Khi bước vào sân bên trong mái che để chuẩn bị đồ ra về thì vô tình Asuto gặp được Shinjou. Thấy ông, cậu liền nhanh gọi.
"Shinjou-san?"
Ngay khi bước lại gần, Asuto nhìn thấy được vết sưng ở trên má của ông, cậu xót xa hỏi. "Mặt chú bị sao thế ạ?"
Shinjou sờ nhẹ lên má mình đáp. "À… Quan trọng hơn là chúc mừng các cháu đã vào tới chung kết của FFI."
Nhận thấy sự im lặng và vẻ mặt buồn bã của cậu khiến Shinjou thắc mắc, ông gọi cậu lần nữa. "Inamori-kun?"
"Tuy cháu vui vì đã thắng… nhưng cháu vẫn muốn được đấu đàng hoàng với đội tuyển Ý lâu hơn nữa."
Asuto siết chặt lấy lòng bàn tay mình như đang thể hiện sự tức giận của mình, cậu uất ức nói.
"Đáng lẽ ra bóng đá phải vui vẻ chứ… Nếu cứ tiếp diễn thế này thì mọi người sẽ ghét bỏ bóng đá mất. Đó là thứ bóng đá cháu không bao giờ công nhận. Thứ bóng đá đích thực cháu luôn yêu sẽ không còn nữa sao?"
"Không! Bóng đá sẽ không rời bỏ cháu đâu."
Asuto ngỡ ngàng nhìn ông.
"Nếu cháu vẫn tin tưởng bóng đá, chỉ cần cháu vẫn cần bóng đá, thì bóng đá sẽ luôn ở bên cạnh cháu."
Những lời mà Shinjou nói ra khiến Asuto nghĩ ngay đến mẹ của mình. Trước khi bà mất, Asuto có nhớ đến lời bà ấy từng nói với mình cũng giống như Shinjou nói với cậu bây giờ. Nhờ vậy mà cậu đã mập mờ có được một giả thuyết về mối quan hệ của Shinjou và mình.
Khi Shinjou quay đầu bỏ đi, Asuto đã tự hỏi rằng liệu ông ấy có phải là người bố mà mình luôn tìm kiếm hay không…
...
Cũng trong ngày hôm nay, sau thắng lợi của Nhật Bản thì đội Nga cũng nhanh chóng dành được chiến thắng trong trận đấu của mình. Thành công tiến vào trận chung kết cùng Nhật Bản.
Sau trận đấu, Ichihoshi đã đến gặp Froy nhằm chúc mừng cho chiến thắng của cả đội.
"Cậu đã làm hoà với nhóm Yuri rồi nhỉ?"
"Ừ! Tụi tớ đã làm hoà sau lúc bị con quái vật khổng lồ ấy tấn công rồi. À, cũng nói trước với cậu luôn, Nga bây giờ còn mạnh hơn hồi đó nữa đó nha!"
Ichihoshi mỉm cười đáp lại. "Thế thì tớ mừng rồi! Khi trận đấu tới kết thúc, mọi thứ sẽ được định đoạt."
"Ừm! Cho thế giới thấy một thứ bóng đá đỉnh cao nhé!"
"Ừm!"
...
Các thành viên Inazuma Japan vô cùng háo hứng với trận chung kết ngay mai. Hứa hẹn rằng nhất định họ sẽ bước đến đỉnh cao của thế giới và mang được chức vô địch về.
Vào buổi tối, cả hai thầy trò HLV Triệu Kim Vân và Lý Tử Văn đã bàn về trận chung kết sắp tới. Lý Tử Văn lo lắng cho Nhật Bản, chắc chắn Orion sẽ sử dụng những thủ đoạn còn bẩn hơn cả trước. Nhưng HLV Triệu Kim Vân đã bình thản mỉm cười, ông nói rằng chuyện đó nhất định sẽ xảy ra và tiết lộ thêm một điều rằng sẽ có một người trợ giúp đặc biết đến giúp đỡ cho Nhật Bản.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Longfic| Inazuma Eleven Orion] Cuộc Chiến Sân Cỏ
FanficNobita cùng những người bạn là Doraemon, Shizuka, Jaian và Suneo quyết định bước vào bộ phim hoạt hình Inazuma Eleven: Orion no Kokuin. Tưởng chừng các bạn trẻ sẽ có một chuyến phiêu lưu đầy thú vị nhưng không ngờ một thế lực xấu xa của một tên tội...