2
*Hart hart hart is so jet lag
Hart hart hart is so jet lag
Hart hart hart is so jet lag
Is so jet lag~
"HELL-oh?!"- sagot ko sa istorbong tumawag sa phone ko.
"Hoy Bakla! May new assignment tayo may namataan na robbery sa isang bangko ng mga Pelaez kailangan tayo at ni Trish."- Megumy said nagising ang diwa ko dun ah
"Wait i-Bluetooth call ko lang para maka bihis na ko."-I said then transfer the call to my Bluetooth earphone then grab my fitted leader suit and the killer heel boots. While Megumy gives me the detail kung anong weapon ang dapat dalhin at kung sino ang kailangan namin hulihin.
Sa HQ na daw kami magkita. I grab my weapon and inilagay ito sa gun pocket ko sa may boots naka- bulletproof vest din ako at yung mga gun na nakasakbit sa akin all black ang suot ko ngayon except sa jacket ko na brown na leader din para matakpan yung gun at syempre fitted uli ito. I tie my hair para di sagabal pero my bangs pa din. No more make-ups just perfume and lip gloss. I hold my motor key. I wore my ear speaker na parang hikaw ko at yung watch ko na may GPS tracker and pwede maka-contact.
Bumaba na ako sa hagdan at nakita ko si Mama at Tatay na may kausap na couple din na kasing edad nila. I walk towards them.
"Good morning Mama, and Tatay!"-I greet and kissed my parents they look at me head to my heels. "Gotta go for work."- I said smiling
"Wait Baby Girl... This is Lilly and Albert Anderson. Your soon-to-be-parent-in-law."-Hera Lin Lazaro my Mama said.
"Good Morning po Ma? Pa?"-I asked them. Their eyes wider on my greeting
"Oh diba sabi sa inyo eh di sya magagalit balae!"- Mama said to Mrs. Lilly
"I need to go now. Urgent."-I said
"Wait Hija do you want to meet your Fiance?"-Tatay
"Dinner. Bye. Take care here ok?"- saad ko at lumabas na sa bahay and pumunta sa garahe and sumakay agad sa baby Moti ko my motor bike with a double turbo haha
I know bata palang ako na may Fiance na ako. Bakit di ako tumutol? Dahil ayoko maging miserable ang buhay ko kaya habang bata pa ako in-enjoy ko nalang. Hanggang sa nag-dalaga at ngayon na nga ang tamang panahon para sa pag-aasawa ng isang Lazaro. Naranasan na ito ng buong angkan namin kaya ganon siguro si Kuya may asawa na yon at may sarili ng bahay. Their arranged marriage relationships work. I don't know how? But I'm happy for them.
----**
"Agents Ready?"- White Bud said our Founder in this Enforcement. Naka-contact kami using our ear speakers
"10.4."- lahat kami. 10.4.-means copy,yes or anything that means agreeing to one another
"Let's go! Position!"-Agent Faith(Megumy's code name)
Nasa isang building kami kung nasaan ang mga salarin sa pagnanakaw sa Bangko. Armado kami pero syempre naka disguise kami as their pick-up ladies. Pero di mahahalay ang suot namin dahil naka-blazer kami na abot hanggang tuhod at naka-shades din kami. Naka-form kami sa kanan ko si Agent Serenity(Trish's code name), sa kaliwa ko si Agent Faith. And me-Agent Desire is between.
Ayon sa info na nakalap isang organisasyon ito ng hayok sa pera at ang pinuno ay isang manyak na foreigner na si Wolka Smith. He was a former military back then pero dahil sa pang-re-rape nya at mga robbery na ginawa pinaalis sya sa military at tumakas naman sya kaya kailangan namin sya mahuli ng matapos na ang kababalaghan ng punggok na yun!
BINABASA MO ANG
Agent Desire #Wattys2017
أدب الهواة"Hi..''- sabi nya nang tumabi sya sa akin sa stool ng bar counter "uhm... Hi?"-naiilang na sagot ko. "Mukhang nagkakasayahan kayo ng mga kaibigan mo ah.."- bulong nya sa tainga ko dahil malakas ang tugtog sa bar "uh yeah we are haha just celebrating...