“HMM,maingay kagabi sa unit n’yo ni Dalton.Nadiligan ka kagabi ‘no?”agad akong namula sa walang prenong sambit ni Cierra,we are on her coffee shop near the condo building, kumpleto kami except kila Bree,Michelle at Madeline.May mga sarili ng pamilya kaya hindi na masyadong nakakasama sa amin.
“For sure,hindi nga kami nakatulog ni Lane.At ang loko,naingit kaya umisa”napapailing at hindi makapaniwalang sambit ni Jade kaya nagtawanan kami.
“Buti hindi naistorbo si Damon ano? Samantalang kaming mga kapit-bahay n’yo eh naistorbo sa ingay n’yo”sambiy ni Aaliyah.
“’Wag n-nga ako ang pag-usapan n’yo”naiilang kong sambit.Aware naman akong hindi sound proof ang k’warto sa VIP floor dahil floor iyon ng magkakaibigan,sadyang masarap lang talaga gumalaw si Dalton kaya hindi ko maiwasang hindi umungol ng malakas.
“Asus,nahihiya ka pa.’Wag ka ng mahiya Kia,pare-parehas naman nating alam na iyong magkakaibigang iyon eh mahahaba ang kargada na nagpapasigaw sa atin”natatawang sambit ni Camilla.
“Agree,Kye have an impressive length”sambit ni Cierra.
“Cooper too”sambit ni Liyah,wala namang malisya sa amin kung pag-usapan ang mga bagay na iyon dahil kilala na naman namin ang isa’t-isa,isa pa magkakaibigan naman kami at may tiwala.
“Masarap din bumayo si Kade”sambit ni Mara.
“Ah-ah,that’s right.Si Lane nga minsan nakakasari ng gamit sa rahas ng pagbayo”natatawang sambit ni Jade.
“Hmm,nanahimik ka Kia.Hindi ba malaki?”natatawang puna ni Cierra.
Mas lalo naman akong namula dahil sa mga pinag-uusapan namin,I been friends with them for almost years from now at ewan ko ba pero hindi talaga ako masanay-sanay sa mga walang filter nilang bunganga.
“M-malaki syempre”sambit ko.
“Aha,I get it.They have a jumbo hotdog on their thighs”pumalakpak pa si Cierra.
“Mas mahaba pa sa jumbo hotdog ang kanila,Cierra”natatawang umiling si Liyah.Our talks about our men’s hotdogs went on and on hanggang sa nakatanggap ako ng text galing kay Dalton.
From:Mister ko
Cupcake,when are you going home?tatay called and he said he already missed you.Also our Damon,gumising s’ya at iyak ng iyak,for sure he was looking for you.
To:Mister ko
I will go home now.Papaalam lang ako sa kanila😘
“Girls,mauna na ako sa inyo.Dalton texted me and saying that Damon was looking for me”paalam ko sa kanila,tumango naman sila at umalis na ako.Pagkadating ko sa unit ay naabutan ko ang mag-ama ko sa sala,Dalton was swaying his body while he was carrying Damon.For sure,pinapatahan si Damon.
I bite my lips when I saw hos sexy Dalton swaying his hips,kung sa iba simpleng galaw lang ng balakang at bewang n’ya iyon,pero para sa akin ay iba ang dating ng bawat hampas ng katawan n’ya.And I can feel my down there getting wet.
‘Argh!kailan ka pa naging manyak,Kia?!’naiinis kong tanong sa isip bago umiling para mawala ang iniisip sa utak ko.
“So sexy”I said kaya napatingin sa akin si Dalton.
“Hey”he smiled before kiss my forehead ng makalapit ako sa p’westo nila “oh look,mommy was here now buddy”pagkausap ni Dalton sa anak namin.Tumingin naman sa akin si Damon at bigla itong tumahan sa pag-iyak ng kargahin ko na.
“Why are you crying,baby ko…hmm?”I ask to Damon as if he will answer me.
“Argh,buddy why you are now not crying.Mas gusto mo ba si mommy kaysa kay daddy,hmm?”nagtatampong tanong ni Dalton kaya mahina akong natawa.
“He just missed me,mister ko.Don’t get jealous”naiiling na sambit.
“Wala pa ba?”tanong n’ya sa akin bago ako yakapin mula sa likod.
“Ang alin?”kunot-noong tanong ko.
“Another baby”he answered before caressing my tummy.
“I don’t know”iling ko.Hindi naman ako nagsusuka o kung anoman tulad ng ibang buntis.But my menstruation was stop months ago,but that’s normal to me.Minsan kasi ay hindi regular ang dalawa ko.”Ilan ba ang gusto mong anak?”tanong ko.
“Mga sampu,I want to build a basketball team”sagot nito kaya napasinghap ako bago ito sikuhin sa sikmura.
“Baliw,carrying and delivering a baby was hard and painful.Nakikita ko ‘yung sakit na bumabalatay sa mukha ng mga pasyente ko sa mukha sa t’wing pinapaanak ko sila”sambit ko.That’s true,hindi ko pa naranasan manganak,but based on my observation to my patients when they are giving birth,it was a hellish painful.Kahit ‘yung asawa ng kapatid ko ay sinabi n’yang masakit ang manganak kaya isa lang ang anak nila ni kuya.
“But cupcake,I want a basketball team”giit pa n’ya.
“Kung gusto mo,ikaw ang manganak”irap ko sa hangin.”A one baby will do”sambit ko.
“So dalawa lang ang anak natin?”parang hindi makapaniwalang tanong pa n’ya.
“Oo ‘no,sila Madie nga at Dexton dalawa lang”sambit ko.
“But Rela and Vela are twins,nasa lahi namin ang kambal misis ko.So think again,if ever you get pregnant,you might carrying a twins,triplets or more than that”sambit n’ya.He was right,Madeline have a twins dahil nasa lahi nila Dalton ang kambal o higit pa sa twins.Maybe if ever I carry our baby on my tummy,it was twins or triplets.Oh well,that’s nice,para hindi na hihingi ng anak si Dalton sa akin dahil ‘pag nabuntis ako,kambal agad ang iiire ko.
AFTER OUR talk we decided to go out.Takot man lumabas dahil sa nangyari sa amin year ago ay gusto ko namang lumabas pa rin kasama ang mag-ama ko.
“Are you scared?”nabaling ang tingin ko kay Dalton ng tanungin n’ya ako,we are now on the road.Heading to the mall to buy some stuffs for Damon and to eat of course,kasama din namin si Damon na nasa backseat at mahimbi na natutulog.
“Who wouldn’t?”balik tanong ko sa kanya bago sumandal sa kinauupuan “the last time we go out,we both got into the accident,I was just so thankful that nothing happened to you and Damon.Natatakot pa din ako sa t’wing naaalala ko iyon Dalton dahil pakiramdam ko iyon na ata ang pinaka-masamang nangyari sa akin sa buong buhay ko,ayaw kong mawala kayo ni Damon sa akin”mahabang lintaya ko.
He blow a loud breath before hold my hand and pinch it lightly and taking a glance at me before turn his eyes on the road “misis ko,mawala man ang lahat.But I and Damon will never leave you,kung ayaw mong mawala kami sayo,mas lalo naman ako at ang anak natin.We are just starting on our life,and leaving you is not on our vocabulary.Our love for you is enough not to leave your side,we will never leave you”he said at hindi ko alam kung bakit ako naiiyak.I just feel like I want to cry.
“Promise?”naiiyak kong sambit.
“Promise”he smiled and I smiled too.Nang makarating kami sa mall ay agad kaming nagtungo sa baby’s store to buy Damon’s stuff.
“Mister ko,look”agaw ko sa atensyon ni Dalton ng makakita ng cute na damit.It has a small slushie teddy bear in the middle and the cloth was color blue,for sure Damon will like it.
“That’s cute”he smiled.
“Let’s buy this”I smiled and he nod.After buying all baby’s stuff we go to Dep. Store to buy some stuffs also,malapit ng magpasko kaya bibili na kami ng mga pangregalo para sa mga pamilya namin at mga kaibigan namin.Tuwing sasapit kasi ang pasko ay laging may Christmas party sa condo building,nakagawian na namin iyon taon-taon.We are all together.
Kasama din namin doon ang mga pamilya namin para sabay-sabay na i-celebrate ang pasko,even on new year,we are celebrating it together kaya paniguradong maingay na naman ang buong floor dahil sa mga kaibigan ni Dalton,buti nalang at walang nagrereklamo dahil sa ingay at buti nalang malawak ang space namin kaya kahit madami kami ay nakakakilos pa din kami.Because aside from the veranda that we are always using we also have a connecting veranda on both side kaya malawak ang p’westo namin.
At maliban sa mamimili kami ng regalo ay bibilhan din namin ang nabunot namin sa exchange gift,we always do the exchange gift thingy para masaya.I can still remember how chaos when noong araw na bubunot kami sa exchange gift.
“Bunot na!”sigaw ni Asher kay River ng nasa unahan na ito,nasa veranda kami dahil bubunot kami kung sino ang reregluhan namin sa exchange gift.
“Teka nga!”balik na sigaw ni River kay Asher.
“Bakit ka ba nagmamadali?”tanong ni Lane kay Asher.
“Eh ang tagal n’yo kaya!”singhal nito.
“Gago ka pala eh,eh kung bumunot ka na para manahimik ‘yang bunganga mo!”singhal dito ni Dexton.
“Oo nga ‘no”napapakamot sa buhok at napapangiwi na sambit ni Asher.
“Bumunot ka na!”singhal ni River kay Asher ng lumapit ito sa unahan para bumunot.
“Teka lang!”balik na singhal ni Asher dito.
“Hayst,I should know that even this bunot thingy will lead this”buntong-hininga ni Camilla.
“Oh well,Cams.FYI,kahit sa anong bagay hindi nagpapatalo si Kuya.Parang kapag nagbabakbakan kayo sa kama,ikaw na suko na s’ya bumabayo pa din dahil madami s’yang lakas.Ngayon,salita ng salita si kuya hangga’t hindi nauubos ang sasabihin ng kausap n’ya,’yung kausap nalang n’ya ang susuko sa katigasan ng bungo ni Kuya”naiiling na sambit ni Cierra kaya natawa kaming mga nakarinig.
“Ikaw Trinity,hindi ka ba naiinis sa bunganga ni River?lagi mo s’yang kasama”nabaling ang atensyon namin kay Trinity ng tanungin ito ni Liyah.
“Naiinis din minsan,pero wala akong magagawa dahil ‘yun s’ya”sagot n’ya at binigyan kami ng matamis na ngiti.She was so sweet like a baby.
“Ikaw na,Madrigal #2!”singhal ni River kay Dalton.
“Bakit ba singhal kayo ng singhal?!ang lapit ko lang ‘di ba?!”singhal ng fiancee ko sa mga kaibigan n’ya kaya natawa ako.For sure,naubusan na naman ng pasensya itong lalaking ito.
“Nainis”natatawang sambit ni Bree kaya natawa na din ako.Kumpleto kaming lahat dahil nga sa Christmas party.Isa pa ay kailangan na din naming pagplanuhan ang first birthday ni Damon.
Ewan ko ba sa kanila,ayos lang naman sa amin ni Dalton na kami na ang magplano pero sabi nila ay dapat kasama daw sila dahil sila ang ninang at ninong ni Damon kaya wala na kaming nagawa ng asawa ko kundi ang pumayag,mapilit eh.
“Teka!”malakas na sigaw ni Asher kaya napaigtad kami ng mga kaibigan ko at ang mga lalaki naman ay masama ang tingin sa kanya.
“What the fuck?”
“What’s your problem,dimwit?”
“What’s with you,asshole?”
Sabay-sabay na tanong ng mga lalaki kay Asher.
“Eh kasi naman,sarili kong pangalan ‘yung nabunot ko”kakamot-kamot na sambit ni Asher at pinakita pa ang papel na nabunot nito.
“Oh tapos?kailangan sumigaw?”naiiritang tanong ni Cooper dito.
“Sorry naman”ngiwi ni Asher.
Binato naman ito ni Dexton ng mineral bottle na wala ng laman “hindi mo kailangan sumigaw na parang bang ‘yang problema mo eh problema ng lipunan!”singhal nito kay Asher.
Binato naman ni Asher pabalik ang mineral bottle kay Dexton “hindi mo din kailangang mambato!”singhal nito.
Binato muli ni Dexton si Asher “at hindi mo kailangan sumigaw!”singhal namba ng isa na binato ni Asher pero tumama iyon kay Kade na agad namang binato ni Kade pabalik sana kay Asher pero natamaan nito si Cooper,and there.The picky thingy started to get chaos because all the boys started to throw a mineral empty bottle to each other.Kahit si Dalton ay sumali na din.
Napapailing nalang ako sa isip sa t’wing maaalala ko ang nangyaring iyon.But of course,at the end of the day,umayos na ulit sila at kanya-kanya na kami ng bunot ng may matiwasay na kapaligiran pero may mga siraulong kasama.
AFTER WE BUY all the stuffs ay nag-aya na akong umuwi,sa bahay nalang kami kakain dahil bukod sa napapagod ako ay feeling ko gusto ko nang humilata sa kama at matulog buong araw,maybe this was just my tiredness speaking,nitong mga nakaraang linggo kasi ay hindi ako ganung nakakatulog dahil sa kalandian ni Dalton na pinagbibigyan ko naman.
“Misis ko,wake up”boses ni Dalton ang agad kong narinig ng maalimpungatan ako dahil sa mga masusuyong haplos sa pisngi ko.
“Hmm”I just hummed before turning to his side and hug his waist tighter to go back to sleep.
“Cupcake,come on.Get up,gabi na,hindi ka pa naghahapunan”masuyong sambit ni Dalton pero umiling lang ako dahil hindi naman ako gutom.
“I’m not hungry,mister ko”mahinang sambit ko.Inaantok na talaga ako.
“Cupcake,sige na kumain ka muna kahit konti lang tapos bumalik ka ulit sa pagtulog”he negotiate but I didn’t buy it,inaantok talaga ako.
“Mamaya nalang,please?”I plead.
“Okay fine,but you will eat later,okay?”sambit n’ya na tinanguan ko naman.Matutulog na sana ulit ako ng maramdaman ang paghaplos ng kamay n’ya sa buhok ko “hmm,kung naglilihi ka lang sana,iisipin ko buntis ka”bulong n’ya pero rinig na rinig ko iyon.
‘Is it possible?’tanong ko sa isip ko.
Possible ang sinasabi ni Dalton because everytime we make love,he will spread his juices inside me,tapos nitong mga nakaraang araw ay laging may nangyayari sa amin.We are active on bed every night or even day when we have a chance.Baka nga buntis ako,but I want to make sure.★★★★★
A/N:KAYO TINGIN N'YO,PREGGY BA SI CUPCAKE SA SECOND BABY NILA NI DALTON?
ANYWAYS,IF EVER NA HINDI AKO MAKAKAPAG-UPDATE THIS MONTH O SA SUSUNOD NA ARAW.IT MEANS,I WAS BUSY ON SCHOOL,F2F NA FAIRIES KO KAYA HINTAY TAYO KUNG KAILAN ANG SUNOD KONG UPDATE.BUT I PROMISE THAT I WILL MAKE A TIME TO FINISH THIS STORY SO WE CAN LOOK FORWARD TO BS5☺️
YOU ARE READING
Billionaire 4:Dalton Madrigal
RomanceWARNING:MATURE CONTENT | R-18 It's not easy as ABC to have a legal work.Some people will always choice to work illegal just to have a food on their table,to eat three times a day,to live everyday.But for Kiara she will not choose to work illegal. Da...