Chương 54: Bốn chữ khuynh quốc khuynh thành

11.8K 1.1K 186
                                    

Edit: Ryal

Khương Ngộ không hiểu nổi hành động của Ân Vô Chấp.

Rõ ràng mới sáng nay hắn còn rất giận, thậm chí còn cố tình bắt nạt y trong lúc đút cơm, sao tự dưng lại lo cho y từng tí một thế này.

Ân Vô Chấp cũng ý thức được rằng mình đã thể hiện quá rõ ràng, hắn hơi khựng lại, thoáng lùi ra sau.

Sự thay đổi này đâu phải vô duyên vô cớ.

Trước đây tất cả mọi người đều nói Khương Ngộ là một vị quân vương rất được lòng dân, hắn chẳng nghĩ gì nhiều, dù sao Khương Ngộ trong mắt hắn cũng chỉ là một tên lười biếng chán nản không hơn không kém.

Chẳng thấy chút bóng dáng nào của một vị quân vương rất được lòng dân.

Hắn vừa đau lòng vừa giận dữ, nhưng ít nhiều gì vẫn còn lại một chút kiêu hãnh thuộc về mình.

Nếu không có thân phận cao quý thì Khương Ngộ cũng chỉ là một tên vô dụng, đã không đáp lại tình cảm của hắn mà còn khiến hắn lỡ dở. Đáng ghét nhất là hắn lỡ dở vì một tên vô dụng, nhưng vẫn không kìm lòng được mà muốn đối xử tốt với y.

Lòng tự trọng của hắn bị đả kích nghiêm trọng.

Nhưng hôm nay, lần đầu Ân Vô Chấp tận mắt chứng kiến võ công của Khương Ngộ. Hắn ý thức được một điều – nếu Khương Ngộ đã có thể ngồi lên ngai thiên tử thì hiển nhiên cũng không chỉ hoàn toàn dựa vào vận may, sự ưu tú của y vượt xa những gì hắn đã từng trông thấy.

Trần Tử Diễm cũng từng nhắc tới chuyện này.

Thậm chí Ân Vô Chấp còn hoài nghi, liệu phần kí ức đã biến mất một cách bí ẩn của hắn có ẩn giấu sự việc gì không thể để người ta biết?

Hắn quyết định bỏ qua cái nhìn phiến diện mà đi thăm dò Khương Ngộ thêm một lần nữa. Cũng chính vì vậy, hắn mới không tự chủ được mà ra mặt thay Khương Ngộ khi nghe thấy những lời của Tương Vương.

Bởi tất cả mọi người đều nói Khương Ngộ tốt đến chừng nào.

Huống hồ Khương Ngộ đã nói y không muốn nhìn thấy Ân Vô Chấp chảy máu, hơn nữa, y còn nói y thích tình cảm không cần lí do của hắn.

Trên thế giới này chỉ có mình Ân Vô Chấp thích Khương Ngộ chẳng cần lí do, nói theo cách khác, Khương Ngộ thích một Ân Vô Chấp thích y chẳng cần lí do.

Cũng không sai mà.

Như chợt nhớ tới điều gì, Ân Vô Chấp nghiêm mặt: "Thần đã biết từ lâu rồi".

Khương Ngộ: "?".

"Tương Vương vừa tới kinh thành chưa được bao lâu mà Thu Vô Trần đã tặng xiêm y nàng ta tự may cho bệ hạ". Ân Vô Chấp mím môi. "Từ khi đó thần đã thấy lạ, những mốc thời gian đó trùng hợp quá mức".

"Giờ ngẫm lại mới thấy, khi đó nàng ta cố tình muốn để bệ hạ nhớ tới nàng ta, đến thăm nàng ta, rồi sẽ tiếp tục tiến hành kế hoạch".

Chuyện này thì Khương Ngộ có nhớ. Y không chỉ một lần có ý định tới thăm Thu Vô Trần, nhưng vì lười nên mãi không thực hiện.

[ĐM/DONE] Cuộc sống hàng ngày của một tên lười không thiết sống - Kiều DữuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ