thâm tình nam tước công x hiền lành ngây thơ con trai bá tước thụ
thể loại: abo, lấy bối cảnh nước anh thời trung đại.
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
trên con đường lát sỏi của ngoại ô xứ wales, một chiếc xe ngựa đang chậm rãi lăn bánh hướng đến điền trang của vị nam tước trẻ tuổi trong vùng.
bên trong xe ngựa là một omega xinh đẹp đang cùng vị hôn phu tương lai đi đến nơi ở của ngài ấy.
hanbin bị lão cha mình đem gả cho một vị nam tước giàu có để đổi lấy thương vụ làm ăn kếch xù. cậu là con trai duy nhất của ngài bá tước xứ york với người vợ đầu. mẹ cậu, phu nhân bá tước york, cũng là tiểu thư thân phận cao quý nhà vương công quý tộc có thân thích với hoàng gia.
chỉ đáng tiếc, lúc cậu còn nhỏ mẹ bị bệnh nặng qua đời, một mình cậu không có anh chị em, lại là một omega không có quyền thừa kế tước vị. vì thế không lâu sau khi mẹ mất, cha cậu đã tái hôn với một góa phụ.
người đàn bà này được thừa hưởng toàn bộ gia sản của người chồng thương nhân quá cố. cha cậu cũng vì nhắm vào khối tài sản này mà chấp nhận lấy một góa phụ thân phận thấp kém, còn bà ta thì nhắm vào địa vị của cha cậu để bản thân và con gái riêng được chen chân vào giới quý tộc.
ban đầu khi mới về hai mẹ con bọn họ còn rất tôn kính vị thiếu gia cậu đây, luôn tỏ ra là một người mẹ kế hiền từ ân cần săn sóc, khi đó cậu còn ngây thơ nghĩ cha đã tìm được một người mẹ mới yêu thương mình.
nhưng từ khi bà ta sinh cho cha cậu người thừa kế là một đứa con trai alpha thì thái độ khác hẳn, đối xử với cậu lạnh nhạt còn thập phần nghiêm khắc, chỉ cần cậu phạm một lỗi nhỏ cũng bắt cậu phạt quỳ trong phòng, có khi còn bỏ đói cậu không cho dùng bữa.
lão cha biết chuyện cũng nhắm mắt làm ngơ, mặc cho mụ đối xử tệ bạc với cậu, ông ta còn nhắc nhở cậu phải biết vâng lời mẹ kế. đến cả ả chị kế cũng lên mặt khinh thường, tìm đủ mọi cớ bắt nạt cậu.
ở thế giới này, chỉ có alpha là người cầm quyền, có địa vị trong xã hội và được thừa hưởng tước vị quý tộc. omega tuy có thân phận tôn quý nhưng lại không có quyền thừa kế tước vị và gia sản, chỉ có thể gả đi làm phu nhân nhà quyền quý. còn beta thì không có địa vị, phải phục vụ cho tầng lớp quý tộc thượng lưu, nếu có đầu óc kinh doanh vẫn có thể trở thành thương nhân giàu sang nhưng không được bước chân vào giới cầm quyền quý tộc.
hanbin mang theo số đồ cưới ít ỏi đi đến nhà của vị hôn phu. theo thông lệ, mỗi omega gả đi sẽ được mang theo một phần đồ cưới do gia đình cho, đồ cưới càng nhiều càng thể hiện thân phận và địa vị tôn quý trong gia tộc của omega đó.
những thứ này đều là một chút trang sức di vật mẹ cậu để lại. năm đó khi kết hôn với cha, ông ngoại đã cho mẹ cậu 5000 bảng anh đồ cưới cùng rất nhiều châu báu trang sức quý giá. đáng lý sau khi mẹ qua đời, là người con duy nhất của bà, cậu sẽ được thừa hưởng phần di sản này. nhưng 5000 bảng anh đã bị lão cha tham lam nuốt trọn, ngay cả số trang sức châu báu kia cũng bị mẹ kế và ả con riêng cuỗm đi không ít.
thở một hơi thật dài, thoát khỏi cái gia đình địa ngục đó sớm cũng là chuyện tốt, ít nhất mỗi ngày không cần phải nhìn sắc mặc lão cha keo kiệt và nghĩ cách đối phó dưới sự chèn ép của ba mẹ con mụ đàn bà kia nữa. có điều không biết với số đồ cưới ít ỏi như vậy vị hôn phu có khinh thường cậu hay không.
"ôi phu nhân yêu dấu của tôi, chuyện gì đã khiến em ưu sầu mà than ngắn thở dài thế kia?"
giọng nói trầm thấp kéo hanbin ra khỏi mớ suy nghĩ miên man.
"không thưa ngài, chỉ là đường xa có chút mệt mỏi mà thôi."
cậu nhẹ nhàng rũ mắt, ngại ngùng vì đã nói dối.
"lại đây, để tôi ôm em nghỉ ngơi một lát."
vừa nói hắn vừa dang tay ra, ý muốn cậu dựa vào người hắn nghỉ ngơi, tránh xe ngựa xóc nảy.
hanbin mặt nhỏ đỏ bừng, như chim hoàng yến dịu dàng nép vào trong lòng hắn.
khóe miệng hắn âm thầm nhếch lên vui sướng, khẽ hôn lên mái tóc cậu.
"đừng gọi tôi là ngài, gọi là jaewon."
"vâng thưa ngài jaewon."
hắn cười bất đắc dĩ, ôm cậu càng chặt hơn.
_
✦ chú thích: thứ tự cấp bậc giới quý tộc.
- hoàng đế / nữ hoàng (hoàng hậu)
- quốc vương / nữ vương (vương hậu)
- phó vương / phó nữ vương
- đại công tước
- vương công / thân vương
- công tước
- hầu tước
- bá tước
- tử tước
- nam tước