AU hiện đại, khi Xiao và Aether yêu nhau và sống chung. Aether là sinh viên đại học, Xiao đã đi làm (chắc làm cảnh sát cho đúng tinh thần Hàng Ma Đại Thánh bảo vệ Liyue XD)
Đơn giản chỉ là chiếc fic ngọt ngào về cuộc sống hạnh phúc viên mãn của hai người họ.
Fic tình yêu chíp bông, câu từ sẽ hơi ngu ngốc.
"Đếm từ một đến mười, xem cuộc sống của hai ta vẹn tròn tới mức nào."
.1.
Một chú mèo tam thể mới sinh vài ngày được Aether nhặt về giữa đêm mưa gió.
Lúc em bế sinh linh chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay kia đến trước mặt Xiao, biểu cảm của anh như thể sẵn sàng đá cả em và bé mèo ra khỏi nhà.
- Cho em ba ngày, không có mặc cả gì hết, tìm ai đó nhận nuôi nó đi.
Mấy lời nũng nịu của Aether kẹt trên đầu lưỡi, bị em miễn cưỡng nuốt hết trở lại cuống họng rồi tan thành hương vị vừa chua vừa đắng. Xiao trước giờ luôn sống một mình một phương trời, chẳng giống ai, chẳng cần ai, chẳng trông chờ vào ai, chỉ có bầu trời nhỏ mà anh yêu là ngoại lệ duy nhất, cùng anh chia sẻ căn nhà nhỏ nhắn này, bỗng dưng từ trên trời rớt xuống một nhóc mèo xa lạ. Huống chi hai người còn bận bịu cả ngày, đêm muộn Aether đi học về Xiao mới tranh thủ ôm em được một lát. Giờ thêm tên đầu trụi lông đó thì còn đâu thời gian cho anh nữa?
Ấy thế mà người đến ngày thứ ba còn kiên quyết mặt nặng mày nhẹ với Aether, giờ lại nằm trên sô pha ôm cục bông béo ú cùng xem ti vi. Chốc chốc mèo mập ngẩng lên dụi đầu vào cằm Xiao, mà ngạc nhiên là anh chẳng hề đẩy nó ra.
Từ lúc mới quen Aether đã thấy Xiao rất giống loài động vật lông xù khó gần nào đó, người khác chạm vào chút thôi là nhe nanh gầm gừ. Thế mà trước mặt em, cái vẻ lạnh nhạt ấy giống như bong bóng xà phòng, Aether thơm một cái là tan biến hết. Và đương nhiên, khi có kẻ lạ mặt cả gan tiến vào lãnh địa của mình, chú mèo cau có kia sẽ không nương tay.
- Hai người không đánh nhau nữa à?
- Tính đánh đấy, nhưng dạo này anh thấy cậu nhóc này cũng không tệ.
- Đúng rồi, Bánh Mì ngoan mà.
Gọi là Bánh Mì bởi cục lông mập kia có phần bụng trắng tinh, toàn thân màu vàng nhạt, chóp tai lại điểm chút đen, trông chẳng khác gì miếng bánh mì nướng không đều theo lời Xiao.
Xiao véo má cậu nhóc mập đang đè anh không thở nổi, thầm than thở tên này đêm qua còn lén tha một miếng cá kho của anh đây này.
- Cũng chẳng ngoan ngoãn gì. Chỉ là lúc nào nó cũng rúc vào lòng em nên có mùi hơi giống em, tạm ôm được, nếu không anh đá đi từ lâu rồi.
.2.
Hai chiếc bàn chải, hai cốc uống nước, hai bộ đồ ăn, hai đôi dép bông.
Dường như tất cả đồ vật trong căn hộ nhỏ của Xiao đều là con số tượng trưng cho tình yêu ấy, và chẳng khi nào anh thấy phiền vì phải rửa thêm một phần bát đĩa cả. Thứ duy nhất làm Xiao chướng mắt chỉ có hai phòng ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Genshin Impact | To my beloved Aether
FanficTổng hợp các oneshot AllAether nho nhỏ của Andromeda