12

297 14 5
                                    

Nakarating na sila sa maldives pinag aralan muna ni bong yung map ng resort na inabot ng investigators..

Nasa kabilang resort sila.. dinala sila doon ng mga officials na tumutulong sa kanila..

Nakikita nila sa one way glass wall ng hotel sa kabilang resort yung resort kung saan dinala ni marie yung anak nila..

Napaiyak si sara nung nakikita nyang nakaupo sa buhanginan yung anak nya naka jogger pants and oversized shirt naka suot ng bush cap nakataas yung buhok..

Mukhang malungkot kahit may mga beach toys na nakapaligid sakanya..

Gusto gusto nyang kunin at yakapin kaso.. sabi ng mga kasama nila not yet nagmamasid pa sila sa lugar at kung may kasama ba si marie at Gabrielle sa resort na armed person..

Sumunod pala si greggy at irene sa kanila..

Irene knew marie too well baka makatulong na kausapin si marie..

Napasigaw si sara nung nakita nyang binuhat si gold ni marie na parang unan nalang na bastang binuhat! At nilapag sa beach chair na parang pagbagsak..

And as per the asset may baril sa likod si marie..

We can snipe her maam sir if you want..sabi nung isang officer .

No please daughter is near her.. dont shoot ..

Biglang tumayo si bonget at basta basta nalang bumaba the asset knew that he has military training .

Nakita ni sara yung paglapit ni bong kay gold at marie.. nasa likod dumaan si bong.. at alam ni sara na nakita ng anak nya ang papa nya but hes too fast to sign dont speak..

Nagulat nalang sila ng niyakap ni bong si marie sa likod and get her gun at her back..

Si gold na natataranta hindi alam kung saan pupunta palingon lingon..

Tumakbo sa sara palabas and get her..and hugged her daughter tightly

Mama!!!
Puro iyak nilang magina ang maririnig sa paligid at isa isa ng nagbabaan yung mga asset while si bong nakakapit padin kay marie..
Pinasa ni sara si gold kay greggy..

Bong wag, wag mo gawin sakin to im sorry sa nagawa ko gusto ko lang napansin mo ako.. mahal na mahal kita bong noon pa.. iwan mo na sila akin kana bong.. diba maganda din naman ako.. bong tell me now you lobe me too please bong.. iwan mo na sila ako nalang mahalin mo hindi kita sasaktan mamahalin lang kita..

Tangina mo marie!
Sabay putok ng baril.. nagulat silang lahat
Binaril ni sara si marie..

Nanlaki yung mata ni irene at greggy..

Where did she get the gun.. alam ni greggy nasa bulsa nya yon kanina hindi nya alam na nakuha ni sara nung pinasa sa kanya si gold..

Hindi pa nakuntento si sara binaril ulit sa paa..

Tama na ate!! Niyakap ni irene si sara..

Tangina mo.. no one will hurt my family.. baliw kana marie.. pasalamat ka di kita pinatay.. you deserve to rot in jail!!

Binitawan na ni bong si marie kinuha na ng mga police asset and also escorted them to go to the airport..

Pag dating sa eroplano nakayap lang si gold sa kanila nakatulog ng mahimbing..

Kitang kita sa itsura nya na hindi nakatulog yung bata ng mahimbing ng ilang araw..

Awang awa si sara sa anak nya..

While si bong napaka lalim ng iniisip hindi nagsasalita..

Sara didnt bother to speak as well kahit cya shocked sa nagawa nya ni hindi nya maalala kung paano nyang tinamaan si marie sa balikat sa unang pag baril nya ng hindi tinamaan yung kamay at braso ni bong na nakayakap kay marie..and paano na nagawang ulitin ulit na barilin sa binti..

Basta ang alam lang nya nailigtas nila si Gabrielle..

Hanggang sa pagdating nila sa bahay hindi nagsasalita si bong.. she gave him space to think hindi din nya kinukulit..

And shes thinking as well bakit gaon kalaki yung obsession ni marie kay bong..

Even irene kahit kaibigan nya si marie.. nahulat sa inasal nito.. she didnt expecting her to do that.. alam nyang may gusto si marie kay bong pero.. may ganon ba talaga sa mundo?
Hindi ka pinapansin pero mahal mo padin to the point na maobsessed ka?

Well si marie lang makakasagot as of the moment thankfull silang lahat na walang nasaktan..

Si bong iniisip din kung bakit.. anong nagawa nya bakit umabot ng ganon.. clueless cya bakit ganoon nalang yung pagkagusto ni marie sa kanya.. noon pa man hes too vocal na hindi nya gusto.. hindi nya pinaasa si marie sa kahit anong bagay.. well paminsan minsan noon during high school time nila irene..
Madalas si marie sa bahay nila..
Kanina paulit ulit si marie sa word na tell me you love me.. ilang beses nyang narinig yon..

Pumunta ng bar si bonget para mag shot pampaantok..

Pinabayaan nya muna yung mag ina sa kwarto ng sila lang ayaw pa munang bitawan ni sara si gold because they know their daughter still have a trauma to what happened..

And also hes thinking.. ialis nya kaya muna yung magiina sa pilipinas they can go to hawaii or new york nandon sa newyork si imee makipag palit kaya sya.. si imee sa foundation sila sa firm...
Bahala na basta mahalaga sage sila lalo na yung magina na..

But somethings bothering his mind.. si marie parin pinipilit nyang halukayin yung mga noong memories she knows her when shes 14 turning 15, and hes 17, alam nya wala talaga syang sinabi or pinaniwala kay marie...
Pwede bang ganon.. is it possible to be obssesed with a person na hindi mo nakarelasyon? Odd but maybe theres a psychological explanations on it.. then his jeart went into her..
Kawawa naman paano kung may psychological condition nga.. sa pagkakaka alam ni bong marie was a love child ng mother nya then married her step dad pero hindi cya gusto kaya madalas si marie sa bahay nila noon..

The treatment that hes giving her is like a brotherly love kahit mommy at daddy nya ganon and treatment kay marie. naawa kasi sila..

Meanwhile si sara iniisip padin ganon kalaki impact ni marie kay bong? To the point na hindi cya kinakausap? She knows na mali cya dahil binaril nya she didn't ask for any questions.. but yung galit at awa nya sa anak nya is nagcombine.. for now concentrate muna cya kay gold ibabalik nya muna yung sigla ng anak nya and planning to send her sa theraphy for trauma.. aayusin nya muna yung anak nya.. bago nya ayusin na kausapin si bong kung ano man yung meron sa iniisip nito..

She closed her eyes and hugged gab tightly naiiyak parin cya.. she just let it all out hanggang antukin cya sana bukas pag nakapahpahinga na sila everything will be fine..

our written love memories (to have and to hold book 2)Where stories live. Discover now