Third Person's POV
Nandito na si Kiefer sa gate nakapark ang car niya sa tapat nito . At nakatitig lang sa isang babae na nakatalikod sa kanya at tila naliligo at sinasabon ang likod niya .
Makatitig siya dito ay pwede na niyang ikiss ang gate ng bahay ng isang biyuda . Pero ng makita agad siya ng biyuda na ay biglang sinara agad niya ang bintana.
End of Third Person's POV
-----------------------------------
Kiefer's POV
?????? : Huy !!!! (biglang kalabit)
Kiefer : Ayyyyyy!!!!!! (Gulat nito)
Manong : Anong ginagawa mo dyan iho ?
Kiefer : Ah ! Wala ho . (Inayos ang sarili at nagpretend na walang ginagawa)
Manong : Aba ! Mukha yatang pinagmamasdan mo ang isang Aswang . Aba iho , kung ako sayo iiwas na ako .
Kiefer : Salamat po sa payo . Pero kaibigan ko po ang tinutukoy niyong Aswang .
Manong : Ayan kaibigan mo ? Tsk . Tsk . Tsk . (Pats his back) Aba'y mag-ingat ka na lang iho . Sige ! Alis na ako . (Sabay alis nito)
Ok ! Siguro naman tapos na siyang maligo . Kaya pwede na akong makapasok tutal madilim dilim na rin. Binuksan ko na yung gate ng dahan dahan at pumasok na ako at sara ko ng gate ng dahan dahan .
Umakyat na ako ng hagdan at pagkatapos ay binuksan ko naman yung pinto nanaman niyang hindi nakalock man lang dahil siguro maluwag na yung door knob ng pinto. Dahil may pagkavintage na yung mga gamit pero maganda pa ring tignan .
???? : Bakit ka nanaman nandito ?
Isang popular na pintor na nakasuot ng isang dress na sexy at bagay na bagay sa kanya . Sa hugis pa lang ng katawan ay wala na akong masabi pero Good Enough . Pwede na ba yon? (=======> Multimedia)
Kiefer : I just want to give you this . (Gaves a rectangular tupperware na nakaplastic) Wag kang mag-alala hindi yan suhol .
Alyssa : (tinanggap at tumingin kay Kiefer)
Kiefer : Magsosorry lang ako kasi pumasok ako dito sa bahay mo ng walang paalam .
Alyssa : Salamat . Makakaalis ka na.
Kiefer : Bakit may nasabi nanaman ba akong masama ?
Alyssa : I said MAKAKAALIS KA NA !
Nabigla naman ako ng napalakas ang boses niya sa akin . Pero bakit parang masyado nanamang off ang mga banat ko sa kanya .
May nagawa nanaman ba akong mali? May nasabi nanaman ba akong hindi tama ? O sadyang takot lang siyang makipag-usap sa akin .
Umalis na lang ako ng bahay niya agad . Sinara agad ang pinto ng bahay niya at gate at sabay sakay ng Car ko at drive agad ako pauwi .
Von : So ayun lang ?
Kiefer : Anong ayun lang ?
Von : Paps ! Baka naman nagalit ng nakita mong naliligo siya ng ganun ?
Kiefer : Hindi naman buo . Yun bang Silip lang .
Von : Paps . Yun naman pala ang mali mo . Kasi naninilip pa baka magkaroon ka pa dyan ng kuliti at hindi mo na siya makita ulit .
Kiefer : Oo na . Hindi ko masyadong napuna . Pero sana magustuhan niya yung peace offering ko noh .
Von : Oh ! Eh ano bang peace offering mo ?
Kiefer : Ahhhhh!!!!!! Dalawang magkapatong na heart shape na leche flan ?
Von : Hay nako ! Akala ko wala ng mas cocorny pa sa amin ni Lau eh kayo pala dyan ni Alyssa ang pinakacorny dyan . Leche Flan . Tas 2 pa at tas heart shape pa ! E hindi naman corny ang magbigay ng painting as exchange gift namin ng Christmas .
Kiefer : Eh kahit na mas corny pa rin ang painting . Hindi mo naman maiintindihan .
Von : Paps ! Dahil sa art naeexpress mo sa pamamagitan ng isang painting ang gusto mong di mapaliwanag na nararamdaman mo.
Kiefer : (napatahimik na lang)
Von : Nako Paps ! Natameme ka yata dyan . You should try kaya paps . Wala naman masama . (Hawak na ang door knob ng office door ko) Sige paps una na ako . Pag-isipan mo pa rin ang sinasabi ko . Malay mo ang sasabihin mo na lang You change your mind . (Sabay labas na ng pinto)
Tama si Paps ! Wala naman sigurong masama kung susubukan kong magtry na maapreciate man lang ang mga painting na example ay yung mga paintings niya dito sa building ng company . Maayos ko pa naman ang lahat basta para kay Alyssa .,............................
BINABASA MO ANG
Red Roses For A Blue Lady
FanfictionThis story is for KiefLy ONLY !!!!!! :) #ENJOY! :)