Chương 13: Phỏng đoán.

64 9 4
                                    

Cho đến sáng hôm sau, bản tin của cả khu vực thành phố đã đưa tin về vụ việc tối hôm trước. Nhưng điều làm dậy sóng dư luận không phải tin tức về người chiến thắng trò chơi, vì từ đầu chỉ là cái cớ để bọn người xấu lợi dụng nên đương nhiên nó không thực sự tiết lộ người thắng. Cái mà mọi người quan tâm hiện tại là việc con gái thanh tra cảnh sát bị hãm hại, hiện tại không rõ sống chết trong bệnh viện. Ngoài ra còn có sự biến mất bí ẩn của cậu học sinh năm cuối Kuroba Kaito-một người bạn của Aoko.

Riêng về phần Shiho, tạm thời cô đã thông báo trước đó cho Shinichi nên hiện tại cam đoan là an toàn và không được xếp vào loại mất tích...cho đến hiện tại là như vậy. Mọi người trong cục cảnh sát, đặc biệt là người thân của cô đang cố gắng hết sức liên lạc lại với cô và tích cực điều tra với hi vọng cô không dính líu đến đám tội phạm nguy hiểm kia. 

Bọn chúng làm việc cũng cực kì có nguyên tắc, cẩn thận đến mức không để lại bất kì dấu vết nào khiến vụ việc rơi vào bế tắc..



"Vậy là lúc con tới đó thì đã thấy cô bé Aoko nằm trên vũng máu sao? Ngoài ra không còn dấu vết của người nào khác?" Bà Yukiko vẻ mặt buồn rầu. 

Mới hôm qua thôi chính mình và Shiho còn đi mua sắm để chuẩn bị cho bữa tiệc hoành tráng mà nào ngờ lại bị mắc bẫy âm mưu của những tên kia. 

"Dạ. Sau khi đọc tin nhắn đó, con đã ngay lập tức chạy đến. Muộn thêm một chút có lẽ..." Shinichi nhớ lại tất cả các sự kiện đã qua. Xâu chuỗi lại thành một đáp án hoàn chỉnh. 

Ngay từ đầu, ai cũng đã thấy lá thư đó đáng nghi nhưng cũng không biết ở chỗ nào.

"Bác tiến sĩ. Bác cũng đừng quá lo lắng, cháu và mọi người sẽ mau chóng tìm thấy Shiho thôi. Cô ấy chắc chắn không sao đâu." 

Người lo lắng nhất lúc này không ai khác ngoài bác tiến sĩ, ông đứng ngồi không yên kể từ khi biết Shiho bỏ đi.

Tại sao con bé không nói một lời nào với ông chứ. Cứ thế mà bỏ đi không rõ tung tích. 

Sống chung với nhau ngần ấy thời gian, ông coi cô như con gái ruột thịt của mình. Bù đắp cho ông những thiếu thốn tình thân gia đình, ngôi nhà này thiếu đi một người như mất đi sinh khí vốn có, khiến nó trở nên hiu quạng và lạnh lẽo...


"Không bài trừ khả năng là Shiho đã có dính líu cá nhân đến bọn chúng. Để con bé phải đưa ra quyết định rời đi không làm ảnh hưởng đến chúng ta." Người im lặng từ đầu tới cuối, ông Yusaku lên tiếng.

"Ba nói đúng. Con cũng nghĩ như vậy. Không có khả năng cô ấy rời đi đúng lúc hỗn loạn thế này được. Nếu nói đây là trùng hợp là nhất định không thể."


Bíp bíp bíp....

"Alo. Xin chào ngài thanh tra. Anh có thêm thông tin gì về vụ án sao?" 

.

.

"Được, tôi đã hiểu. Ngài vất vả rồi. Cần giải quyết khúc mắc gì thì tôi nhất định sẽ cố gắng hết sức hỗ trợ một tay." 

(Kaishi - fanfic)_ Liệu có gặp lại ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ