalis dito. Nakakahiya kasi sayo. Baka mapano kapa ng dahil sa akin. Sorry ah bakla ako. Pero dapat lang na alisin mo diyan sa kukote mo at sa stigma mo na porket gwapo ka at macho. At bakla kami pagnanasahan ka namin. Yes bakla ako pero hinding hindi ko gugustuhin ang paguugali ng kagaya mo.'

Matalim.

Mainit ang naging bangayan nila ni Billie.

Kaya ang ending napa-guidance sila.

Hindi pumayag ang eskwelahan na umalis siya gaya ng bili ng kaniyang mga magulang. Sa halip ay lilipat na lamang siya ng kwarto. Pero nakiusap ang mga opisyal ng eskwelahan kay Billie na hindi na dapat siya lapitan o kausapin man lang nito.

RoommatesWhere stories live. Discover now