Chapter 9

11 1 0
                                    

Hazzelle's pov

Habang nag  nag bibihis ako ,  diko mapigilan  mapaisip Kong imbitihan  ba Nina mom at dad ang lalaking kaibigan kuno Nila . Duh kahit anong pang palusot nyu mom di nyu ko mauuto. Hayts buhay nga na man talaga .

After a while na pa balik sa realidad ang isip ko ng biglang tumunog Yung cellphone ko na nasa bed side ko . Agad ko na man itong kinuha at tingnan Kong Sino Yung nasa kabilang lingya .  I confused Kasi unknown number ang naka lagay , and I don't know why I want to do . Sasagutin ko ba or Hindi na lang . I'm my mind nag sasabing wag kong sagutin ,pero Yung kamay ko nag sasabing pindotin mo yung bottom ng answer  the call .  So choice ako kundi sagutin Yung tawag. 

Hello !  Sagut ko sa tawag Kung Sino man tong nilalang nato .
Ugh.. hmm,,,.  Sagut sa kabilang linya. Bigla na lang akong nataranta ng umungol Yung nasa kabilang linyan Kaya Wala na akong ginawa kundi patayin na lng Yung tawag , napaka bastos Kung Sino man Yun patay talaga siya sakin .  Haaaaa ... Sigaw ko dahil sa frustration .

Minabuti ko na lang na mag patuloy sa pagbibihis  baka magalit na man si mother Earth sakin kapag malate na man ako sa dinner namin .   Wala na man talga akong balak dadalo sa family dinner namin ang kaso nagtatampo Yung matanda .

It was funny cause I saw mom how to upset and how to interrogate me . I love Mom very much thats why if she told me  to have a  family dinner or what so ever else ,  di na ako makatanggi pa . Kasi matampohin talaga si mom .

After a couple minutes done na akong mag bihis , and ready  to going out of my condo. I use my old car musta , Kasi  di pa ako binilhan ni dad ng new car ko . I don't know why ,pero  it ok with me makabili din ako ng bagong sasakyan na sakin galing Yung perang panggastos  ko . And  I have a charity party para sa mga batang langsangan na tinutulungan ko .

  Ater a half hour nasa bahay na ako , Dali Dali akong lumabas sa sasakyan at  nag tungo sa dinning table . Agad ko na man nakita Sina mom dad ,kuya at Yung taong di mawalawala sa isipan ko . And I'm expecting na nadito siya Kasi nga kaibigan ni mom at dad . Tsk .

Hi Mom ,dad and kuya ! Good evening po .   Sabi ko sa kanila except  of that guy na katabi ni mom . Na kanina pa nakatingin sakin . Ano Kaya and trip nito. Duh  tsk . 

Sabi nga Nila the more you hate the more you love raw kuno pero di na man ako naniniwala Jan . Sabi Sabi lang na man Yun eh tsk manigas siya Jan .

Habang nasa hapagkainan kami di mapigilan ni dad na   I announce about  of our company .

  ~  anak  ! Our company is going to bankrupt because  our inventors  is going to disconnect there investment of our company  and our  employees is they resign because I told them about what happened of our company . That's why I call Hunter na makipag deal ako sa kanya , but he said  that he well invest our company if you we'll be her wife in  five months .   And I agree with that  dior . sorry if naging makasarili ako at di ko to sinabi agad sayu Kasi Alam Kong di ka papayag sa  gusto mo . But I do this because of our family . That's why your her now .

Diko Alam Kong ano ang naging reaction ko basta na tulala na lang ako at Yung kurbitas ay nabitawan ko . For Peter sake dad . I was shock . Wala akong kibu habang nakatingin sa kanilang tatlo . Si dad ,mom at kuya .

Habang si Hunter ay kalmado Lang na nakinig sa usapan namin. Parang Wala Lang sa kanya ang  sinabi ni dad , sabagay  he plan this . Wala na talaga akong tiwala sa family ko . Pati ba na man ako isasali sa deal na deal na Yan . Ano ba ako laruan para gawin Nila to sakin . Diko talaga maiintindihan ang mga utak Nila .

So ginawa nyu kung  pambayad sa utang nyu dad Ganon bah Yun . Wag nyu na man po akong gawin pambayad dad , di na man ako Yung ngkautang ah...  Sabi ko sa kanya habang nagmamakaawa. At di ko na pigilan ang luhang nagsilabasan sa Mata ko . Pero kahit anong gawin ko di parin sila umimik .

Bakit ganito ang tadhana , Wala na man akong ginawa ah .  Pati pamilya ko ibebenta ako di na man ako basura para itapon Nila ako . Anak Nila ako pero bakit Sila ganito sakin . This is so unfair napaka unfair mundong ito .

Sana pala di nyu na Lang ako niluwal mom  para di ko maranasan ang ganitong situation.  Sabi ko habang humihikbi . Pero isang malakas na sampal ang natamo ko galing Kay mom , this is the first time na nasampal ako ni mom .

Wala kang utang na loob , anak Lang Kita ina moko .  Wala kang Alam sa pinagdadaanan ko . Kaya wag mokong pasalitaan ng ganyan. Saad ni mommy sakin . 

Habang humihikbi ay pilit ko paring tumingin sa mga magulang ko , I saw how pity I am right now  but I don't care anymore .

Simula ngayun wag nyo kong ituring na anak Kasi ako wala akong ituturing na ama ,ina at kapatidSalamat sa lahat ng pag aaruga nyu sakin .  Sabi ko at umalis na . Narinig ko pang tinawag ni mom ang pangalan ko pero di ko na Yun pinansin pa . Pagdating ko sa  labas ng gate namin agad akong napalingon at don ko nakita  Yung malaking gate na  Doon ako lumaki . Mamiss ko kayu mom dad at kuya pero di ko kayang maging pambayad ng utang natin . Di ko kayang maging asawa ng lalaking Yun . Im sorry  mom dad . I'm so sorry .   Sabi ko habang humihikbi . Halos diko na Makita Yung daan  . Pero kailangan Kong matakas sa lugar na ito . I need to escape bahala na Kung ano ang meron in my future basta makatakas lang ako sa mondong kinabibilangan ko .

I hope mom and dad na your reliaze na Mali yung naging disision nyu . Pero as of now gusto ko munang mapag Isa , at mamuhay ng walang initinding iba kundi ang sarili ko . Peace of mind  kumbaga.









© Darmeanxmass||

 FLOSS LIKE A BOSS  Series 1 HAWSKINS HUNTER SEAWRIGHT Where stories live. Discover now