AU hiện đại, Childe gặp và quen Aether từ bé.
Niên thượng vì mình quá mê niên thượng.
OOC.
Plot ngốc nghếch ngọt ngào, HE.
2007 ghép 2 số trong sinh nhật Childe - 20/07, bối cảnh trong truyện cũng là năm 2007 aka thời hiện đại luôn.
"Quà sinh nhật của Aether năm nào cũng khiến Childe bất ngờ."
Đã ba ngày rồi người yêu của Childe - Aether không liên lạc với anh.
Lí do đầu tiên Childe dùng để tự an ủi mình, đó là em vẫn còn đến trường. Nhưng rồi anh nhanh chóng nhớ ra chính anh đã đưa đón em trong suốt hai ngày diễn ra kì thi tốt nghiệp hồi đầu tháng, và cũng là người đã vui đến phát điên khi em bảo rằng họ có thể sống chung tại một căn hộ gần trường đại học nếu em nhận được giấy báo trúng tuyển.
Anh ngay lập tức xét đến lí do thứ hai - rất có thể anh đã làm sai điều gì, nhưng Aether là tuýp người sẽ chẳng bao giờ chiến tranh lạnh với ai. Nếu Childe có lỡ gây ra lỗi lầm, em chắc chắn sẽ càu nhàu với anh một trận trước khi cả hai cùng ngồi xuống và giải quyết dứt điểm, rồi sau đó sẽ không còn gì khúc mắc giữa họ nữa. Thực lòng mà nói, anh mê em như điếu đổ một phần bởi tính tình dứt khoát này đây.
Còn một lí do cuối cùng, đó là đã có chuyện gì không hay xảy ra. Nhưng kể cả khi hai người họ tình cờ gặp nhau trên phố, Aether vẫn sẽ mỉm cười vẫy tay chào anh trước khi tiếp tục một ngày hối hả của mình, và nụ cười ấy không hề gượng gạo hay hàm chứa sự mệt mỏi nào. Childe quá bận để ghé qua nhà xem em, nhưng khi em thay anh đến đón Teucer ở lớp học thêm, mọi chuyện vẫn rất ổn, trừ việc em từ chối lời mời vào nhà chơi của Tonia. Ấy vậy mà Teucer tối đó cũng không phụng phịu hay buồn bã gì vì "anh dâu tương lai" không ở lại cùng em đùa nghịch với Tiểu Bảo Một Mắt, ngược lại, thằng bé còn cười tủm tỉm mỗi khi tình cờ chặm mắt với anh cả của mình kìa.
Vậy rốt cục chuyện gì đã xảy ra vậy nhỉ?
Suốt bảy mươi hai giờ có lẻ, Childe chủ động nhắn với Aether không dưới hai mươi tin, nhưng em đều trả lời rất ngắn gọn và lảng tránh mọi câu hỏi liên quan tới việc dạo gần đây có chuyện gì xảy ra. Điều này khiến anh bất an. Một suy nghĩ điên rồ bắt đầu nhen nhóm trong đầu anh, rằng:
Có khi nào em ấy chán mình rồi không?
Thật ra chuyện này cũng không có gì bất hợp lí cả, Childe hơn Aether tận mười tuổi đấy. Lúc anh còn bận rộn với công việc của một trong những quản lí cấp cao tập đoàn Fatui, em vẫn đang được nữ thần thanh xuân cưng nựng chiều chuộng. Anh biết thời niên thiếu đẹp đẽ và rực rỡ tới mức nào, nên cũng sợ hãi những nhiệt huyết ấy sẽ khiến Aether bắt đầu ngán cái cảnh ngọt ngào cùng một kẻ đã gần ba mươi là mình, dù Childe tự nhận bản thân vẫn giữ được phần nào tính ngông nghênh xốc nổi của tuổi trẻ. Song anh vẫn phải đối diện sự thật, rằng khoảng cách của hai người họ gần như có thể coi là hai thế hệ
Đây có lẽ là một trong những lí do thuyết phục nhất, nhưng lại bị Childe loại thẳng tay khỏi danh sách ba điều kể trên. Một phần là bởi anh không dám đối mặt với cuộc sống mất đi chàng thiếu niên mình yêu tới cuồng si, một phần khác vì anh vẫn tin vào lời hứa "sau này em sẽ cưới anh" của cậu nhóc chỉ cao tới hông mình năm ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Genshin Impact | To my beloved Aether
أدب الهواةTổng hợp các oneshot AllAether nho nhỏ của Andromeda