9
A/n; THANKS for voting and sa mga nag-comment ng kanilang gratitude for the Dedication-your always welcome po! Salamat din sa inyo po at sa mga nagbabasa nito salamat po!
i-dedic ko nalang kay ChimpleMhe_ kasi di pa kita ma follow eh...
Enjoy reading!
-fanxielyn
_________________________________________________________________________________
"Ah eh..."- i feel I'm blushing
"Ang sarap ng cookies and cream na gawa ng strawberry ko!"-magiliw naman nyang sabi habang tuwang tuwa na kumakain. Naupo na ko sa katabing chair nya.
"Hi!"- may isang cute na teenager ang lumapit sa amin. Kasama nya ay isang teenager na lalaki din naka-couple shirt pa sila. Anong trip ng mga to?
"Mercy! Art!"-I exclaimed and gaya ng dati Agent Mercy jump to me and hg me as if we didn't see each other for like a decades. I just smile and hug her back.
"You have a Mission."-she whisper to my ear while she's acting so jolly, I look at Taylor who have this emotionless to others. Why?
"Oh really I miss tita too! Tell that to her!"-I acted as we release from the hug she just smile and nod. And umalis na sila ni Art magkahawak kamay! I grinned.
"Cookies tara na at umuwi mamaya mag sasara na tong shop hayaan na natin silang gumawa ng mga gawain dito."-I said to him. I saw his expression changed when I talk to him.
"Pero hindi pa ko tapos strawberry ko!"-he protest
"Okay lang yan! Ibe-bake nalang kita ng mas madami pa dyan. Ano tara na?"- aya ko na nakangiti. Sabay lahad ko ng kamay ko sa kanya.
"Edi okay!"- he said then hold my hand and chuckled while we walking outside
"Guys! Were going! Kayo na bahala ah! Salamat!"-I shout to the Agent's who's busy on their job.
"Yes Boss!"-they said in unison.
"Boss na boss ka talaga!"- he said pinching my cheeks.
"Oow na!"-sabi ko na tatawa tawa. He let go din naman at naglakad na kami papunta sa pinag-parkingan ng motor ko nauuna syang mag lakad habang nakangiti.
I need to escape now my new mission ako. Think! Ley! Think! Gocha! I turn and grab my lipstick. Ipinahid ko ito ng mabilisan sa labi ko.
"Taylor, I love you!"-I suddenly said to him.
"I love you too, Ley!"- then he bent a little then slowly he kissed me. Just a smack. He looked at me intently hanggang sa..
Ugh! Ang bigat! Grabe! Isasakay ko na sya sa motor ko grabe naman tong gwapong nilalang na to! Ang bigat pero gwapo pa din! I drove kahit mahirap umakay sa isang to na walang malay.. Pagdating sa condo ko nagpatulong ako sa guard para buhatin sya hanggang sa unit floor ko tapos bumalik din sya agad sa gawain nya at ng makapasok na kami inilagay ko na sya sa kama at hinayaan ng makatulog doon. Inorasan ko na ang pagkakatulog nya.
Its a sleeping lipstick. But theres a limit time on it. Until three hours at gising na sya. I use my wipes to wipe my lips.
I kissed his forehead and head to my bathroom where my gadgets are and my uniform an all leader black with a bullet proof vest that fit to my body.. And my lady army shoes. Now I'm ready. I call them.
"Mission attending location?"-I asked straight
'HQ.'-Agent Will said. I frown.
"Huh? Why there?"-I asked
'Just come.'-she said then end the call
I sighed and drive my big bike.
Finally I'm here!
Nakapagtataka. Patay lahat ng ilaw. Pati yata alarm ng HQ naka-off. I positioned my magnum gun. Then enter the quarter, the door is not lock. Someones here..
Lakad lang ako ng lakad hanggang sa may matapakan akong..
"Shit!"- I mutter. It's trap! Sinulid yung natapakan ko at biglang umilaw! Lahat as in!
I saw three people sitting on a wooden chair like in-interrogate sila dahil my mga ilaw pa sa uluhan nila tapos nakatalikod silang lahat sa akin kaya hindi ko pa nakikita ang mga mukha nila.
I suddenly felt tense.. I don't even know what's happening here?!
-fanxielyn
BINABASA MO ANG
Agent Desire #Wattys2017
Fanfic"Hi..''- sabi nya nang tumabi sya sa akin sa stool ng bar counter "uhm... Hi?"-naiilang na sagot ko. "Mukhang nagkakasayahan kayo ng mga kaibigan mo ah.."- bulong nya sa tainga ko dahil malakas ang tugtog sa bar "uh yeah we are haha just celebrating...