5
Naalimpungatan ako at napaupo sa kama ko. May narinig akong pumasok sa unit ko. Kinapa ko ang gun ko na nasa ilalim ng unan ko pero nasa ilalim pa din ng unan ang kamay ko hawak ang baril. Napatingin ako sa clock ko na nasa bedside table ko lang. Its 3:00 in the morning kainis naman dalawang oras palang ang pahinga ko ugh!
Narinig ko na ang yabag ng paa ng taong nakapasok sa unit ko. Tumayo ako at pupunta na sana sa likuran ng pinto ng bumukas ito at iniluwa nito ang pamilyar na bulto ng katawan ng lalaki na dahilan para bitawan ko ang baril ko at napahinga ng malalim, akala ko kung sino na... Pero paano sya nakapunta dito? Paano nya nalaman na nandito ako?
"Ley..."-he said as he lay down on my bed. And hug me I was taken a back on what he did. I smell alcohol on him. Is he drunk?
"T-taylor...what are you doing here? How do you know were am I?"-I asked him as I gently push him to have contact on his eyes
"Hmm.."-he murmur mukhang patulog na ata ito eh?
"Hoy! Taylor? Paano mo nalaman na nandito ako? Tsaka anong oras na oh? Anong ginagawa mo dito sa condo unit ko?"-sunud-sunod na tanong ko.
"Mama."-antok na sabi nya.
"You mean Mama told you where am I?"-I clarify his answer. He slightly nod habang nakayakap pa din sa akin. Bat parang uminit ata? Huuu~ malakas naman ang air con kanina ahh?
"anong ginagawa mo dito ng ganitong oras?"-tanong ko ulit. Bumaba ang yakap nya sa bewang ko na ikinagulat ko. Para syang bata na natulog sa kandungan ko habang nakayakap sa waist ko. Ano ba bat feeling ko ampula kona? Huuu~ ano ba tong lalaking to!
"Sleep."-he murmured napatingin ako sa maamo nyang mukha na naiilawan ng lampshade sa side table ko di kasi ako natutulog na patay lahat ng ilaw dapat may bukas na lampshade sa tabi ko.
And by now looking at his face who calmly sleeping it feels like I saw a beautiful view somewhere. It gives me warm, contentment, and its safe .. and all I can do is to cherish the moment.
Tinamaan na uli ako ng antok. Iniayos ko muna sya ng higa sa kanan ko sya nakahiga. Nakayakap pa din sa akin, ewan ko ba kung paano ko sya napalipat ng pwesto na nakayakap pa din sa akin. He suddenly tight his hug and I'm pulled to his manly chest. My heart beats fast, I felt he sniff and softly rub my hair. And with that I compose myself and I feel safe and sleepy, he is like Tatay who rub my hair when I sleep on his arms.
---
Nakakakiliti, hmm?, someone is plant a small kisses on my face... I sniff... Hmm his manly perfume... Taylor.
"Good morning my beautiful fiance!"-he happily greet me as I rub my eyes.
"Morning."-I greet back my eyes half open. I look at his face. Masaya ang gising nya ah parang batang namumula, nangingislap pa ang mga mata
"How was your sleep?"-He asked he sat indian-sit sa side ko naka-side kasi ako ng higa. I pout.
"Kulang."-sagot ko kahit hindi naman. Sure ako tanghali na.
"Hala? Bat kulang? Did I disturb you kaninang madaling araw?"- sweet na tanong nya sa akin na may paglapit pa ng mukha sa akin. Ano bang nakain ng isang to at ganito sya umasta?
"Tsk! Matanong ko lang bakit ka pumunta dito sa Unit ko?"-tanong ko naman
"Ahm..ano kasi.. Tsk bangon ka na muna dyan tapos kakain tayo sa labas then may pupuntahan tayo!"-sabi nya sabay hawak sa dalawang kamay ko nng tumayo na sya at hinigit nya yun kaya napatayo ako sa kama ng de-oras at dahil na-out of balance ako ay napayakap ako sa kanya na sya namang ganti nya din sa akin. Napatingin ako sa kanya, sa mga mata nya na diretso ding nakatingin sa akin. Nakangiti sya na parang may lungkot pero para maitago nya ito ay --
>> OO
*c
*Muwaps!*
O////////O
Ini-smack nya ko sa Lips ko! Napahawak ako dito at napatingin sa labi nya na mapula talaga!
Nagitla ako dahil tumawa sya at kiniss ako sa noo.
"Hmm.. Such an innocent look... Maligo at mag-tooth brush kana..I'll wait you down stairs.."-sabi nya at ngayon ko lang napansin na yun padin ang suot nyang damit pero bagong ligo at refresh na refresh sya! Dahil sa nakatulala pa din ako, nagulat nanaman ako ng buhatin nya ko! One hand pa! At sa shoulder pa nya ko naka-rest kaya nagpupumiglas ako.
"Hoy! Put me down! I'm not a sack!"-I shout at pinagpapalo ang likod nya. He just chuckle on what I did ..-3-
"Haha tara na paliliguan nalang kita para naman hindi ka tulala mag hapon dyan! You drool over me! Ang gwapo ko talaga!"- he brag! Argh! This man!
"Shut up ok?! Put me down I can manage!"-I shout again! Nakapasok na kami sa C.r
"Ok!"-he said then put me on---
"Aaaaaaaaaaaaaaaahhh!!!!!! TAYLOR ANDERSON!!!"-i shout na halos ikawala ko na nang hininga!!
"Hahaha!!"- sya
"Halimaw ka!! *brrr* anlamig lamig ng tubig!!"- sabi ko na di makatayo sa pagkakalub-lob sa bath tub ko na pinuno nya marahil ng tubig na malamig from the fridge dahil hindi naman ganito kalamig ang tubig galing faucet! Habang sya naman ay tawa pa din ng tawa dahil sa priceless na mukha ko *brrr*
"*HACHU!*"- bahing ko na nasa tubig pa din kakainis naman eh! Napahinto sya sa pagtawa nya at naupo sa gilid ng tub at tinignan ako ng nag-aalala. Nakayuko lang ako anlamig talaga!
Yung feeling na bagng gising ka tapos an-sweet nya yun pala pag-ti-tripan ka lang?! Inis eh!!
"Huy! Ok ka lang?"-tanong nya bigla
"Hachu! O-okay *hachu!* lang 'ko"-sabi ko na nakayuko pa din.. He held my face to met his eyes.
"Hala namumula na yung ilong mo! Halika-- huuu~ HANGLAMIG NGA!!"-sigaw nya haha pano ba naman hinila ko sya kaya una ulo sya sa tub with the cold water on it! Patas na hahaha napatawa naman ako sa kanya haha namumula ang mukha hanggang leeg at basa din ang damit nya hanggang dibdib nya. Haha
"Haha ano?! K-ka ngayon?!"- sabi ko na nang-iinsulto pa kahit giniginaw na ko haha
"Hachu!" napahinto kami dahil sa sabay na pag bahing but then nagtawanan kami haha..
"Tsk! Pano ba yan sabay tayong maliligo nyan?"-sabi nya na may nakakalokong ngiti sa labi nya.
"H-huh? Hi-hindi pwede! Lumabas ka muna at ako muna ang maliligo! Kasalanan mo kasi to eh!"-sabi ko na nagmamadaling umalis sa tub..
"Sows dyan ka lang at paliliguan na kita baka magkasakit ka pa eh!"-sabi naman nya na may pag-wiggle pa ng eye brows nya yaaahh!! Nangaasar pa sya namumula na ko dito. Naramdaman ko nalang ang may mainit na lumulukob sa akin.... Napatingin ako sa kanya at ganun din sya sa akin...
Ang lamig na kanina ko lang naramdaman ay unti unting napalitan ng init...
..
..
Nagbabago ang temperatura.. Pati na atmospera..
-fanxielyn
Sabaw o hindi?
I love Jadine haha!
BINABASA MO ANG
Agent Desire #Wattys2017
Fanfic"Hi..''- sabi nya nang tumabi sya sa akin sa stool ng bar counter "uhm... Hi?"-naiilang na sagot ko. "Mukhang nagkakasayahan kayo ng mga kaibigan mo ah.."- bulong nya sa tainga ko dahil malakas ang tugtog sa bar "uh yeah we are haha just celebrating...