Chương 11: Thuyền Nhỏ Hợp Tác Bị Lật Rồi!

223 30 4
                                    

Quý Thẩm cắn răng: "Chẳng phải bổn tọa còn cứu ngươi tận hai lần sao?"

Bạch y đồng tử phẩy phẩy ống tay áo, bình tĩnh nói: "Bản tôn lấy Tử Âm Trúc cứu ngươi một mạng, đổi lại chuyện ta lấy Băng Mạch Châu của ngươi làm thù lao là đã hời cho ngươi lắm rồi. Giờ ngươi còn lấy oán báo ơn khiến bản tôn tẩu hỏa nhập ma, việc này xem như là ngươi thiếu ta một lần. Từ nay về sau, ngươi phải bảo hộ bản tôn coi như là hết nợ. Còn việc trừ đi tâm ma là cả ngươi và ta liên thủ với nhau. Cho nên, hai ta không ai thiếu nợ lẫn nhau."

Quý Thẩm quả thực nghe đủ rồi. Hắn vẫn luôn cho rằng người này là một đóa hoa cao lãnh không giỏi ăn nói, nhưng ai ngờ rằng y hóa ra là một tên hồ ly túc trí đa mưu, đổi trắng thay đen, đem toàn bộ món nợ ân tình giữa hắn và y phủi đi một cách sạch sẽ, đến độ một vết mực cũng không chịu lưu lại!

Hắn đang muốn nói thêm gì đó, lại thấy tên hồ ly chiết dẫm trước mặt mình chậm rãi mà bồi thêm một câu: "Hiện tại, bổn tọa hoàn toàn có thể dùng tiềm thức để xóa sổ ngươi, nhưng ta lại chọn giữ lại một mạng cho ngươi..... Vậy ngươi tính toán trả món nợ ân tình này cho bổn tọa như thế nào?"

Người không có liêm sỉ, hà cớ sao vẫn còn sống đến giờ này*!

*Nguyên văn là 《nhân nhi vô sỉ, hà bất sủy tử》: một câu trong bài "Tưởng Thử". Ý là người không có liêm sỉ thì thà chết đi còn hơn.

Quý Thẩm quả thực tức giận đến mức sắp nổ tung, đang muốn rút kiếm làm thịt tên nam nhân vô liêm sỉ này, lại thấy cơ thể y xảy ra biến hóa. Y nhanh chóng cao lên, rồi cứ thế liên tục lớn dần, dường như trong nháy mắt đã khôi phục bộ dạng ban đầu. Một bạch y Tiên Tôn thanh lãnh tuyệt trần, phảng phất giống như tiên nhân trên trời, tiên khí bao quanh, khiến người ta kính sợ.

Đúng lúc đó ảo cảnh hoàn toàn vỡ vụn, hình ảnh trước mắt Quý Thẩm nhòe đi, rồi sau đó liền thấy một vầng hào quang màu vàng cách đó không xa sáng lên, càng ngày càng hiện rõ ra một thứ gì đó rất vuông vức, tựa như là một quyển sách đang tỏa sáng, rồi từ từ mở ra ngay trước mặt Liên Hoa Tiên Tôn......

Cái quái gì thế nhỉ?

Quý Thẩm có chút tò mò, đang muốn tiến về phía trước kiểm tra. Vầng sáng kia bỗng nhiên lóe lên, toàn bộ ảo cảnh sáng như ban ngày. Cùng lúc đó, một giọng nói thanh tao từ trong vầng sáng mờ ảo vang lên, dường như đang nói gì đó, nhưng lại giống như chưa từng nói gì.

Quý Thẩm cố gắng nghe cả nửa ngày cũng không nghe ra nổi một chữ. Bạch y Tiên Tôn bỗng nhiên quay đầu lại nhìn về phía hắn, trong ánh mắt tràn ngập vẻ phức tạp và kinh ngạc, thậm chí còn có một chút tức giận cực kỳ khó hiểu.

Đây là có ý gì?

Quý Thẩm bị y nhìn một cách khó hiểu. Hắn đang muốn nói gì đó, bỗng nhiên trước mắt chợt tối sầm lại, sau đó liền mất đi ý thức.

Cũng không biết bản thân hắn hôn mê bao lâu, chỉ chớp mắt một cái, lại cứ như đã trải qua mấy đời.

Khi tỉnh lại một lần nữa, trước mắt hắn chỉ là một mảng trắng, sờ vào có cảm giác lành lạnh, còn có một mùi thơm thoang thoảng man mát, cực kỳ dễ chịu..... Bên tai là tiếng tim đập mạnh mẽ đều đặn, thình thịch từng chút một.

[ĐM]Ma Quân, Hắn Bị Lật Xe Rồi!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ