chú thích, vì mình đã quên mất làm việc này

646 72 34
                                    

Hoa phong lữ (đỏ tươi): sự an ủi, vỗ về

Hoa cúc bách nhật: sự chung thuỷ của lứa đôi, tình yêu bất diệt

Hoa linh lan: sự trở về của hạnh phúc

Hoa păng xê (tím): sự hoài niệm, nỗi nhớ nhung khó nói thành lời

Hoa tai thỏ: tình yêu buồn, tôi đã mất đi tất cả

Hoa đỗ quyên: chăm sóc bản thân và giữ gìn sức khoẻ em nhé

Hoa trà:
(đỏ) tình yêu rực cháy =))))))) (you are a flame in my heart)
(hồng) sự lãng mạn trong tình yêu, sự khao khát một ai đó

Hoa cẩm chướng:
(hồng) em sẽ không bao giờ quên anh
(đỏ) trái tim em đau nhói vì anh

Hoa baby: tình yêu vĩnh cửu

1437: em mãi yêu anh

Updated tags: haunted doll!au, OE, major character death, it's actually hurt no comfort but again i think it's quite comforting so meh

Fun fact: Hy là Huy bỏ u cho đỡ lộ :))))))) thật là đơn giản phải không nào!

TMI:
- Mình có một số plot dành cho Junhao khác, unconventional roommates tính ra là em út (giờ là em áp út) nhưng lại được hoàn thành đầu tiên.
- Unconventional roommates là chiếc fic dài nhất mình từng viết (25k chữ!!!) và cũng là chiếc fic đầu tiên mình hoàn thành sau một khoảng thời gian rấttt dài. Bí quyết là mỗi ngày 1k không đủ không đi ngủ ((●≧艸≦)
- Mình đã đi xem vlog thuỷ cung để viết cảnh thuỷ cung, bởi thật ra mình cũng mấy năm rồi chưa có đi 🥲🥲 cái thuỷ cung mình viết là dựa theo thuỷ cung Coex ở bên Hàn, siêu to siêu đẹp. Lúc coi mình nhìn mấy con sứa giống hoa bỉ ngạn thật, thế là tadaaaa :)))
- Đáng ra còn một cảnh nữa là đi công viên giải trí đó, mà đến lúc đó tự dưng mình thấy cũng dài dài rồi nên có lẽ là để dành cho fic sau. Hài một cái là đó là thứ đầu tiên mình nghĩ đến khi lên plan cho fic này.
- Một số cảnh đã được thay đổi so với ý tưởng ban đầu trong quá trình viết:
    - Cảnh ngày nhậu: lúc đầu mình định để Minghao đi thăm mộ mà rồi nhớ ra Jun là người Trung, thế là quay xe cái một =))))
    - Cảnh rủ chuyển nhà: lúc đầu là Jun bảo Minghao là anh có thể chuyển sang sống cùng với Minghao nếu em chưa sẵn sàng sống một mình và Minghao đáp rằng em sợ nếu chuyển lại xảy ra sự cố và nhỡ Jun lại bỏ bạn đi thì sao, Jun cười bảo làm sao có chuyện xảy ra với anh được chứ. Sau đó thì mình quên béng mất và đưa ra ý tưởng khác, và lúc viết do không kết hợp được nên mình đã chọn như bây giờ.
- Đêm viết cảnh cuối mình đã bị loạn vì tuyến thời gian do bản thân tạo ra và phải ngồi vẽ sơ đồ =))))))))
- Bạn mình có hỏi mình về cách hoạt động của việc tương tác giữa Jun, Minghao và Hy. Thật ra thì mình cũng loạn, nên thôi mình đừng đào sâu làm gì ha =)))) đại khái nó là như vậy đó..
- Mình đã để Minghao trải nghiệm lại những chuyện em kể em từng làm với người yêu (chợ hoa, nhậu, tỏ tình)
- Hộp bánh làm memory box của Jun là hộp bánh sinh nhật năm anh 22 tuổi.
- Mình có một cái list ghi lại một vài lí do vì sao chuyện Jun là người yêu Minghao thiệtttt là rõ ràng và lộ liễu (and i quote: "is fucking obvious") và mình xin giới thiệu vài ý:
    - Jun là người mua Hy: anh đã thấy Minghao coi mẫu búp bê trên mạng.
    - Hồi an ủi Minghao, Mingyu chửi căn nhà bốc mùi, bởi từ đầu chỉ có Minghao nằm đó. Seokmin chưa từng đáp lại lời Jun, kéo tấm rèm ra che bên phòng anh lại vì không muốn bạn nhìn sang bên đó hoài.
    - Người yêu của Minghao và người yêu Mingyu là bạn thân. Đoán xem ai là người yêu Mingyu và bạn thân Jun nào :))) yê anh Wonwoo 😆 (câu này lộ đến mức mình còn phân vân xem có giữ hay không)
    - Hồi đó Jun xem "Quán rượu di động bí ẩn" rồi bỏ dở mà không nhớ vì sao mình bỏ, thật ra là anh bị tai nạn trước khi phim chiếu hết.
    - Lúc Jun bảo để anh xuống dưới trước anh làm thân rồi đăng ký cho Minghao thành mèo nhé, Minghao không phản đối gì vì Jun vốn đã xuống trước rồi.
    - Jun kêu anh không biết nhiều về búp bê ma ám lắm nhưng có thể thấy anh vẫn khá hiểu rõ Hy đang cố nói gì.
    - Jun bảo anh chưa có người yêu anh còn không lo, Minghao nói rằng anh thì tính làm gì.
    - Jun có nhiều ảnh với Minghao chụp lúc nào không nhớ, in lúc nào không biết.

?: Thật ra mình hơi tò mò không biết mọi người bắt đầu nhận ra có twist vào khúc nào vậy 😆😆😆

🎉 Bạn đã đọc xong junhao - unconventional roommates 🎉
junhao - unconventional roommatesNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ