14

321 16 7
                                    

They went to ilocos for the beach part of therapy ni gold.. medjo nagiging comfy na ulit sa tunog ng dagat and sa buhanginan..

Pumunta muna si bong ng capitol to help mama meldy medjo maraming tao since its fiesta din..

Sila naiwan sa bahay because may party ng dinner pakain nila sa mga tao..

Since the marie incident ngayon nya lang ulit makakausap si irene umuwi kasi ng USA..

Ading i hope di ka galit or nagtagampo sa akin about what happened to your friend ha..

Para kang tanga syempre hindi mas mahal ko naman yung pamangkin ko and ikaw.. actually medjo nagagalit din ako sa kanya.. na naawa..

Yah may mga kwinento pa ang kuya mo saakin..

Kwinento ni sara yung mga sinabi ni bong sa kanya.. napanganga si irene..

Revelation huh.. di ka nagalit don?

Bat ako magagalit? Past na yon and sobrang lasing sya.. kilala ko yang kuya mo kahit dulo ng daliri nyan.. speaking of bonget sabi before lunch nandito na anong oras na wala pa..

Ayan na pala eh.. ayan na mommy oh..

Lumapit sa kanila si mama meldy..

Mommy si bonget?

Ay naiwan doon anak hinarang nanaman ng mga tao.. namiss nila asawa mo sabihin ko daw sayo by 2 pm na daw makakauwi..

Habang nagkkwentuhan sila naglalaro lang yung mga bata..

Bday na nila kambal soon anong balak? Tanong ni irene.

3 choices eh.. pero baka sa tokyo Disneyland gusto ng mga bata eh.. pero dito satin may party punta lang kami don baka sakaling gumaling ng tuluyan si gold trip nya yon eh..

Mommy look is that ellaine?
Patingin ni irene ng half closed eyes..

Yah thats ellaine.. baka kasama na si bonget kausap nya yan kanina eh.. nakikipag deal kaso tatanungin nya daw muna ito si sara..

About what mommy?

May malaking hotel sila ellaine.. they're planning to sell it kaso ang problema medjo maraming aayusin since naka foreclosure next year medjo napabayaan kasi.. but sabi ni bonget maayos daw.. pag tutulungan nyo daw dalawa..

Inutusan ni mama meldy yung maid to get her bag para mapakita yung papeles kay sara..

And also kaya nila kausap si greggy part ownership ang magaganap... Since alam nyo na ang issue hindi pwedeng maglabas ng ganon kalaking pera si bonget.. magiingay nanaman mga tao sa media..

Hindi maka concentrate si sara sa sinasabi ni mama meldy nakatingin lang kay bong greggy at dun kay ellaine... Kanina pa kasi ang pacute nung ellaine kay bonget ang touchy pa..

Sara!! Mukha mo anak i know you too well dont mind ellaine.. well ex ni bonget yan pero wala na yan..

So this ellaine taga ilocos?

Yes province is ilocos.. a singson anak pinsan ni chavit..

Pake ko jan!!

Hoi ate sara! Hahaha... Asar ni irene..

Naiinis ako bakit hindi ilapit ni bonget dito nandito ako eh..!!

Wait lang kasi anak mainit nanaman ulo mo akala ko nagusap na kayo about your temper..

Huminga sya ng malalim.. kalma self baka makapanakit ka nanaman...

Oh eto look at the papers..

Binasa ni sara yung papers..

our written love memories (to have and to hold book 2)Where stories live. Discover now