Dito Ka Lang

1.1K 30 2
                                    

Still on Kiefer's POV

12:33 Umorder muna kami dito sa isang restaurant. Malapit ito sa hotel kung saan andun na ang mga gamit namin ni Alyssa . Andito ang table namin sa garden ng restaurant at magkatapat kami .

Kiefer : (holds the menu but nakatingin lang naman kay Alyssa)

Alyssa : (hold sa menu too and read all of their main dishes and turning menu's page)

Kiefer : Ahhhhhhh !!!!!!!!!! Meron kang napili? (Smiles to her)

Alyssa : Ahhhhhh ! Ano ! I'll go with Bacon Cheesee Burger Pizza .

Kiefer : Waiter ! Siguro 8's nun then You like pasta?

Alyssa : Fettucinni Carbonara with Cinnamon Rolls

Kiefer :Same like her order and a beverages would be Strawberry Shake?

Alyssa : Ok ! So yun na rin .

Waiter : Ok ! Sir , Bacon Cheesee Burger Pizza 8's , 2 Fettucinni Carbonara and Strawberry Shakes . That would be all sir?

Kiefer : Yes! Thanks !

Waiter : (leaves carrying 2 menus)

====================================================================================================

Alyssa : Ah ! P-Pwede ba na ako naman ang magtanong sayo?

Kiefer : Oo naman , bakit hindi?

Alyssa : Bakit ka ganito sa akin ?

Kiefer : Ang alin ?

Alyssa : Yung ganito ............................... (After a few seconds) Ahhhhhh!!!!!!!!!!!!! Yung mas kilala mo na ako , marami ka nga alam tungkol sa akin and as well as my paintings , at yung sa friend kong si Von , sa office niyo sabi mo lahat dun paintings ko , kung bakit ako nagsimula at nahilig magpaint . (tuloy tuloy na pagsasalita)

Kiefer : KASI GUSTO KITA!

Alyssa : (gulat na tingin kay Kiefer and looks straight to him)

Kiefer : Ayan ka nanaman . Tulala ka na dyan . Bakit ? May problema pa ba?

Alyssa : Teka! Sandali ! B-Bakit ako ?

Kiefer : Kasi hindi ko akalain na maiinlove ako sayo ng ganito.

Alyssa : Seryoso ?

Kiefer : Nagbibiro ba ako sa iyo ngayon?

Alyssa : Pero .

Kiefer : Kung ano man yung mga naitanong ko sa iyo these past weeks at ang sagot nun ay ang pagkwento mo sapat na yun para makilala kita.

Bigla namang dumating ang inorder namin at agad na muna kaming kumain . Pagkatapos ay bumalik muna kami ng beach at naglakad lakad , kahit na mainit pero nakatingin lang muna kami sa mga nagswiswimming , at may mga water activities .

Kiefer : Eto ! Dito na ang perfect spot kung saan pwede mo na akong ipaint .

Alyssa : Ah ! Ok ! Sige ! Wait lang yung materials ko kukunin ko na .

Kiefer : Wag na . Ako na lang intayin mo na lang ako dito mabilis lang ako in 2 minutes andito na uli ako.

Alyssa : Ah ! Ok ! Salamat !

Kiefer : Your Always Welcome ! :) (leaves)

Nagmadali akong makabalik sa hotel at good thing ng naibababa ko na yung mga materials ay tinulungan ako ng isang bellman . Kasi sinabi ko na lang na kailangan ko talaga ito at ipunta dun sa may white sand . Salamat naman at pumayag siya kundi ubos na ubos ang 2 minutes na hiningi ko sa kanya .

Red Roses For A Blue LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon