Chapter 4

528 12 1
                                    


Listening a sad song make me want to write this chapter hahaha.
~~~~~~






Napaiwas ako ng tingin sa dalawang taong nasa harapan ko. Psh! talagang hindi sila nagsasawa mag landian sa harapan ko araw-araw. Haler! nasa harapan yung asawa! Napairap na lang ako at bumaling kay Maue.



"Maue, samahan nyoko ni Daisy mamaya." Nakasimangot kong sabi.




Naramdaman kong napatingin sila sa'kin, pati na rin yung dalawa sa harap ko napatingin rin. Lunch time kasi namin ngayon, at magkakasabay yung oras namin para sa lunch time, kaya sabay sabay na naman kaming kumain, syempre hindi mawawala yung girlfriend ng asawa ko.



"Saan?" Nakangiting tanong ni Daisy.




"Sa mall, gusto ko gumala mamaya e." Mabilis na sagot ko.




"Bakit hindi na lang natin isama ang mga boyfriend natin?" Masayang pahayag ni Maue, na ikinatahimik namin sa mesa.



Napasapo na lang ako sa noo ko at pinandilatan ng mata si Maue. Nang marealize nito ang sinabi, alanganin itong tumawa.




"Tayo tatlo lang, no boys allowed." Nag cross arms ako at diretsog tumingin sa mga mata ni Zachary. "I don't have a boyfriend, should I find one?"





Nakita ko kung paano dumilim ang mukha ni Zachary, dahil sa sinabi ko. Yung mga mata niyang nakatingin sa'kin ay may pagbabanta na. Sa tingin niya maapektohan ako jan. Umiwas agad ako ng tingin kay Daisy dahil tumawa ito.






"That's good Kaedy," Daisy, chuckles. "Right hubby?" Ramdam ko ang pang aasar sa tinig nito.





"You're right wife." Sagot rin ng boyfriend nito at hinalikan siya sa mga labi at nang aasar tinignan ang asawa ko. Umiwas agad ako ng tingin sa dalawang mag jowa.






"Oo nga Kaedy, tama yan!" Masayang hinawakan ni Maue, ang balikan ko. "Para naman may boyfriend ka na, dahil ikaw lang ang walang boyfriend satin." dagdag niya at kinindatan ako.




Natatawang yumakap ang boyfriend ni Maue sakanya. "Stop it love, someone is getting mad." Tawang sabi nito sa girlfriend. Agad naman nagtaka ang mukha ng kaibigan ko, at tumingin sa harapan namin, tumaas ang sulok ng labi ni Maue, at umiwas agad ng tingin sa harapan at bumaling sa boyfriend.






Tumingin din ako sa harapan at nakita ulit ang napakadilim na mukha ni Zachary. Pero mas madilim ngayon lalo, sobrang talim rin makatingin nito sa'kin. Taka ko itong tinignan, kalaunan ay tinaasan ng kilay.





"Baby, let's date later?" Pagkukuha sa atensyon ni Zachary dahil sa'kin na ito nakatingin. Pero hindi natinag ang lalaki at matalim lang itong nakatingin sa'kin.





Nagkibit balikat nalang ako at umiwas ng tingin.






"This is exciting!" Daisy exclaimed in excitement while looking at me and Zachary. "Someone have a punishment!" Makahulogan na dagdag niya.






Napailing na lang ako at ngumiti. "Basta mamaya!" masayang pahayag ko. Mabilis naman tumanggo ang dalawa, kaya mas lumaki ang ngiti ko.


Hindi ko ma pinansin ang lalaking sobrang talim ng tingin sa'kin. Hindi ko siya papansinin. Nag tatampo ako! Oo, nag tatampo ako! Pagkatapos niyang maging sweet sa'kin ng dalawang araw, tapos susungitan niya ulit ako. Kanina hindi ko alam kung anong nagawa ko at bigla na lang itong nagalit sa'kin, tinawag ko lang naman siyang Yno, pero nagalit sa'kin. Sabagay, magagalit talaga siya dahil si Karina, nga lang kasi ang pwede tumawag sakanya sa pangalan na yun.


Chase Of Love ( TKS #1 - Completed )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon