Date ?

1K 43 5
                                    

CONGRATULATIONS !!!!!! To @robertdoroy .

So , this chapter is dedicated to you . Your first time to read my story . And then ikaw pa yung pinaka-unang nagp.m sa akin . Thank You uli ng sobra for voting and liking this story. Sobra akong sumaya ng may napadagdag na reader sa story ko at isa ka na dun . Anyway , here we go .

《ENJOY》

===========================

Kiefer's POV

Since Sunday ngayon . I'm planning to go out again with her . Siguro ito na yung tamang panahon para yayain siyang makipagdate sa akin. Simple Date . Tamang tama naman sa isang katulad niya dahil may pagkasimple siya at napakaganda talaga ng pagngiti niya . Tamang tama lang naman sa kanya .

On the phone ..............

???? : Hello?

Kiefer : Hey ! Ahhhhh!!!!!! I just wanted to check you , if your ah okay?

Alyssa : Yes ! Medyo gumagaling galing na . (Smiles over the phone)

Kiefer : That's good news . Ang galing kasi ng doctor mo.

Alyssa : Oh ! Sige na nga ! Ahahahaha!!!!!!!!

Kiefer : Well , anyway can I ask you out ? Again ?

Alyssa : ANO?

Kiefer : Date ! As in You and Me , we're going to a restaurant and have a dinner?

Alyssa : Hindi ba kahapon kakauwi lang natin ?

Kiefer : Yeah ! But seeing with you is always my hobby ?

Alyssa : Fine ! Bu---------

Kiefer : No , But's Honey Bunch . Ok , I'll pick you up at 6 hah .

Alyssa : Honey Bunch?

Kiefer : I Love You , take care .

(Hang-up)

After ko siyang tawagan ay dumiretso naman ako sa closet ko . I check and look at all of my casual clothes na pwede kong suotin mamaya sa date namin ni Alyssa and I found a polo color gray and then magcocoat na lang ako tapos yung hindi masyadong dark kong casual shoes . Meron na !

Agad na akong nag-ayos ng sarili ko at naligo na ako at nagtoothbrush and then punta na ako sa closet ko at pabihis na ako ng damit ko. At pagkatapos ay susunduin ko na siya.

After 17 minutes ............. Bihis na ako at ayos ko nang sinuklay at nilagyan ng konting wax ang buhok ko . At kinuha ko na yung keys ko and then nilock na ang house ko . Masaya akong pumasok ng car kasi masusundo ko nanaman siya at makikita uli siya . Nagdrive na ako papunta sa lugar nila.

Balak ko na rin kasing umamin sa at yayain siyang maging girlfriend . Sayang naman ang pagkakataon kung hindi ko pa ginrab uli ang opportunity para magkaroon ng girlfriend .

Actually , first girlfriend ko siya . Kung sakali , pero sa tingin ko nasa akin na yung pagiging agressive at yung confident ko para magpropose sa kanya mamayang gabi . Kung sa kanya naman pangsecond atleast ako na ang panghuli na magmamahal sa kanya .

After 1 hr na byahe ay nakarating na ako sa lugar nila at nandito na ako sa mismong loob uli ng gate ng bahay niya ay nakapark na ang car ko .

Pagkababa niya ng hagdan ay nabigla nanaman ako sa kanyang ganda na hindi ko na inakala . At pagkatapos ay inalalayan ko na siyang sumakay ng Car ko sa may passenger seat at nagdrive na uli ako.


I took her here in the restaurant which is my favorite . Mukhang dati ay naalala niya pa ito pero mukhang magkapareho nanaman kami pagdating sa favorites .

I ordered already , actually nagpareserved na ako bago pa talaga kami pumunta dito . And habang kumakain kami ay nagugustuhan naman niya ang mga inorder ko pero yung mukha niya ay kanina ko pa napapansin na mukhang seryosong seryoso .

Alyssa : Ahmmm!!!!! Kief , Thank You nga pala uli dito sa gabing ito.

Kiefer : Ako nga dapat ang magthank you dahil pumayag ka dito at nagustuhan mo yung mga inorder kong pagkain . (Smiles to her) Kamusta naman ang likod mo?

Alyssa : Umaayos na siya . Gumiginhawa na rin yung pakiramdam ko . (Kunwaring ngiti sa kanya)

Kiefer : Buti naman at Ok na yan! (Smiles also)

Hanggang sa matapos na yung diner namin at ihahatid ko na siya sa bahay niya . Bumalik nanaman kami sa dati , yung pagka-awkward ang sitwasyon dito sa loob ng Car. Hanggang sa nakarating na kami sa tabi ng gate ng bahay niya . Inalalayan ko naman siyang bumaba at pareho naman kaming pumasok sa gate .

Kiefer : Ahmmm!!!! Alyssa , Ok ka lang ba?

Alyssa : Oo . Bakit mo naman natanong yan?

Kiefer : Kasi malungkot ka nanaman. May problema ka pa ba?

Alyssa : Wala naman . Bakit?

Kiefer : Tutal , kilala naman natin ang isa't isa . Aly , I've known you for along time and I just can't explain how much I feel to you right now . Seeing you now makes me feel so comfortable and higit sa lahat I'm so inlove with you . So , Alyssa , I Love You . Will You Be My First and Last Girl ? (Kneel down his left knee and it is like a marriage proposal)


Alyssa : Tumayo ka nga dyan . (Itinayo si Kiefer at tinalikuran siya)

Kiefer : Is it about him?

Alyssa : No ! (A tear fell in her eyes) I'm Sorry Kief , alam kong hindi ako ang tamang babae para sayo . And alam ko na may iba pa na mas deserve pa kaysa sa akin. Hindi ko kasi kayang pantayan or higitan yang mga nagawa mo na sa akin.(sobs) Siguro nga siya pa rin ang dahilan kung bakit hindi ko siya kayang i let go . And kung mayroon mang nagkamali sa ating dalawa dito , ako yun kasi Kief , makinig ka yung mga effort mo ayoko lang masayang at ako na yung taong nakaapreciate nun pero

Kiefer : Pero ano ? (Tears fell also in his eyes) Mahal Mo Pa Ba Siya? Eh Ako , Aly . Mahal Mo Na Ba Ako?

Alyssa : OO ! MAHAL NA NGA KITA , Kief ! Pero naguguluhan pa rin ako . Kasi ikaw na yung mas matimbang dito (sabay turo sa puso niya) Nalilito ako kasi kahit wala na siya buhay pa rin yung pagmamahal niya sa akin hindi mawala wala .

Kiefer : May kahati pa pala ako . Alyssa , pitong taon . Pitong taon ng wala siya , sa pitong taon na yun dapat naman maranasan mo na malaya ka na . Alam kong masakit kahit na hindi ko pa nararanasan pero paano na tayo Alyssa ?

Alyssa : Ayokong magalit ka sa akin , Kief . Mahal Kita , pero-----------

Kiefer : Pero ano ? Aly , Mahal naman natin ang isa't isa , bakit hindi mo subukang makipagrelasyon sa akin? Alam kong ikaw na nga ang deserving sa lahat ng mga efforts na ginawa ko pero WAG NAMAN GANITO. (Sabay alis na sa harapan ni Alyssa)

Red Roses For A Blue LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon