Nagusap si bonget si mama meldy at irene..
Wala munang magsasabi kay sara successful man or hindi yung operation ng baby sa loob.. mahirap na baka mabinat..
No one knows kung ano nabasa ni sara.. sya lang nakakaalam..
After 5 or more hours nakalabas na ng operation room and the operation has been successful..
Pasalamat tayong lahat healthy yung mommy nakayanan nila pareho.. the baby is still developing and recovering pero hindi pa pwedeng ilabas si maam we need to monitor the baby padin.. until mag normal ang beat ng heart and yung health nadin ni maam since.. its risky yung anesthesia sa kanila pareho.. we need to detox her blood and the baby too..sabi ng doctor..
Kelan cya magigising doc? Tanong ni bonget..
Bukas na yan sir.. malakas yung gamot eh..
Pinauwi na muna ni bonget lahat ng tao sya na muna bahala since nakakuha naman na si baste ng gamit nya sa bahay..
*****
The following morning nagising si sara si bonget nasa kabilang bed tulog..Shes just looking at the monitor seing the baby na gumagalaw yung legs.. napaiyak cya .
Be strong anak kakayanin pa ni mama maging strong iseset aside ko muna problema namin ng papa mo.. for now ikaw muna iisipin ni mama.. i love you.. jan ka lang ha i will do my very best to be strong for you.. be strong for mama also.. pag bumitaw ka babagsak si mama..
Bonget heard her sobbing..
Lumapit sa kanya..
Hey dont cry it's ok you both were safe now.. i love you both..
Hindi umimik si sara..
Bong i want to sleep doon kana ulit let me have a time with my baby kung ok lang labas ka muna take your lunch na...
Di kita iiwan walang bantay pinauwi ko silang lahat..
Ok but layo ka muna di ako makatulog pag may malapit sakin..
Hindi nakinig si bonget umupo parin sa tabi nya and hinaplos haplos yung hita nya..
I want to rest bong.. hindi ako makakatulog ng may nakahawak sakin..
Lumayo nalang cya and seat ka kabilang bed..
Just tell me when you need something ha ma,
Take a rest na ulit i love you..She closed her eyes and pretending that shes sleeping..
Nasa isip nya pa lahat ng nabasa nya..
Hindi ko na alam bong kung maniniwala pa ako sa i love you mo.. ilang beses mo ba ako gagaguhin everytime na hindi tayo magkasama? Pumayag akong maiwanan sa pinas because ive trusted you, pero sinira mo nanaman.. binigay ko naman lahat sayo.. minsan nga di ko na kilala sarili ko mapantayan ko lang lahat ng gusto mo.. bakit ka nagloloko sa mga panahon na mahina ako?
Sinasadya mo bang ganito situation ko para hindi ako makalaban? Ano pa gusto mong diko nagagawa tell me..Di nya matiis she opened her eyes and asked him..
Bong i have question.
Oh ok what is it?
Are you cheating?
No.. why did you ask yan ba iniisip mo kaya ka nandito?
Hindi.. ngayon ko lang natanong just came across my mind.. sige na ill sleep again
She closed her eyes again.. and try her best to sleep yung totoong tulog na talaga..
Nung naramdaman ni bong na nakatulog na binilin muna sa nurse and went outside to buy food.
YOU ARE READING
our written love memories (to have and to hold book 2)
FanficbOok 2.. read the book 1 to understand