17

66 5 0
                                    

Trở về nhà cũng là lúc chuyển sang ngày mới, đổ lên người dòng nước mát để bản thân có thể tỉnh táo hơn.

Ngồi lên bàn làm việc, nghĩ về những lời Pam nói. Thú thật là thời gian qua tôi thật sự ghét Pam rất nhiều, Pam cậu ấy phiền lắm! Cứ làm phiền tôi mãi, suốt ngày cứ hở tí là dỗi. Cậu ấy hay dỗi vô cớ nên tôi cũng không thèm màn đến, để cho cậu ấy tự nói chuyện lại với tôi. Còn nếu cậu ấy không nói chuyện với tôi nữa thì người lợi nhất vẫn là tôi.

6 tháng qua lời kể của vệ sĩ Pete vẫn ổn, em ấy vẫn ở ngôi nhà đó. Căn phòng trọ chỉ có mình em, làm bạn với bốn bức tường. Nhiều lần nhìn vào hình ảnh chụp lén từ vệ sĩ tôi muốn lao tới ôm em, nhưng tôi lại sợ em gặp nguy hiểm.

Nhấc điện thoại nhắn với Pam hỏi địa chỉ ngôi chùa ấy và vị sư thầy đó. Thật ra tôi cũng không tin lắm, chuyện tiền kiếp làm sao biết được chứ thế nên tôi mới phải hỏi cho ra lẽ.

[Vegas]: Pam! cho tôi xin địa chỉ ngôi chùa và vị sư đó
[Pam]: Vô ích thôi Vegas, vị sư đó nói với em vài câu rồi mất hút. Em cũng đến tìm vài lần nhưng người trong chùa bảo ở đây không có ai giống vị sư đó.
[Vegas]: Pam nhớ mặt không? Tả cho tôi dáng hay mặt cũng được.
[Pam]: Lâu rồi em cũng không rõ. Vị sư đó không mặc áo cà sa như những người khác, chỉ mặc một bộ quần áo màu nâu có vài chỗ vá. Không rõ có phải là sư thầy trong chùa hay không, em không biết nhưng chắc là vậy. Còn mặt thì em không thể nào nhớ rõ được giống như người đó không muốn cho em nhớ.
[Vegas]: Ừ anh cảm ơn, tạm biệt em.

Tôi liên hệ với Pam qua điện thoại bàn, kể từ ngày đó ba tôi chưa một lần nhắc đến việc trả lại điện thoại cho tôi, vì cũng không dùng đến nó thường xuyên nên cũng không đòi lại. Nếu được trả lại tôi cũng không biết phải làm gì với nó. Nhắn tin với Pete thì tôi không dám nên còn việc gì khác để tôi dùng bây giờ.

PETE

Đã 6 tháng tôi không gặp Vegas, nói không gặp cũng không đúng. Nhiều lần tôi vô tình thấy Vegas đi với một người con trai nào đó dáng người cũng nhỏ nhắn đáng yêu, chắc là người yêu. Tôi thấy họ có vẻ thân thiết với nhau lắm, có lẽ 2 ngày ở với tôi là vì cải nhau với người yêu nên tìm người thay thế thôi nhỉ? Haha cuối cùng tôi vẫn là người thay thế thôi.

Những ngày qua cuộc sống tôi vẫn ổn, tôi đi chơi với Best bà Max nhiều hơn trước vì tôi muốn gần chúng nó hơn. Tôi cũng không về sớm khi đi với tụi nó. Và tôi cũng nhận ra rằng những tháng ngày trước đây mình đã bỏ lỡ quá nhiều thứ, mặc dù vậy tôi vẫn lo cho công việc của tôi. Tôi không còn làm trong quán bar ồn ào nữa, tôi chuyển sang làm nhân viên cho cửa hàng quần áo. Ông chủ ở đây đối đãi tốt với tôi, lương cũng chênh hơn quán bar một tí. Đủ chi trả cho cuộc sống của tôi.

Tôi thường làm ca chiều vào khoảng 1h30, tan học là tôi chạy đến làm. Tôi chuyển qua đây cũng được 2-3 tháng, tôi xin nghỉ ở quán cũ vì hay đi làm về khuya vã lại tôi cũng có cảm giác không lành khi đi về đêm một mình. Đêm tôi lại có thời gian ngủ nhiều hơn và cả thời gian chạy deadline.

Cuộc sống tôi có thêm nhiều niềm vui mới, làm quen được kha khá bạn. Vui mừng hơn là tôi đã chiến thắng nỗi sợ xã hội trong tôi.

Tôi có quen một anh khoá trên, anh ấy tên Yaji. Anh ấy chung đường với trọ của tôi nên cũng hay sang đón tôi đi học chung. Đặc biệt là anh ấy siêu giỏi, bài khó nào cũng giải được. Yaji vừa thân thiện lại còn tốt bụng.

| PBM | *PeteBestMax

[Best]: Phim ma không?
[Max]: Ngày, giờ, nơi?
[Best]: Mai, 21h, rạp phim gần trường đi không?
[Max]: Chốt
[Best]: @Pete go?
[Pete]: Joke done *chốt đơn
[Best]: Đã đặt vé!!!

Cuộc trò chuyện nhanh gọn về việc đi chơi của chúng tôi vừa kết thúc. Ba đứa tôi tuy sợ ma nhưng thích mạo hiểm, vào rạp phim không lựa phim ma không phải bọn tôi. Kể từ khi tôi chuyển sang công việc mới thời gian tôi như được cộng thêm. Tôi có thời gian đi dạo khuya, đi xem phim, đi chơi và thân hơn với bạn của tôi.

Bây giờ cũng đã 23h30 tối rồi, gấp laptop lại và đi ngủ thôi.

|Yaji|
[Yaji]: Tối mai Pete rảnh không?
[Pete]: Không, chi ạ?
[Yaji]: Anh định hẹn em đi xem phim
[Pete]: Mai em cũng đi xem phim với Best và Max nè
[Yaji]: Cho anh đi cùng với
[Pete]: Okay để em nói với Best và Max

| PBM |
[Pete]: Yaji xin đi cùng có được không?
[BestMax]: Được luôn, để tao đặt vé.

|Yaji|
[Pete]: 21h rạp phim gần trường, đặt vé rồi.
[Yaji]: Okay mai anh rước em, ngủ ngon.
[Pete]: Ok, anh cũng vậy

Định đi ngủ thì điện thoại vang lên tin nhắn của Yaji, anh ấy thường hay đi dạo với tôi vào mỗi tối. Một phần vì giờ đó tôi cũng rảnh, một phần vì tôi thích đi dạo ban đêm nên rủ vui thôi không ngờ anh ấy cũng có sở thích giống tôi.

Yaji, Best, Max và tôi cũng thân nhau nên đôi lúc có hay đi chơi chung với nhau. Đúng lúc Yaji lại hẹn tôi đi xem phim, phim ma thì xem càng đông càng vui nên tôi rủ theo chung cho vui.

Tắt điện thoại và đi ngủ, giờ làm việc online của tôi cũng xong bây giờ đi nghỉ ngơi thôi. Đặt lưng xuống giường sau một ngày dài cảm giác như đựợc hồi sinh lần nữa. Cột sống tôi cảm thấy dễ chịu và tôi cũng vậy.

Thả một giấc đến sáng, thức dậy với trạng thái tỉnh táo không uể oải. Nhiều lần tôi cảm ơn lựa chọn sáng suốt của bản thân là chuyển sang công việc này, không còn phải về khuya trên con đường vắng.

Ban đêm đương nhiên là không có ai là cảm giác thoải mái nhất đối với tôi, thoạt đầu tôi rất vui vẻ và tận hưởng thời gian một mình trên phố nhưng dần về sau tôi lại thấy có cảm giác lạ nên nó dẫn tôi đến công việc ngày hôm nay. Công việc vừa tốt lương lại cao, ông chủ cũng dễ thương.

Bước vào nhà vệ sinh làm những công việc hay làm, mấy tháng trở lại đây tôi bắt đầu tạo thói quen ăn sáng cho bản thân. Lúc trước bữa sáng tôi không thèm đá đọng đến nhưng không hiểu sao mấy tháng qua tôi lại chịu ăn sáng, đã vậy còn ăn đầy đủ. Cuộc sống tôi tốt lên nhiều hơn, tôi cảm thấy việc ăn sáng như truyền cho tôi nguồn năng lượng tích cực. Việc ăn sáng cũng giúp tôi giảm bớt bệnh vặt hơn, chắc có lẽ tôi yêu bản thân mình thêm từng ngày nên mới chọn ăn sáng.

_______________________________________

*Thông điệp be bé cho ai đọc đến đây: Đừng bỏ bữa sáng nha, bữa sáng quan trọng lắm đấy. Yên bản thân mình hơn một chút để thấy cuộc sống dễ dàng hơn hihi. Cứ tích cực thì năng lượng tích cực sẽ đến với mình thôi nè!!! love you guys💙 🤍

EVER LOVEDNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ