CHAPTER 1

9 5 0
                                    

"Balitang pilipinas. Ang actress na si Cess Gabyona ay nakabalik na sa pilipinas? Alamin natin iyan mamaya!"

"Cess!!"

"Idol!!"

"Welcome home queen!!"

I-ilan lamang iyan sa mga sinisigaw ng mga tagahanga ng actress na si Cess Gabyona. Ang dalaga ay taas noong naglalakad palabas ng airport. Maraming nakapalibot sa kaniyang guwardya to secure her safety.

Kahit naka sunglass na ang dalaga nasisilaw parin siya sa mga nakapalibot sa kaniyang mga camera.

Cess gabyona o Ms. C ng Hollywood actress ay dinudumog ngayon ng mga tao. Hindi maipinta ang kaniyang mukha dahil sa mga taong nais na lumapit sa kaniya.

Inis man ang kaniyang nadarama subalit naroon ang tuwa dahil sa napakaraming taong mahal siya.

Akala niya ay sa loob lang ng airport maraming tao pero mas lumala pa pala nang sila ay makalabas.

"Where's the Van?" She asked her manager.

"Over there!"

Nagmamadali siyang lumapit sa parkingan ng Van. Subalit hindi pa siya nakakalapit ay hinarangan na naman sila ng mga taong nais magpa-autograph.

"Ms. C! Kyahh! Pa-autograph!!"

"Queen!!"

"I love you, Ms. C!!"

Napahilot nalang ang dalaga sa sintido. Napalayo siya ng kaunti dahil sa pag-abot sa kaniya ng damit na halos madali na siya sa mukha.

"Excuse me! Make some way!" Sigaw iyon ng pilipino manager niya.

"Excuse me!!" Sigaw nitong muli subalit walang nakikinig. Patuloy lang ang mga tao sa paglapit kay Cess.

"Pa-autograph please! Ms. C!" Napilitang kunin ni Cess ang notebook na inabot sa kaniya at matamis siyang ngumiti sabay pirma.

"Sa nakikita natin ngayon, talagang pinagkakaguluhan ang actress na si Cess Gabyona o mas kilala bilang Ms. C. Makikita natin kung gano kasaya ang actress habang pumipirma ng mga bagay na inaabot sa kaniya."

Na ngiwi ang dalaga sa narinig mula sa reporter. Kaliwa at kanan ang kumukuha sa kaniya ng litrato. Dumagdag pa ang mga hiyawan ng mga tao.

Two hours after. Pagod siyang na upo sa sofa. Sapo-sapo naman ng manager ang sariling noo na para bang stress pa sa kaniya.

"So tiring! I thought walang tao there and people don't know na uuwi ako ng pinas!?" Stress na sambit ni Cess. Padabog siyang sumandal at kahit may aircon ay pawis na pawis parin siya.

"Iyon din ang kinatataka ko. But anyway maganda din iyon para naman..."

"Anong kinaganda!?" Inis siyang humarap sa manager. "..Look at my face. Ang haggard ko na!"

"Its ok. Hone.."

"It is not ok." Pagputol niya. Stress at pagod man siya ay nagawa niya paring magluto ng makakain. She hate fast food or om-order online sa dahilang baka hindi maayos ang pagkakaluto at madumi. Kaya simula ng pumasok siya sa showbiz ay siya na mismo ang nagluluto para sa sarili. And one more thing. She has phobia kapag nag o-order online ng food. Minsan narin siyang na ospital dahil someone put some poison on her food na muntik na niyang ikamatay.

"We don't have any food stocks na!" Sigaw niya mula sa kusina. Tama lang para marinig ng kaniyang manager.

"Really!? Ok!" Sagot naman.

Damaged Marriage (HTTBAYS) Book2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon