OOC. Cụ Ly văn vở.
Letter fic. Ngọt ngọt ngắn ngắn kiểu người yêu nhắn tin các thứ.
Về tiêu đề: Đá núi là cụ Ly (vì ổng là Nham Vương), Bầu trời là em Thơ (vì tên em trong bản Nhật là Sora - bầu trời).
Cả hai đã chính thức hẹn hò trong fic, đang yêu xa.
Chúc mừng sinh nhật Zhongli, dù hơi muộn.
"Mười bức thư Chung Ly gửi Aether của ngài."
hay
Hành trình rủ bồ về chung một nhà của cụ Ly.
Gửi em...
#1
Đi qua Khinh Sách Trang vào đúng ngày trời đẹp, tự dưng lại nhớ tới em.
Không biết em dạo này ra sao? Tôi thì vẫn như mọi khi. Không quá bận rộn, cũng chẳng mấy rảnh rang. Dù sao người làm tang lễ như tôi dẫu rỗi rãi hay nhiều việc thì đều không ổn cả.
Lại nói về chuyện đến thôn Khinh Sách. Em chắc cũng đoán được rằng tôi đến đây chẳng đơn thuần vì đi dạo. Măng trúc cuối thu mới nhú khỏi mặt đất còn non mơn mởn, hầm lửa nhỏ cùng thịt vai heo được chính nông dân nơi này nuôi dưỡng. Món ăn tinh tế và công phu ấy tôi thường chỉ muốn chia sẻ cho người nào đặc biệt. Tiếc rằng người ấy lại chẳng ở bên lúc này.
Than thở một chút thôi, chủ yếu là muốn nói rằng tôi rất nhớ em. Lâu rồi tôi không nhận được thư tay của em, đến mức mùi hoa trên bức thư trước đó giờ đã phai hết.
Trước giờ tôi không có cảm giác đặc biệt gì đối với những ngày lễ hội của Ly Nguyệt, dù sao cũng sống lâu quá rồi. Thế nhưng tôi lại bắt đầu thích Tết Hải Đăng hơn một chút, bởi lẽ Tết đến đồng nghĩa với việc tôi sẽ có cơ hội cùng em ngắm hoa đăng thả lên bầu trời cảng Ly Nguyệt.
Nếu rảnh rỗi, mong em viết gửi tôi vài dòng. Mặc dù biết rằng nơi chân trời kia chắc chắn em vẫn đang kiên cường bước tiếp, nhưng tôi muốn em hiểu rằng vẫn có người lo lắng nghĩ tới em mỗi ngày.
Chung Ly thân gửi.
#2
Mới nhận được thư em đã vội viết hồi âm ngay. Hi vọng đường chủ không trừ lương tôi vì làm việc cá nhân trong giờ làm.
Đùa em thôi, thật ra cô nàng cũng rất nhớ em.
Hôm bữa Hương Lăng có nấu một món tráng miệng mới từ đậu hũ, hương vị ngọt mát thanh thanh, dịu nhẹ nhưng không bị nhạt nhẽo, làm đường chủ ghé Vạn Dân Đường liên tiếp mấy ngày nay. Cả hai đều đồng ý cô bạn đồng hành của em sẽ rất thích món này. Tôi cũng nghĩ vậy. Nếu được, em hãy ghé qua nếm thử vào một ngày oi bức. Cảm giác ngồi thưởng thức món ăn xế mát lạnh sau một ngày làm việc, ngắm nhìn dòng người hối hả bước đi dưới ánh chiều tà không tệ chút nào.
Đương nhiên, em cũng có thể ghé vào một ngày trời mưa, một ngày nổi gió, thậm chí là một ngày âm u. Dù em đến vào lúc nào, tôi đều cảm thấy hôm đó trời rất đẹp.
BẠN ĐANG ĐỌC
| Genshin Impact | To my beloved Aether
FanfictionTổng hợp các oneshot AllAether nho nhỏ của Andromeda