Chapter 4

5.9K 123 3
                                    

REVENGE BOOK 2
"ALIPIN NG KAHAPON"
BRENT & NICOLE
BY:EMMZ

Natatawa si Brent habang nakatitig sa bigay ni Nicole ba bunny stuff toy at chocolates hindi niya akalain na magagawa niya ito kaya't napailing nalang ang binata at nilagay ang bunny na dalawang dangkal ang laki nito sa ibabaw ng kanyang kama...

"Hmm there you are NIKULET as in (kulit)!..from now on i will call you NIKULET kasi ang kulit ng amo mo imbis na ako ang manliligaw eh siya na itong nauna well pahihirapan ko ang amo yung iyon Nikulet at tingnan ko kung hanggang saan ang kaya niya.... nangingiting kausap ni Brent sa bunny na bigay ni Nicole ...

Samantala hindi mapalagay si NIcole sa kakaisip kay Brent kung ano ang susunod niyang ibibigay...

"Hmm ano kaya ang dapat na ibigay ko sa kanya kung si Bern ang tatanungin ko eh sisinghalan na naman ako ng babaeng yun saka pagtatawanan.,,
Hmp! Bakit wala namang masama sa ginagawa ko ah nagpapakatotoo lang naman ako sa nararamdaman ko sa kanya ah at saka mas maganda nang ako ang gumawa ng move para mapatunayan ko na mahal ko talaga ang mokong na iyon!.... nakapangalumbabang bulong ni Nicole habang nakadapa siya sa ibabaw ng kanyang kama ng biglang may naisip ay saka dali daling bumaba sa kanyang kama at lumabas sa kanyang kwarto at saka pinuntahan ang kanyang ina na noon ay nasa kusina at kasalukuyang naghahanda ng kanilang lunch...

"Mommy pwede po bang paki write down ang lahat ng ingredients at procedure ng paella at i wanna tryto cook... naglalambing na wika ni Nicole sa inang si Allena..

"Hmm ipagluluto mo kami anak?...nagtatakang tanong ni Allena dahil kahit kailan ay ni hindi nito nahawakan man lang ang isa sa kanilang mga gamit sa pagluluto..

"Soon mommy pag naperfect ko na sa ngayon itatry ko pa po kina Bern at pag alam ko ay saka kita ipagluluto para naman hindi nakakahiya sa iyo eh ang galing mo kayang magluto...

"Hmm binubola mo na yata ako anak!.. Ay siyanga pala anak sabi ng daddy mo sa akin na kung gusto mo na raw ang inaalok niyang work sa kompanya at kung payag kana ay sabihin mo lang sa daddy mo para malaman niya at maturuan ka sa mga gagawin mo... Pagbibigay alam ni Allena sa panganay na anak nito..

"Ok mommy i will!.. agad na sagot ni Nicole saka naupo at matamang pinagmamasdan ang ginagawa ng kanyang ina..

"Ok kung ganon anak para naman kung saan saan ka lang nagpupunta kasama si Bern kasi nakakahiya na eh kay Bern baka masyado ng naiistorbo yung tao buti wala doon ang mga parents niya at nasa states..saad ni Allena sa anak ngunit ng mapansin nito ang anak ay nakakunot ang noo kaya't napabuntong hininga nalang si Allena dahil sa katigasan ng ulo nito...

"Oh Diyos ko kailan kaya magbabago sa pagiging spoiled bratt ng anak kong panganay buti pa yung lalaki na siyang bunso ay tahimik at may pagkaistrikto samantalang si Nicole na babae ay siya pa ang pasaway.... buntong hiningang wika ni Allena sa isip nito...

"Mommy basta yung pinapagawa ko sayo ah i need it tonight.,, thank you!... ani Nicole saka nilisan ang kusina samantalang nakamasid si Allena sa papalayong anak mula sa kusina na iiling iling nalang sa pagiging pasaway ng anak...

Nang makarating sa kanyang kwarto si Nicole ay agad niyang tinawagan si Bernadeth ngunit hindi ito sinasagot ng kaibigan kaya nagpasyang puntahan nalang niya ang bahay ng kanyang kaibigan at nadatnan niya ng katulong ni Bern na nanunuod ng tv sa sala kaya agad niyang tinanong kung nasaan ang amo nito...

"Hay naku iha nasa kwarto niya at ang alam ko a natutulog siya.....anang katulong nilang matandang dalaga na si aling Trining..

"Ganon po ba?..sige po at puountahan ko nalang siya sa kanyang kwarto...turan ni Nicole saka tinahak ang daang papunta sa kwarto ng kaibigan at ng pihitin niya ang seradora ng pinto at hindi ito nakalock kaya pumasok nalang siyang pasabi at ng nasa tabi na siya ng kanyang kaibigan ay niyugyog niya ito na ikinabigla ng natutulog na kaibigan...

Revenge 2.....Alipin ng Kahapon...."Nicole &Brent"....(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon