Những ngày sau đó, Tú thật sự né tránh nàng hơn mức bình thường, còn phũ phàng và lí trí hơn nữa, cũng vì thế mà dù nàng có làm gì hay chỉ cần chạy sang nhà Trí Tú là liền bị đuổi khéo về nhà.
Nhưng sống trong hoàn cảnh khắc nghiệt lâu thì còn người cũng phải thích nghi và hoàn thiện, Trân Ni cũng vậy. Tú càng phũ thì nàng càng mặt dày, dù có bị đuổi thẳng mặt cũng phải khóc lóc, ăn vạ để được ở cạnh người ta.
Từ cái lần Trí Tú bị thương, nàng càng cẩn trọng hơn, thân thể ngọc ngà kia bị trầy xước thì nàng là người đau nhất chứ đâu, nàng đã chạy đi gặp thầy thuốc bốc thứ thuốc bôi nào hiệu quả nhất mà không để lại sẹo.
Chỉ là nàng không hiểu được tại sao càng bôi thì vết đánh ngày càng nhiều, càng nặng hơn. Không lẽ là trong thời gian này Tú vẫn bị đánh?
Còn về phần Lạp Lệ Sa và Phác Thái Anh kia thì đã thành vợ chồng luôn rồi. Rõ mồm kêu tuần sau cưới, vừa bắt chồng về một hôm liền gửi thiệp, Trí Tú lắc đầu ngán ngẩm, lại liền phải lết cái thân tàn ma dại đi ăn đám cưới. Cưới xong liền bắt Lạp Lệ Sa ở rể, Lệ Sa chẳng biết sao nên cũng đành nghe theo, vài hôm về thăm Tú một lần cũng được. Cô cũng thông cảm cho cháu mình, không sao, cháu nó được sống sung sướng là cô mừng rồi.
______________________________________
"Sấp vải này tui lấy!/ Gói sấp này lại cho tui!"
Giọng nói hai cô gái cùng đồng thanh vang lên khiến bà bán vải cũng chẳng biết phải phải bán cho bên nào.
"À cô ơi, tui lấy nó trước rồi. Hay cô mua sấp vải khác nhé." - Giọng nói vang lên là ai cũng biết, cô hai Kim Trân Ni con ông hội đồng Kim làng này nổi tiếng xinh đẹp, hiền lành, ngoan ngoãn ai mà không biết.
"Trước hay sau gì tui cũng lấy nó, tui đây có tiền, tui thích lấy sấp này thôi được chưa?"
Giọng đanh đá, bá đạo vang lên, khỏi cần nói, cổ mới có cái đám cưới thế kỉ xong, tiếng tăm cũng lừng lẫy khắp vùng, cô hai Phác Thái Anh còn ông bá hộ Phác làng bên.
"Nè cô, tui nói là tui lấy sấp vải này trước rồi. Trông cũng có học thức mà sao ăn nói như dân chợ búa vậy."
"Cô nói ai chợ búa? Cô biết tui là ai hông? Phác Thái Anh, nghe cho rõ biết chưa."
"Phác Thái Anh là đứa nào mày? Sao cô hông biết." - Trân Ni quay lại hỏi thằng Lũ, thấy nó đang chăm chú nhìn gì đó liền đánh đầu nó một cái.
"À...dạ cô kêu con?" - Lũ bị đánh đến tỉnh cả người, ú ớ thưa.
"Tao hỏi Phác Thái Anh là nhỏ nào?"
"Cô hông biết thật hở? Cổ dứ cô Lệ Sa vừa mới cưới đó. Đám cưới lớn lắm á cô, hôm đó con có đi hóng hớt nè."
"Lệ Sa? Cháu của chồng tao hở?" - Nàng nhìn Phác Thái Anh, không biết Lạp lão sư kia chấm cô gái trước mặt này ở điểm nào, người gì đâu mà hứng dữ thấy sợ luôn à.
"Nhìn gì mà nhìn? Móc mắt giờ." - Thái Anh đanh đá doạ nạt nàng.
"Vậy chào cô hai Phác. Chắc cô hông biết đây là làng Kim Đông chứ không phải Kim Tây, cha tui là hội đồng làng này, còn tui là cô hai Kim Trân Ni."
BẠN ĐANG ĐỌC
NGÀY XƯA CÓ MỘT CHUYỆN TÌNH
Fanfic"Cô hai, Tú với cô không cưới hỏi ngày nào. Cô hai đừng gọi Tú là mình, người ta nghe được thì không hay." "Vậy mình qua hỏi cưới em đi. Lúc đó em có gọi gì cũng không ai dị nghị nữa."