Chương 77

21.9K 1.9K 667
                                    

dịch: Uyên Uyên 

Chương 77

Cuộc sống của Lâm Du bắt đầu "bình thường" trở lại. Cái bình thường đó chẳng gì ngoài công việc, điêu khắc, đi công tác, không khác gì so với trước đây. Điều lạ lùng duy nhất có lẽ là không còn ai dám sơ ý nhắc đến cái tên Văn Chu Nghiêu, đặc biệt là khi ở gần Lâm Du.

Chuyện hai người đến với nhau trở thành bí mật được toàn bộ nhà họ Lâm công nhận.

Im lặng không bàn là sự ăn ý ngầm giữa người nhà với người nhà, không ai muốn chạm vào ranh giới mong manh đó, cũng không ai có thể đảm bảo sẽ gồng gánh nổi hậu quả khi bất chấp tất cả để vạch trần tấm màn ấy.

Nhưng Lâm Du gầy đi, có thể thấy rõ bằng mắt thường.

Thời tiết càng lúc càng nóng hơn.

Cô út dẫn anh bạn trai mới quen gần đây về nhà chơi, đang ở trong sân. Anh chàng tên Vệ Chân Lý, là Hoa kiều, theo như lời Dương Hoài Ngọc nói thì người trông ngồ ngộ, lấy cái tên Trung nghe cũng là lạ theo.

Lâm Du cười không khách sáo chút nào.

Nếu hỏi cậu thì thật ra Vệ Chân Lý không tệ chú nào, khôi ngô cao ráo, tự do phóng khoáng, là kiểu mà cô út sẽ thích.

"Có gì vui mà cười? Uống thuốc mau lên."

Lâm Mạn Xu đẩy chiếc bát sứ để cạnh đó tới trước mặt Lâm Du, kệ luôn hàng chân mày cau thấy rõ của cậu. Cô út nhìn cậu chằm chằm, có vẻ như hôm nay cậu mà không uống cạn thì sẽ "động thủ" đổ vào miệng cho luôn.

Lâm Du nhìn bát thuốc mà nhợn cổ họng. Cậu nghiêng đầu tránh: "Thật sự không uống nổi đâu ạ, khách đến phải quý, cho bạn trai cô hay hơn mà?"

Vệ Chân Lý có vẻ tò mò, "Đây là gì vậy?"

"Canh thập toàn đại bổ đó chú." Lâm Du lập tức đẩy bát tới trước mặt anh chàng, "Cho chú nè, cô út cháu tự tay nấu đấy nhé."

Vệ Chân Lý nghe tới đó còn tí tớn định thử, rồi bị Lâm Mạn Xu hung dữ lườm cho một phát, rụt tay lại.

Lâm Mạn Xu cầm bát lại, đưa Lâm Du bảo: "Chị dâu cất công nhờ thầy Trung Y quen bốc đó, kiện tỳ hòa vị, con không uống cữ nào cô không biết ăn nói sao với mẹ con đâu."

"Cô cứ nói con uống hết rồi là được mà."

Lâm Mạn Xu với tay véo má cậu, "Vậy con mập lên chút cho cô nhờ với, càng lúc càng sụt cân, cô có muốn yểm hộ cho con cũng không được."

Lâm Du thở dài, "Trời nóng quá, công việc lại bận, không gầy đi mới bất thường đó cô."

Lâm Mạn Xu liếc cậu, "Câu này chỉ dùng cho con tự lừa bản thân được thôi."

Lâm Du cạn lời nhìn bát thuốc trước mặt, câm nín rất lâu rồi bưng lên uống một hơi cạn sạch.

Cậu cũng không cố ý muốn làm bố mẹ đau lòng xót ruột, đại loại là nhớ mong đến tận xương tủy, không lúc nào không xuất hiện trong đầu. Càng ít nhận được tin anh nhớ nhung lại càng đằng đẵng.

Nhà có bé ngoan - Thính NguyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ