CHAPTER 12

406 3 0
                                    

I wanted to answer Murky

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I wanted to answer Murky. Gusto kong itanggi at halakhakan ang tanong niyang iyon. But I couldn't move my lips! Nanatili lang ang mga mata ko sa kanya at alam kong namimilog ang mga iyon. Kung hindi lang tumunog ang alarm ng elevator at bumukas ang pintuan ay tuluyan na akong magiging bato sa kinatatayuan.

"Ano pang hinihintay mo, Ysa?" Nagtaas ng kilay sa akin si Mari.

Napakurap ako nang makitang nasa labas na sila. Taranta tuloy akong lumakad palapit sa kanila. "Medyo may naiisip lang..."

Naningkit ang mga mata ni Murky sa akin. "Don't tell us na dinibdib mo ang tanong ko kanina?"

Umiling ako.

"Joke lang iyon, Ysa, ano ka ba! Saka as if naman na papatulan mo ang anak ng boss mo at magiging boss mo in the near future," sabi ni Murky sabay halakhak.

Hilaw akong napangiti sa kanilang apat. I didn't know why that question bothered me so much. Kahit nang nasa condo na ay hindi ako tinantanan niyon.

"Right, Ysa? Hindi ka naman girlfriend ni Sir, 'di ba?"

Mariin akong napapikit at napailing nang marinig na naman ang boses na iyon ni Murky. Why was it a big deal to me! I said I don't believe in love without a deep connection and a strong bond! Bakit nagkakaganito ako?

Hindi kaya...

In love ako kay Diego?

No.

There's no way!

How could it be?

Tumunog ang doorbell ko, kaya namimilog ang mga mata ko nang magmulat. Sino 'yon? It was already ten! Wala akong ini-expect na bisita ngayong gabi. Malabo rin na isa kina Tiya Flor at Aira ang pupunta sa condo ko nang ganito kalalim ang gabi.

With my heart beating so fast and loud, I left the balcony and trudged towards the door. Nagpakawala muna ako ng malalim na buntonghininga bago ko binuksan ang pinto. And my eyes grew bigger to see who it was.

What is he doing here?

"H-Hi!"

My eyes fixed on him as he waved his hands at me. Pero napakurap din agad nang atakehin nang matapang na amoy ang aking ilong.

Wait.

Is he...

Drunk?

Sinuri ko ang mukha niya. And a gasp escaped from my mouth when I saw his red face and eyes. Lasing nga siya!

"A-Anong ginagawa ninyo po rito, Sir?" taranta kong tanong.

"Is that... how... you treat your visitor, Ysabella?"

His eyes moved up and down and seemed to be searching my body. And when he found what he was searching for, his eyes fixed on it. Mas namungay ang mga mata niya nang tumigil sa may dibdib ko. Doon ko lang napagtantong naka-night dress nga pala ako!

Catching the CEO's Heir | Art of Temptation Series (TO BE PUBLISHED UNDER PIP)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon