18

867 87 6
                                    

Ngày chị thú nhận bản thân còn yêu người cũ, em thản nhiên hỏi lại:

"Vậy cô ấy thì sao?"

Chị thoáng ngỡ ngàng. Và cũng bẽ bàng trước câu hỏi ấy. Đần người ra mấy phút, rồi chị mới thành thật đáp lại:

"Cô ấy sắp kết hôn rồi."

Em cười bảo:

"Đáng đời chị."

Trong thoáng chốc, chị đã tưởng rằng em chưa bao giờ thực sự yêu mình.

Chưa một phút giây nào.

Nếu có, tại sao em lại có thái độ nhẹ bẫng như vậy.

Từ lúc chị thừa nhận lòng mình tới lúc họ chính thức chia tay chưa đầy 15 phút.

Em thu dọn đồ của mình ngay trong đêm và rời đi.

Rời khỏi cuộc tình của họ.

Rời khỏi đời chị.

Em xoá số điện thoại, chặn facebook, chuyển chỗ ở và chị cứ tưởng thế là hết. Nhưng năm ngày sau, em chủ động liên lạc lại.

Họ quay về bên nhau như chưa hề có gì xảy ra.

Bạn em nói em là kẻ luỵ tình ngu xuẩn. Em không nói gì, chỉ uống thêm nhiều rượu.

Hôm người cũ của chị đám cưới, chị đi tới gần sáng mới về.

Đó là lần đầu tiên trong ba năm yêu nhau, bọn họ ngủ quay lưng về phía đối phương.

Trên một chiếc giường, với khoảng giữa chỉ vài centimet, thế nhưng lại giống như cách nhau cả một đời. Trong lòng em, có thứ gì đó đang dần biến chất.

Em bắt đầu hút thuốc khi quen người đàn ông khác ở quán bar. Thuốc lá, rượu cùng với đàn ông mới khiến em sa vào vũng lầy mà em vốn rất khinh thường:

Vũng lầy của sự phản bội.

Chị phản bội em về tình cảm.

Em phản bội chị về thể xác.

Họ cãi nhau to khi chị phát hiện ra trên vai em có một vết hickey đỏ sẫm. Mà nói cãi nhau cũng không đúng, chỉ chị là to tiếng, còn em thì lặng im.

"Em điên rồi. Mẹ nó!!"

Chị chửi lớn, rồi đấm mạnh vào cái gương bên cạnh. Cái gương vỡ nứt thành từng đường, còn tay chị thì chảy máu.

Em ngước mắt lên, nhìn chị:

"Cảm giác bị phản bội thế nào?"

Chị ngỡ ngàng. Người con gái này luôn làm chị phải ngỡ ngàng.

"Em quay về chỉ muốn trả thù chị vì đã phản bội em?"

Em lắc đầu, cười thê lương:

"Em quay về để sửa chữa vết nứt. Nhưng nhìn đi.."

Em chỉ sang tấm gương soi vừa bị chị đập vỡ

"Chị luôn muốn làm vỡ mọi thứ. Cả chiếc gương này, trái tim em, và cuộc tình của chúng ta."

Từ việc giữ mãi ảnh người yêu cũ trong điện thoại. Tới việc uống say mèm rồi gọi tên cô ta hằng đêm. Cuộc tình là chuyện của hai người, nhưng chị lại muốn chỉ mình em nỗ lực. Thế nên, dù tình yêu của em có lớn tới mức nào, cũng dần bị vắt kiệt.

"Chúng ta dừng lại thôi." Em nói thản nhiên.

Lần này là hoàn toàn dừng lại.

"Ừ. Dừng lại thôi."

Chị nói xong, không chờ để nghe câu nói tiếp theo của em, hoặc có lẽ chị nghĩ dù mình có chờ thì cũng chẳng nghe được em nói thêm gì nữa, nên ngay lập tức quay người rời khỏi phòng.

Em rời giường, tiến tới đứng trước chiếc gương đã không còn lành lặn. Mặt gương phản chiếu những ngón tay mảnh khảnh của em khi đưa lên và cả những giọt nước mắt trong suốt đang chảy xuống.

Đến lúc phải thay mới rồi.

Cả gương.

Cả tình yêu.

-------------------------------------------

Nay tui viết Linhtop tệ quá :((

Hai người con gái ở bên nhau, cần bao nhiêu dũng cảm?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ