dịch: Uyên Uyên
Chương 56
Bản thân Lâm Du cũng không biết đã đóng dấu ba chữ "người của mình" lên Văn Chu Nghiêu từ khi nào. Ít nhất trong nhận thức, trong ý niệm từ nhỏ đến lớn của cậu, quan hệ thân mật đến mức nào cũng không nên tồn tại cách nói "người của tôi" tuyệt đối như thế. Nhưng khi tới trước mắt, thật sự đặt lên người anh cậu, lại chính là "người của tôi".
Ham muốn độc chiếm đó bỗng chốc lộ ra khi đối diện với Trần Dương.
Có một người nơi đó, vốn đã được bản thân xem là điều quan trọng nhất trong những điều quan trọng của sinh mệnh, không thể sẻ chia, có điều lại chưa từng tưởng tượng đến một tương lai nào khác. Nhưng nếu có một ngày, cậu đột nhiên phát hiện ra có kẻ lạ chủ động đến gần người đó mười bước, thì sự chiếm hữu vừa nảy sinh đó, Lâm Du cảm thấy đã là khắc kỷ lắm rồi.
Đây là cảm nhận sâu sắc nhất của Lâm Du mấy hôm nay, nếu chưa từng được nếm trải mùi vị thân mật thì hẳn sẽ không cảm thấy gì.
Nhưng một khi đã chạm vào thì không thể làm chủ bản thân được nữa.
Bất luận năm nay bao nhiêu tuổi, từng trải bằng nào, luôn sẽ có một người, dù tái ngộ vào thời điểm nào chăng nữa thì chỉ cần gặp mặt, bản thân sẽ biết ngay ấy là số kiếp đã được định sẵn cả đời này, vượt qua núi non thời gian, sông ngòi khoảng cách.
Thời gian nghỉ buổi tối, Văn Chu Nghiêu ngồi cạnh bàn học dán lại tượng gỗ thành phẩm bị rơi vỡ.
Lâm Du kéo cái ghế lại ngồi cuộn người cạnh anh lật xem quyển tiểu thuyết yêu ma lấy từ bàn của Mã Đằng.
Văn Chu Nghiêu dán rất tỉ mỉ, ngón tay thon dài với những vết chai dày từ bao ngày tháng huấn luyện vuốt kín những vết nứt rạn. Lâm Du thì không quan tâm đến mấy thứ đó mấy, nhiều lắm là thi thoảng liếc nhìn lúc anh cậu sửa lại thôi.
Suốt buổi chỉ lật được một trang sách.
Từ Thiệu Huy vừa lau tóc vừa bước ra khỏi nhà tắm, bắt gặp cảnh Lâm Du ngẩn ngơ nhìn khuôn mặt nghiêng của Văn Chu Nghiêu.
Anh chàng búng hai giọt nước trên tay lên mặt Lâm Du, còn cười thích chí rồi nói: "Em trai, mới nãy em nhìn bằng ánh mắt gì đấy? Tự dưng thấy anh cũng giật mình, ai không biết còn tưởng em đang nhìn mỹ nhân khuynh quốc nào đó."
Lâm Du hoàn hồn lại ngay, cậu đáp: "Mỹ nữ thì không tới, nhưng anh em đẹp trai là điều đã được công nhận mà? Nhìn nhiều chút cũng đâu mất miếng thịt nào."
Văn Chu Nghiêu nghiêng đầu liếc cậu.
Lâm Du bị ánh mắt ấy làm tê cả tay.
Lúc tỉnh hồn lại thấy mặt hơi nóng, cảm thấy mình thật sự hơi lố, rõ ràng là thân thuộc đến thế rồi mà sao còn như tên biến thái ngắm mãi không thấy đủ vậy chứ.
Phía bên kia Chu Húc Tân cười hùa vài tiếng, lê cái ghế qua nói: "Đẹp có mài ra ăn được không? Lúc mới nhập học ai cũng tưởng phòng bọn anh sẽ thoát ế sớm nhất trong cả giới học sinh. Kết quả bà mẹ bốn năm rồi, còn nguyên bầy ế sưng ế sỉa."
BẠN ĐANG ĐỌC
Nhà có bé ngoan - Thính Nguyên
General FictionDịch: Uyên Uyên ___________________ Kiếp trước Lâm Du cắt đứt quan hệ với gia đình đi xa tha hương, bị phản bội, bị người ta giẫm dưới chân mặc sức sỉ nhục, chết rồi lại trôi dạt chốn lạ, linh hồn không thể về lại cố hương. Thật không ngờ một sáng t...