Chương 3: Nghi ngờ

295 30 5
                                    

Bỗng tiếng chuông cửa vang lên, đặt Ame sang một bên, Shiho tiến đến mở cửa:" Xin chào Shiho!"- Tiếng Shinichi vang lên.

Lùi lại một bước, Shinichi bước vào, ngồi phịch xuống ghế sopha:" Sáng nay cậu đã đi đâu vậy ?"

Shiho từ bếp bước ra, cầm theo hai tách trà :" Đi mua đồ ăn cho hôm nay. Cậu bây giờ đang theo dõi tôi à mà hỏi kĩ vậy?"- Cô bắt đầu mỉa mai.

" Không chỉ là thắc mắc ...Và không ngoài dự đoán của tớ, Kid vẫn chưa được tìm thấy ..À còn nữa. Chúng ta phải đi..."- Ngồi quan sát cô, anh phát hiện ra cô hôm nay có gì đó rất lạ mặc dù biểu hiện không rõ ràng nhưng do linh cảm chăng ..?

'Meoo~..'- Tiếng kêu kéo anh thoát khỏi dòng suy nghĩ, nhìn xuống dưới chân, anh thấy một chú mèo tam thể cọ cọ vào chân, ngoài ra còn thấy ...!!! ...MỘT VIÊN ĐÁ QUÝ lăn lông lốc dưới sàn được chú mèo ngậm trong miệng từ bao giờ rồi nhả xuống đùa nghịch.

Khi anh hét lên ngạc nhiên thì Shiho lại gần hoảng hốt không kém, cô nhấc chú mèo lên trong khi Shinichi nhặt viên đá, chìa ra trước mặt..

Đúng vậy! Đó chính là chiến lợi phẩm của Kid từ vụ trước.

" Tại sao viên đá bị Kid đánh cắp lại ở đây!? "- Anh thắc mắc hỏi.

Lúc này Shiho đang chìm trong suy nghĩ ' có lẽ nào Ame đã tìm thấy nó trong phòng ? Nhưng khi mình cởi áo của anh ta thì đâu có thấy! Và khi ôm Ame- chan ra khỏi phòng thì cũng chưa thấy mèo mang theo bất cứ cái gì. Vậy chỉ có thể lúc mình ra mở cửa cho Shinichi, Ame đã tìm thấy và...'

Cô bừng tỉnh. Shinichi vừa khua tay trước mặt cô, vừa gọi tên cô: "Này Shiho cậu không sao chứ ?"

"À không sao ..."- Sau khi định thần lại, cô lấy cớ qua loa để che dấu sự thật.

" Vì tôi gặp Ame lúc mua đồ ăn nên có thể khi còn lang thang ngoài đường, Ame đã thấy và mang theo sau đó tôi đã đưa em về."- Cô trả lời.

Dù đã nghe được câu trả lời nhưng anh vẫn thấy nghi hoặc, bế Ame lên soi xét một hồi, anh nhận ra chú mèo là đực mà còn là tam thể nên khá hiếm, cơ thể tỏa ra mùi sữa rất thơm và còn có ...mùi cháo ư!!!

" Shiho cậu nấu cháo cho ai à?Chắc mèo không ăn cháo đâu ha ?"- Nhìn về phía cô thấy cô đang lườm mình nhưng vẫn tỏ ra bình thản:" Tôi ăn không được sao?"- Khuôn mặt chuyển sang khó chịu :" Không có gì để điều tra đâu, mời ngài thám tử về cho."

Cô tiến đến đẩy lưng anh ra cửa:" Nàyy..Chờ đã Shiho tôi sang đây là để báo rằng...."

Ting toong~

Chưa kịp nói hết câu, đã nghe thấy tiếng chuông, sau đó là cánh cửa mở ra.

Bác Agasa đã về !

Lại thêm một chuyện khiến Shiho bất ngờ.

"Bác đã về rồi đây hai đứa!"- Ông bác lên tiếng.

Cả hai người tiến đến giúp ông thu dọn hành lí.

" Hai đứa làm gì mà lâu vậy khiến ta phải đứng đợi ở bến xe giữa trời oi bức này, và rồi bắt taxi về nhà."- Tiến sĩ phàn nàn trách móc.

"À cháu xin lỗi, là tại vì mãi chưa tìm thấy chìa khóa nên ..."- Shinichi gãi đầu hối lỗi.

" Đây là điều tớ muốn nói đó Shiho, chúng ta phải đón bác tiến sĩ vì bác xong việc sớm nên về sớm ."- Anh thì thầm với cô.

(Kaishi - fanfic)_ Liệu có gặp lại ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ