Agad na nag-init ang dalawang pisngi ko. Mabuti nalang ay nakatalikod ako kaya hindi niya ako maaasar.
“Anong gusto ng baby ko?”
Hindi ko alam kung 'yong baby ko ba tinatanong niya o..hayst! Bakit ba kasi tinatawag niya 'ko sa dati naming endearment? Parang shunga!
“Baby? I said what do you want to eat? I'll give you anything.” Tanong niya muli.
“Sino?”
He chuckled. “Ikaw. Ikaw lang naman una kong baby, e.”
Nag-iwas ako ng tingin sabay kagat ng ibabang labi. Damn this idiot man! He's going back again sa pagiging idiot!
“Huh? Ahm..” I grinned dahil sa katarantaduhang na isip. “...Kienzel, I want you to show your dragon pet.”
Agad niya 'kong binigyan ng nagtatanong na mukha. “Dragon? I don't have that one.”
I stood up mula sa kinauupuan at inabot ang remote sa lamesang kaharap namin. “So, your saying that you are a gay?”
“I'm not, baby!” Mabilis niyang apila.
“Then show it!”
Sa una ay hindi niya ako na intindihan, pero kalaunan ay ngumiti siya ng parang tanga.
“So, you want this?” Turo niya sa pagitan ng kaniyang hita.
Borito akong umirap. “Ayoko na.”
Nakakainis dahil nandidiri na 'ko sa mukha niya ngayon. Kung kanina ay gusto kong lagi siyang nariyan, ngayon naman ay parang gusto ko na siyang sipain palabas.
“So, my wife want my—”
“Stop now!” Pigil ko nang unti-unti niyang ibaba ang zipper ng kaniyang pantalon.
Umalis ako at ikinulong ang sarili sa kwarto. Letseng lalaking iyon! He was just teasing me and I don't like it! Like the hell is that!? Ayaw niya bang ipakita ang dragon niya? Gusto ko lang naman makita, because I'm just craving for it!
Wait what? Craving? Iw!
“Baby, open this door. You want to see it right? Edi ipapakita ko sa 'yo.” Malambing at maamong tono nito habang kumakatok pa sa pinto.
“No thanks!” Sigaw ko para marinig niya.
Binuksan niya ang pinto. Oh gush I forgot to lock it!
Parang baliw na ngumisi ito at lumapit sa kama. Na upo siya sa paanan ko sabay tingin ng malalim sa akin. Linabanan ko iyon kahit na lunod na 'ko.
“Damn that pretty face.” Pinasadahan niya ako ng tingin. “Those are mine.”
Lumikot ang kamay niya sa binti ko pataas sa puson ko. Nanindig ang balahibo ko nang huminto iyon sa pagitan ng hita ko. He rubbed my line there and lick his own lip.
Napa ungol ako dahil roon.
“You like that, baby?” Oh that husky tone of him.
Lalo akong napapikit nang laliman niya ang paghimas sa maselang parte ng katawan ko.
Gusto ko siyang sipain para tumigil siya pero mukhang namasa na ito dahil sa makasalanang daliri niya. And not only that...Kinaibabawan niya ako saka hinalik-halikan ang leeg pababa sa dibdib habang abala ang daliri nito na paligayahin ako.
Nagmulat ako ng tingin nang marinig ang ungol niya. Napatinuod ako at naitulak siya. Bumagsak siya at nagulat sa ginawa ko.
“Cess!?”
“Sinisigawan mo 'ko?” Humapdi ang dibdib ko dahil sa pagsigaw niya. Napansin niya sigurong naluluha ako dahil roon kaya agad niya akong niyakap.
“No, baby... I mean, why did you push me?”
“Because I don't want it.”
“Ok, ok. Next time sabihin mo sa akin ah? Ang sakit tuloy ng likod ko.”
“Im sorry...”
“Nah—what do you want?” He asked.
“Ahm..I'm sleepy.”
Pinayagan niya akong matulog at tinabihan pa ako. Paggising ko ay wala na siya sa tabi ko pero naka amoy ako ng lutong ulam kaya bumaba ako at nakita si Kienzel na naghahain sa lamesa.
Dumako ang tingin niya sa akin kaya napangiti ako. Lumapit ako sa kaniya. He pull out the chair at inalalayan akong umupo.
“I cooked all of these.” Proud niyang sambit.
Umismid ako at tinikman ang sisig niya.
“How was it?”
“Not bad. But, do better next time.” Inimpit ko ang bibig para magpigil ng tawa. I lied. Masarap naman talaga siya magluto nuon pa man.
“Iluwa mo 'yan. Baka sumakit pa tiyan mo.” It sounds like an sad boy one. Kaya 'diko na napigilang tumawa ng pagak.
Sumimangot siya. “What's funny?”
“I-im just kidding, Kienzel! HAHA!”
***
It's been a months nang lagi nako dito natutulog sa bahay ni Kienzel. Hindi naman niya ako pinapaalis pero sa totoo lang, hindi ko alam kung mayroon paba kami. Yes, he was my husband. He was mine. Pero nandoon parin ang pangamba ko baka kapag lumabas na ang anak namin ay hindi niya na ako pansinin.
Walong buwan na ang tiyan ko. Madalas naring sumakit ang beywang ko, minsan pa nga ay hindi na ako nito pinapatulog ng maayos sa gabi. Even Kienzel, naiistorbo ko na siya sa pahinga niya tuwing gabi. I'm actually being mad at myself.
“Kienzel! Ang sakit na talaga!” Mangiyak kong usad. Nakatayo ako at nakatinuod sa lamesa habang hawak ng Isa kong kamay ang bewang.
Yung anak ko ay sumisipa kaya lalong sumasakit!
Hawak ni Kienzel ang tiyan ko at nagpapanik na. Kaya lalo akong naiirita!
“Would you please stop!? Hindi ka nakakatulong, e!” Sigaw ko sa kaniya.
“Im sorry! This is my fault! I'll promise na hindi na ito mangyayari!”
I rolled my eye. Sinabi niya na sa akin 'yan nuon! But, look at me now? Binuntis niya!
“Water! Na uuhaw ako—ah!” Hindi kona maipinta ang mukha sa sobrang sakit!
“Ok, ok! Just sit here first! Ok? Baby, calm down. I'm here to help you, ok? Just sit here now, and waif for minute, kukuha lang ako ng maiinom mo—”
“Go fucking now! You are so nakakairita!”
Sunod-sunod siyang tumango pero bago niya ako Iwan at inalalayan niya muna ako umupo sa kama. Mabilis niya akong hinalikan sa noo saka siya bumaba at kumuha ng tubig. Wala pa atang isang minuto ay dumating na siya na may dalawang isang—pitsel?
Isang pitsel ang dala niya at sa kanang kanang kamay naman niya ay basong babasagin. He was panicking talaga!
“Kienzel, Don't you want to re—”
“Here is your water, baby. Drink it up.” Inilapit niya sa bibig ko ang baso. Ramdam ko ang panginginig niya dahil umuuga ang baso.
Oh, this man...siya ata ang manganganak.
BINABASA MO ANG
Damaged Marriage (HTTBAYS) Book2
RomanceDahil sa kasalanang hindi naman ginagawa ay paghihiwalayin sila ng tadhana at tila ba'y nais silang pagtagpuin muli.