Inazuma Japan tập trung đông đủ tại phòng ăn và lắng nghe HLV Triệu Kim Vân thông báo một số chuyện quan trọng cho trận đấu tiếp theo.
"Tuy mai là đến ngày thi đấu với đội Pháp rồi. Cơ mà Inamori-kun có điều này muốn nói trước khi vào buổi họp."
"Asuto sao?"
Asuto bước ra và đứng đối diện trước mọi người. "Chắc là mọi người đã nghe qua về lý tưởng thuở ban đầu của Orion ngày xưa rồi nhỉ?"
"Orion ban đầu là tổ chức thành lập bởi Valentin Girikanan, một người thật lòng yêu bóng đá từ trong tim. Ông ấy thành lập tổ chức nhằm thúc đẩy bóng đá phát triển, nhưng kể từ khi Bernard Girikanan lên nắm quyền thì công ty đã hoàn toàn thay đổi. Chuyện ấy đúng không?"
Asuto gật đầu, sau đó bày tỏ những gì trong lòng cậu cho tất cả mọi người nghe. "Kể từ khi nghe được chuyện đó, tớ đã suy nghĩ suốt. Tớ tự hỏi tiếp theo nên làm gì đây? Nhưng mà dù quá khứ có ra sao, thì tớ vẫn không thể nào tha thứ cho thứ bóng đá hiện tại của Orion được. Tớ…"
Cậu nắm chặt bàn tay mình lại và nghiêm túc khẳng định. "Tớ muốn dùng bóng đá của chúng ta để giúp những cầu thủ Orion tỉnh ngộ. Tớ muốn tiếp tục giành chiến thắng bằng chính thứ bóng đá này!"
"Asuto…"
"Tóm lại là dù đối phương có dùng thủ đoạn nào đi chăng nữa thì chúng ta vẫn sẽ đường đường chính chính mà thi đấu với họ đúng không?"
Goujin chồm người nhìn Asuto nói. "Bọn chúng khá là khó xơi đấy."
Endou và mọi người đều vui vẻ đồng ý với ý kiến của Asuto và nói rằng sẽ dạy cho Orion một bài học.
"Asuto, tinh thần của tất cả thành viên trong đội sẽ luôn sát cánh cùng em!"
"Dạ!!"
HLV Triệu Kim Vân mỉm cười hài lòng với tinh thần nhiệt huyết to lớn của cả đội, thích thú nói. "Ghê gớm à nha! Đây là sự đồng lòng đoàn kết lại thành một khối và hướng tới tương lai tươi sáng ha. Nói thế thôi, chứ vẫn còn một cú chốt hạ nữa đấy. Một công bố vô cùng sốc đây!"
"Hể?"
Mọi người nhìn ông với vẻ mặt ngạc nhiên, đồng thời cũng vô cùng mong chờ điều ông sắp sửa nói đến.
"Thành viên bố sung gây sốc, Mizukamiya Seiryuu-kun nè!"
Sự xuất hiện của thành viên mới đã khiến mọi người trong đội tuyển vô cùng sốc và ngạc nhiên. Đặc biệt nhất là Haizaki. Gặp lại vị đội trưởng cũ của mình ở nơi đây, Haizaki quay mặt đi tặc lưỡi một tiếng, tỏ vẻ không quan tâm nhưng thật chất thì cảm xúc trong lòng cậu lại hoàn toàn trái ngược.
Sau khi họp xong, Inazuma Japan lập tức ra sân để tập luyện. Haizaki và Mizukamiya đứng khởi động bên cạnh nhau, vẫn giữ thái độ dửng dưng mà lên tiếng chào hỏi.
"Cũng lâu rồi ha Haizaki."
"Nói vậy chứ có lâu gì mấy đâu."
"Vậy hả?"
Haizaki quay sang nhìn Mizukamiya nói. "Thật tình… Tự dưng tới đây. Ai là người nói rằng sẽ ở Seishou đợi tôi về hả?"
Mizukamiya bật cười thành tiếng đáp. "Thật xin lỗi vì không cho cậu biết. Nhưng… tôi vui lắm!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic| Inazuma Eleven Orion] Cuộc Chiến Sân Cỏ
FanficNobita cùng những người bạn là Doraemon, Shizuka, Jaian và Suneo quyết định bước vào bộ phim hoạt hình Inazuma Eleven: Orion no Kokuin. Tưởng chừng các bạn trẻ sẽ có một chuyến phiêu lưu đầy thú vị nhưng không ngờ một thế lực xấu xa của một tên tội...