I also dedicated this chapter to talitha_koum for always voting in my stories.
★★★★★
“ANONG MERON?”kunot-noong tanong ko kay Dalton ng makalapit s’ya sa akin.
He handed me a flower bouquet and accepted it with a smile.
“Happy anniversary,misis ko”bati n’ya kaya mas lalong lumawak ang ngiti ko.
“Sweet”I commented before I peck a kiss on his cheeks “happy anniversary too,mister ko”I smiled and hug him tightly.
‘Yung galit at inis na nararamdaman ko ay bigla nalang nawala dahil sa pakulo n’ya.He never failed to amazed me with his sweet gestures.
“Hindi ka na galit?”tanong n’ya habang nakayakap pa rin ako sa kanya.
“Na-ah”iling ko.”But I want to know how you did this”dagdag ko.
“Hmm well…”he trailed and kiss me on my head “I ask a little help to Iza”he said.
“Who is she?”kuryosong tanong ko.
“A friend of mine na kinita ko noong araw na nagalit ka sa akin.Tinanong ko s’ya tungkol sa mga ganitong bagay and she suggested me to make a romantic dinner in the rooftop building for our anniversary”sagot n’ya.
“So you didn’t tell me who you will meet to surprise me…o sinadya mo?”tanong ko.
“To surprise you,cupcake”sagot nito at alanganing ngumiti.
“Sana man lang sinabi mo sa akin.Nakakainis ka!”singhal ko at hinampas s’ya ng sobrang lakas sa dibdib gamit ang kamao ko pero mas nasaktan pa ata ang kamao ko dahil sa tigas ng dibdib n’ya,parang bato!
“Sorry na,cupcake”he smiled and hug me tightly.
“Fine,you’re forgiven tutal naalala mo naman ang anniversary natin”niyakap ko na din s’ya.
I will not tell him about the picture and the letter I saw,gusto ko s’ya mismo ang unang mago-open ng topic na iyon.Ayaw ko s’yang pangunahan, nararamdaman ko na din na alam na n’ya na alam ko dahil no’ng chineck ko ‘yung drawer ay wala na doon ang mga gamit.Or maybe he throw that so I can’t see that.
‘Argh,stop thinking for now,Kia.Don’t ruined the mood!’singhal ko sa isip at lihim na napailing.Ayaw kong sirain ang gabing ito dahil lang sa mga iniisip ko.
AFTER OUR tightly hug,we both sit on the chair.Ngayon ko lang mas napagmasdan ang lugar.
Two dinning romantic tables are set on the middle of the rooftop,tapos ‘yung screen ay nasa harap,the table is also have a light candle.Nakahanda na din doon ang mga pagkain.
There was also have a fairy lights in the railings of the rooftop,nakapaligid iyon sa barandilya.There’s also have a flowers on the side,meron ding mga rose petals na nakakalat.From the outside of the elevator to the table.A typical place and style for the romantic date.
“Sweet”I giggled when he gave me a passionate and long kiss in the lips.We both laugh at what I said.
Umupo na s’ya sa kaharap kong upuan and we started eating.Hindi din nakapagpigil ang isa at nilipat ang upuan sa tabi ko.
Sinusubuan n’ya ako ng pagkain at ganun din ako sa kanya,I was all smile while we are eating.Pansamantala kong nakalimutan ang dapat ay iniisip ko tungkol sa mga nakita ko because of his sweet gestures that caught me.
Kumunot ang noo ko nfg tumayo s’ya at nilahad ang kamay sa akin “maaari ba kitang maisayaw,binibini?”tanong n’ya.
Napa-ngiti naman ako at tinanggap ang kamay n’ya “oo naman,g’wapong ginoo”sagot ko at sabay kaming natawa.
YOU ARE READING
Billionaire 4:Dalton Madrigal
RomanceWARNING:MATURE CONTENT | R-18 It's not easy as ABC to have a legal work.Some people will always choice to work illegal just to have a food on their table,to eat three times a day,to live everyday.But for Kiara she will not choose to work illegal. Da...