Chapter 17

5.7K 126 4
                                    

REVENGE BOOK 2
ALIPIN NG KAHAPON
"BRENT & NICOLE"
BY...EMMZ

Abala sa pag aayos ng mga gamit niya si Nicole ng may kumatok sa may pinto kaya napatigil ito sa kanyang ginagawa upang pagbuksan kung sino ang kunakatok na iyon..

"Ikaw pala friend tuloy ka!...anyaya ni Nicole kay Bern sa loob ng kanyang kwarto at ng makapasok ang kaibigan ay saka muli niyang isinara ang pinto..

"Ano totohanan na ba iyan?...naninigurong tanong ni Bern kay Nicole..

"O..oo!...tipid na sagot ni Nicole saka matamlay ang tinging ipinukol nito sa mga gamit nitong nailagay na sa kanyang luggage..

"Talagang hindi kana mapipigilan!...eh paano kung pigilan ka niya?...panay nga ang tawag niya at text sa akin pero hindi ko sinasagot dahil ayaw kong makialam sa inyong dalawa!....saad ni Bern kay Nicole..

"Bern ayaw ko munang makarinig ng anuman tungkol sa kanya lalo na ngayon at pwede bang pakibigay nalang sa kanya ang lahat ng mga ito!...wika ni Nicole sabay abot ng maliit na kahon kay Bern..

"Eh ano naman ang laman ng mga ito?...takang tanong ni Bern sa kahin na bigay ni Nicole..

"Mga alala ng masasayang nakaraan!...sabihin mong sunugin niya kung gusto niya o kaya ay itapon nalang!...matamlay na sabi ni Nicole habang nakatingin sa mga kuha nilang larawan ni Brent..

"Ano kaba bakit pati ang mga ito ay idinadamay mo pa!...ani Bern kay Nicole..

"Mas magandang wala akong makikitang anumang magpapaalala sa kanya para madali ko lang siyang makalimutan!...at ito pa pala!....saad ni Nicole at ng makita niya ang promise ring na bigay ni Brent noong first monthsary nila ay hinubad niya ito saka inilagay sa loob ng kahon..

"What Nicole pati iyang promise ring mo?!...gulat na tanong ni Bern dahil hindi makapaniwala sa sinabi ni Nicole..

"Oo Bern dahil wala ng rason para isuot ko iyan!...sagot ni Nicole sabay laglag ng luha nito....

"Eh bakit malungkot ka?...halika nga dito friend!...naluluhang tanong ni Bern at ng hindi na niya kayang itago pa ang simpatya sa kaibigang tuluyan ng umiyak ay agad na niyakap niya ito...

"Bern ang sakit sakit ngunit kailangan kong gawin ito kahit para man lang sa sarili ko dahil kung hindi ako aalis ay hindi ko kakayanin ang lahat ng ito!....

"Alam ko at naririto lang ako kung kailangan mo ng karamay just call me and anytime i always there to listen ang comfort you my dear friend!.....madamdaming saad ni Bern..

"Thank you friend!...tanging saad ni Nicole..

.....

Halos buong araw ng tinatawagan at tinetext ni Brent si Betn ngunit hindi man lang ito sumasagot kaya ipinasya niyang puntahan ito sa kanilang bahay upang pakiusapan na kunin niya ang address ng bahay ni Nicole para makausap nito ang dalaga dahil hindi na niya makontak ito...

Palabas na siya ng bahay ng masalubong niya sa may pinto ang kanyang lola Soledad na galing sa palengke...

"Lola pupunta po ako kina Bern para pakiusapan siya na kunin ko ang address ng bahay nila Nicole dahil hindi ko po alam"....paalam ni Brent sa matanda..

"Sa tingin mo apo ibibigay din kaya ni Bern kung sakali ang address ni Nicole?...alinlangang wika ni lola Soledad kay Brent...

"Bahala na lola kahit na maglumuhod pa ako sa harap ni Bern ay gagawin ko makuha ko lang ang address at makausap ko si Nicole iyon po ang importante sa akin!....buntong hiningang saad ni Brent sa kanyang lola...

"Sana nga apo at maayos mo ang gulong ito habang maaga pa at hindi pa huli ang lahat!....sabi nalang ni lola Soledad saka tinapik nito ang balikat ng apo at saka naman tumalima si Brent....

Revenge 2.....Alipin ng Kahapon...."Nicole &Brent"....(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon