14
Taylor Anderson
"Ah!.. Hoo~.. Hoo~.. Ahhh!!"
"Are you okay? Strawberry ko?"-Alala at Tarantang tanong ko sa kanya. Pawis na pawis na ang asawa ko, naawa na ako sa kanya..
"P-pwede ba Taylor b-bilisan mo n-nalang! A-ang sakit! Sh*t! Hoo~ Hoo~"-sigaw nya saka huminga ng malalim para maibsan ang sakit..
Binilisan ko na ang ginagawa ko para makarating kami agad sa pupuntahan namin dahil baka kung mapano pa ang asawa ko.
"SH*t TAYLOR!!"-Sigaw nya na nakahawak sa tyan nya sabay napahawak sa handle ng sasakyan.
"Wait! Malapit na tayo, baby ko! Eto na!"-sigaw ko pabalik..
"sh*t NANINIGAW KA BA??! GUSTO MO IKAW NALANG DITO??!! Hoo~ hoo~ Ang sakit talaga!! "-sigaw nya! Na may halong paghingang malalim para pakalmahin ang sistema nya. Kitang kita ko na nagpa-panic na din sya.
Fvck!
Nag-la-labor na sya nagagawa pa nyang manermon! Aish!
"S-sorry na strawberry ko.. Eto na malapit na tayo."-kalmado pero nag-aalalang sabi ko.
I park our car. Ng makalabas kami sa kotse dinaluhan agad kami ng mga nurse na may hila hilang stretcher at inihiga ko doon ang buhat buhat kong asawa. Dumating na din ang doctor at ipinunta na sya sa Delivery room fro a labor patient..
Yeah she's in a labor stage.. Its been 9 months and this is our first baby.. Our honey moon baby.. Una ayaw pa nya magka-anak dahil daw sa trabaho nya. Well in the first place hindi ko talaga alam ang totoo nyang trabaho dahil ang alam ko lang ay isa syang May-ari ng pastry shop sa village nila at ng makita ko ang isa pa nyang shop grabe lumuwa ang mga mata ko!
I didn't know that my wife own a luxurious shop ng mga kotse at motor into their precious price and their high tech uses.. Ang gaganda ng mga engine at turbo, kompleto din ang shop nya ng mga kagamitan sa pag-assemble ng mga nasirang sasakyan.. Lima lang ang trabahador nya doon and lahat sila eh mga kasama din sa pastry shop nya nagta-trabaho..
At kaya pala ayaw pa mag-ka-baby ng asawa ko eh dahil sa sya ang taga-test drive ng mga sasakyan na pang-racing sa sarili din nyang race track! Grabe this is a man's dream but my wife already had it! I'm proud of her. But of course she loves me so ng honeymoon namin... Hinding hindi ko makakalimutan yong araw na iyon.. Sa Miami kasi kami nag-honeymoon and oh god! Nag-iinit talaga ako sa tuwing maalala ko iyon--
"SH*T!! TAYLOR!! PINAPATAY MO BA KO??! GUSTO MO BANG ILABAS KO ANG ANAK MO O HINDI??!!!"-nagulat ako sa pagsigaw ng asawa ko sa mukha ko dahil hinigit nya ang collar ko dahilan para mapalapit ako sa mukha nya din at para sabihin lang iyon at nakita kong napapa-iyak na sya sa sakit at pawisan na hingal na hingal!
"O-oo na Baby ko! Tara na Doc. Dalhin na ninyo ang asawa ko sa para maka-panganak na sya!"-sigaw ko sa doctor at nagsipuntahan na kami sa Delivery room.
"Taylor... Samahan mo ko sa loob!! Ahh!!"-sabi ng asawa ko na nakahawak sa kamay ko ng mahigpit.
"Mister samahan nyo na po ang asawa nyo para mapadali po tayo.."- sabi sa akin ng Nurse na siguro may abiso naman galing sa Doctor.
"Misis Push!"-sabi ng Doctora
"AAAHHHH!! Hoo! Hoo!"- sigaw at hinga ng asawa ko ako parang napapa-ire sa gai ng asawa ko parang mas mahirap pa ito ng nag-lilihi pa sya..
Ang sakit ng pagkakakapit nya sa akin dahil halos bumaon na ang kuko nya sa palad ko. Pero hindi ko pinansin iyon dahil ramdam ko na mas masakit ngayon ang pinagdadaanan nya.. Baby wag mo namang pahirapan si Mommy mo.. Labas ka nang maayos baby ..
I kiss my wifes hand.. As she push for the last time and there..
"Its a boy! Congratulations.."-sabi ni Doctora
I smile from ear to ear then look at my wifes face.. I wipe her sweat, and I cup her face.. She open her eyes but half-open lang.. She smile a little..
"Thank you, Strawberry, baby ko.. I love you..''-I whisper.. As she close her eyes and I kiss her lips. Then I look at the nurse na karga ang anak ko na tinapisan na nila.. I hold him..
"I love you baby Tyler.."-I whisper to my son and he hold my finger..
_______________
"Nanganak na sya.."
"Good.. Lets continue threatening her life.."
"Why do we need to do this?"
"Huh? What kind of question is that Caleb? Baka nakakalimutan mong sya ang pumatay sa mama mo kaya pati ama mo namatay sa depresyon!"-bulyaw nito
"Pero.. Bata pa sya noon.. At tita nalaman kong nandun ka din ng mangyari yon.. It was kidnapping and a kid like her? Hindi nya alam ang gagawin nya.."-paliwanag ng binata
"NO! She killed my Brother! Because she literally kill my brother's wife!! Naulila ka ng maaga dahil sa kanya nakakalimutan mo na ba??!!"
"Hi-hindi naman sa nakakalimutan ko na yung dapat nating gawin pero yung set up na ginawa-"
"SHUT THE FVCK UP!! Your just my Nephew!! Wala kang karapatang diktahan ako!! Antagal ko ng gustong maghiganti pero heto ka at pilit akong pinipigilan!!??"-sigaw nya na syang nag-echo sa buong gusali na tinutuluyan nya.. Nasa labas ang mga kasamahan at mga nagbabantay lamang ngunit mga armado ang mga ito.
"Gawin mo ang parte mo! Caleb!! Maghiganti ka para sa hustisya ng mga magulang mo!! After three years guguluhin ko ang nanahimik nyang buhay gaya ng nangyari ilang taon ang nakakaraan"-tumawa itong parang nasisiraan ng bait..
"Ipapaalala ko sa kanya ang nangyari noon at babaliwin ko sya!! Kaya gawin mo ang nararapat at ang nasa plano!!"-sabi nito sa pamangking nakayuko dahil sa gulong gulo na sya.. Hindi nya alam kung tama pa bang maghiganti kung napakatagal na pala ng nangyari.. At tinulungan sya ng taong sinasabi ng tiyahin nya na mamamatay tao.
"Aalis na muna ako tita.."-paalam nito
''Go to hell!!"-sabi naman nito.
Kaya ba nyang pumatay ng taong tumulong sa kanya at ang kaibigan ng mahal nya?
Unang una naman talaga na pakay nya ay hustisya sa pagkamatay ng mga magulang nya at ang nag-udyok sa kanya upang mag-igting ang galit nya ay ang tita nya na kumupkop at nag-alaga sa kanya.
Gulong gulo na talaga sya..
-fanxielyn..
leave comment and try to vote thanks!
BINABASA MO ANG
Agent Desire #Wattys2017
Fanfic"Hi..''- sabi nya nang tumabi sya sa akin sa stool ng bar counter "uhm... Hi?"-naiilang na sagot ko. "Mukhang nagkakasayahan kayo ng mga kaibigan mo ah.."- bulong nya sa tainga ko dahil malakas ang tugtog sa bar "uh yeah we are haha just celebrating...