Widow Pov:
Nasa harapan namin si master ngayon kasama ang head ng agent na di ko alam kung bakit sila magkasama at sulyap ng sulyap sa isat isa?..
"Master may nalalaman kaba sa nangyari kay mash? "
Hinarap niya naman ako at napabuntong hininga..
"Hindi ko alam kung ano ang gusto nila at bakit nila ginawa yon pero ito lang ang masasabi ko sayo kilala ko sila pero matagal nang patay ang grupo nila at bakit si mash? -Master"
"Hon I think bumabawi sila satin maging si hace ay nabaril nung isang araw na ganon din ang sinapit niya-Sabi ng head ng mga agent"
W-wait what hon? why did he call our master hon..
"Wait master what's your relationship with him?-nagtatakang tanong ko sakanya"
"Its none of your business Mr. Widow-Sabi ng lalaking ito sakin"
"Haist Can you shut up Van im talking to my member and can you just leave already I don't need you here! -Master"
"Hon I want to help you and you know why-Van"
"And I already told you that I dont need your help I can handle my self I dont need you in my life so get out and never come back here! -Inis na sabi master"
"You know that i cant let you do this alone i will help you,you like it or not and you take goodcare my husband-Sabi nito at umalis"
Napatulala naman ako ng saglit dahil sa nalaman ko so ang head ng agents ay asawa ng master namin the heck I didn't expect this..
"Master what did he say? -takang tanong ko"
Umupo naman siya sa harapan ko..
"Widow the head of the agents is my husband we've been married a long time ago and still for now but we can't be with each other because of the war between agents and assassins and also nicor is my little brother that's all I can say to you-Master""Whatt!? kapatid mo ang lalaking yon master? but that's not important right now I want to know what are we going to do now after what happened to mash? "
"This is very dangerous for all of us I don't know who's behind this and what they want from us-Master"
"Master do you think this is about what happened in russia? -Dagger"
"I think so maraming mafia at kilala ang umattended sa occasion nayon pero ano ang gusto nilang mangyari at bakit tayo ang tinatarget nila-Master"
"Wala tayong makukuha pag di tayo kumilos master baka isa isa nila tayo ayaw ko ng may makita pang isang member ko na nasa hospital at bugbog sarado"
"Widow delikado ang nangyayari ngayon pero wala akong magagawa kundi ang hayaan ka dahil di ka naman mag papapigil pero ang pakiusap ko lang mag ingat ka at wag mong ipahamak ang sarili mo kung gusto mo tatawagan ko si nicor para mag hanap ka ng mga clues magaling na abogado si nicor-Master"
"No need master di naman siya detective para makatulong saken aalis na kami master salamat sa time-Sabi ko dito at yumuko"
"Okay mag ingat kayo wag kayong mag padalos dalos-Master"
Tumango lamang ako at umalis na kami ni dagger...
Bumalik kami sa hospital at nakita ko ang mommy ni mash..."Goodeve tita-magaling na sabi ko dito"
"Good evening din sayo widow sabihin mo ano bang nangyari sa anak ko bakit ganto ang kalagayan niya? -Tanong nito na may pag aalala sa mukha"
"Tita napaaway kasi si mash nag kataong di niya kami kasama kaya nabugbog siya at may dalang baril ang mga taong nakaaway niya kaya nabaril siya ng mga ito-Mahinahong sabi ko dito,hindi alam ng mga magulang ni mash na assassin siya at wala naman siyang balak ipaalam dahil mag aalala lang daw ito sakanya."
"Na report naba ito sa pulis ijo?-mom ni mash"
"Opo tita wag po kayong mag alala magiging maayos din po ang lahat-sabi ko dito"Habang nag uusap kami ay biglang bumukas ang pinto at pumasok ang isang lalaking naka hospital gown din paika ika habang papalapit kay mash at dala pa nito ang dextrose niya...
"Mash! -tawag niya kay mash"
I think kilala ko to,teka siya yung kasama ni nicor sa russia isa sa mga agent eto ba yung hace?...
"Anong ginagawa mo dito? -seryoso kong tanong dito"
"Gusto ko lang naman siyang makita widow wala akong masamang intensyon-Hace"
"Tsk"
"Ijo bakit naman lumabas ka na ng kwarto mo? -tita"
Napatingin naman kami sa mama ni mash huh? kilala niya ba si hace?."Its okay tita I'm worried about him kaya pumunta ako dito bakit hindi pa po siya nagigising? -magalang na sabi nito"
"Dahil sa anesthesia maya maya siguro ay magigising na siya tutal nandito naman kayo uuwi na muna ako para kunin ang gamit niya pa bantay muna sakanya babalik din ako-Tita""Sige tita pero mas okay po sana kung bukas na po kayo bumalik gabi na po mashado kailangan niyo na din po mag pahinga ipapahatid ko na po kayo kay Dagger"
"Nako ijo salamat tawagan niyo ako kapag nagising na siya-tita"
"Opo mag ingat po kayo, dagger sige na samahan mona si tita-sabi ko kay dagger at umalis na sila"Humarap naman ako sa lalaking naka upo sa tabi ni mash..
"Bakit kilala ka ng mama ni mash? "
"It's none of your business -sabi nito saken"Abah siraulo to ah tinatanong ko ng maayos eh ganun isasagot saken..
"Tss whatever! aalis na muna ako at ikaw na muna ang mag bantay sakanya pag may ginawa ka talagang masama sakanya tandaan mo to di ka makakaalis dito ng buhay! -pagbabanta ko sakanya""As if I care can you just leave and don't talk too much-Sabi pa niya"
Bago pa ako mainis at masapak ang lalaking to umalis na ako,ayaw ko na muna ng gulo may iba pa akong aasikasuhin..Naglalakad na ako sa hallway papalabas ng hospital ng makasalubong ko ang isang taong di ko inaasahang makikita ko pa.. kapag minamalas ka nga naman.
A/N:Bardagulan kayo HAHAHA
❗⚠️SORRY FOR THE WRONG GRAMMARS AND TYPOS ⚠️❗
BINABASA MO ANG
Behind Of His Sexy Back [Playful Gay]
De TodoThey start to be enemies but we don't know what will happen to them next.. They always got in a same mission and a tragedy came for them. AGENT,LAWYER X ASSASSIN