"Đúng là thứ trực giác không thể xem thường..."
Không hề sai lệch với lời của Ryo, gã đàn ông bước ra từ con hẻm nhỏ đó không ai ngoài Dabi. Dabi bước đến gần Ryo như muốn tạo sức ép nhưng ả lại chẳng mảy may nhúc nhích
"Sao đây?" Ryo cười "Anh định tìm ta để trả thù vì ta đã "mần thịt" con "Cá Mặt Trăng" đó à?"
"Tao không quan tâm" Dabi lạnh lùng nói
"Hay là muốn xảy ra chút xung đột để phá vỡ trời đêm yên tĩnh này đây?" Ryo khoanh tay nhướng mày "Nếu muốn thì ta sẵn sàng!"
"... Tao chỉ muốn làm rõ vài việc thôi" Câu trả lời khiến Ryo đôi chút bất ngờ "Nói chuyện chút đi!"
*Dzì dzậy cha?! (Gì vậy cha?!) Sao gã này thân thiện dzậy (vậy)?!* Ryo thầm nghĩ "Được thôi, dù gì thời gian cũng nằm trong tay ta mà!"
Chẳng hiểu thế nào mà cả hai lại bất giác cùng nhau đi dạo trên đường đêm như một bản năng, như kiểu đã quen biết nhau từ rất lâu vậy
"Vì sao ta lại ngưng thời gian á?" Ryo vừa đi vừa đáp lại câu hỏi "Đơn giản vì ta muốn ta và anh gặp nhau trong một thế giới riêng, một thế giới không ai có thể can thiệp để lỡ nếu một trong hai có chết thì cũng sẽ không ai hay biết gì"
"Thế giới riêng...?" Dabi trầm ngâm "Dù có chết cũng chẳng cần được cứu sao?"
"Nếu còn năng lực thì ta bất tử" Ả nhếch mép "Và nếu ta chưa hoàn thành được ước nguyện thì ta sẽ không chết!"
"Ước nguyện?" Dabi mơ hồ
"Ừ, những người bình thường chỉ có một lần để sống thôi, vì thế ta cứ luôn sống thật hạnh phúc từng ngày để bản thân không thể nào hối hận về khoảng thời gian đã qua" Ả nhìn sang người bên cạnh "Vậy anh thì sao?"
"Ước mơ hả... tao không rõ" Dabi nói "Nhưng điều mà tao cố gắng thực hiện chính là nối bước con đường của Stain, lật đổ cái thế giới Anh Hùng mục nát của bọn bây"
"Ước mơ hay đấy chứ! Ta cũng ghét Anh Hùng lắm, nên ta mới làm Anh Hùng đây!" Ryo cười "Chứ thật tình thì... có một "Anh Hùng" mà ta chấp nhận hi sinh cả đời để giết... bằng mọi giá"
"Quái dị" Dabi phũ "Nếu muốn thế thì tại sao không trở thành Tội Phạm đi?"
"Muốn chứ, nhưng ta đâu thể làm vậy!" Ryo thở dài "Vậy nên cách duy nhất mà ta có thể làm để thay đổi chính là cố hòa nhập vào cái xã hội này, mang vỏ bọc vô hại rồi nhào nặng nó theo ý của mình, biến nó thành thế giới "của ta"."
Đột nhiên, Dabi có một thứ cảm xúc kỳ lạ thoáng qua, khiến gã trở nên rối ren rồi dùng tay bóp mạnh vào cổ Ryo rồi ép mạnh vào một bức tường. Gã không biểu lộ chút cảm xúc gì, bàn tay từ từ siết chặt như muốn nghiền nát chiếc cổ trắng nhạt kia
"Đây chính là cái cảm giác khó chịu mà tao cần làm rõ!" Dabi lạnh lùng nhìn gương mặt tối sầm kia "Phải chăng cách khiến nó biến mất chính là giết chết mày?"
"... Haha... ahaha..." Giọng cười từ từ vang lên từ cái cuốn họng bị siết chặt "Khó chịu hả...?"
"?" Dabi nhìn chăm chăm vào cái gương mặt bình thản đến vô cảm của ả "Định chọc điên tao à?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐN My Hero Academia] Villain In Hero
Fanfiction"Anh Hùng không phải là người tốt, sâu thẳm bên trong con người họ, vẫn tồn tại bản tính của một kẻ Phản Diện" @TorinRyo