Kasalukuyan akong nag aayos ng sarili ko dahil kailangan kong mag punta sa press conference, I should face this.
My team immediately hugged me when I arrived at the place where I was going to announce, I informed Laurent about this and he agreed, he even wanted to come but I stopped him. he has a lot of important things to do and he can't just leave.
"How are you?" Tanong ni Dani, ngumiti ako bago sagutin ang tanong nya.
"Everything is fine, maayos naman ang naging byahe ko papunta rito." Sagot ko, kinuha nila ang mga dala kong gamit para hindi ako masyadong mabigatan.
"Razi is there." Dani pointed, I looked there and saw Razi. Dani knows that Razi is the only one who I suspect is behind everything, she is the only one who has the motive to do these things.
"Don't mind her, and huwag mo syang masyadong tignan baka madamay ka pa." Bulong ko bago sya hilahin papunta sa loob ng tent dahil medyo mainit dahil tirik ang araw.
Hindi na nila ako inayusan, I want to face them. Iyong ako mismo, walang make up, walang kahit na ano. Hindi ko alam kung kailangan ko ba talagang gawin ang mga bagay na to, hindi ko alam kung bakit kailangan ko pang mag salita about sa issue, ang tanging alam ko lang ay ayoko nang itago ang lahat sa mga tao, it's been months since I got pregnant and inaamin kong nahahalata na ang tyan ko.
One more month and the shoot will be over, it'll be finished and makakapag pahinga na ako, Inaamin ko na unti-unti ko nang natatanggap na kailangan kong bitiwan ang pangarap ko sa Hollywood, this is my life now. I am soon to be mom and I need to face everything.
These past few days, Hiro hasn't been talking to me that much, maybe he has a problem too, I often see him in a daze. My co-workers also avoid asking about the spreading news.
"Hello everyone!" I screamed, everyone screamed at the same time, I noticed that they were looking at my stomach. I am 3 months pregnant and I know they can already see my belly bulge. I held my stomach before I smiled at them
"It's been a months since the issue got spread, and until now you're still waiting for me to confirm everything." I took a deep breath before continuing to speak.
"Alam kong ngayon, malinaw na sa inyo ang lahat," Ibinaba ko ang tingin ko sa tyan ko bago ibalik ang paningin ko sa mga tao. "Everyone, I am happy to announce that I am 3 months pregnant." I smiled after seeing the smiles on their lips.
I didn't expect that they would react like this after everything, yung gulo sa labas ng condo, yung pag harang sakin ng Media tuwing pupunta ako sa shoot at yung pag kalat ng comments sa every social media accounts ko. I thought they would hate me. But now I'm thinking why? why do they have to hate me?
I'm a star, and my fans makes me shine.
Napatingin ako sa ibaba ng stage pagkatapos mag taas ng kamay nung isang reporter.
"E, sino naman po ang tatay ng batang dinadala nyo? maaari nyo po bang sabihin kung sino?" Tanong nya, umakto pa akong nag iisip bago tumango.
"I will introduce him to all of you sooner." I need to ask Laurent first.
Hindi ko pwedeng basta basta nalang sabihin ang pangalan nya dahil sa dami ng taong nandito alam kong pati sya ay pagkakaguluhan rin, and I don't want that to happen, marami na syang iniisip and ayoko nang dagdagan pa yon.
Ilang sagot pa ang tinanong ko bago matapos ang press conference, nakangiti akong sinalubong ni Mama Ched, naluluha akong lumapit sa kanya dahil hindi ko inexpect na magiging maayos ang takbo ng PressCon.
YOU ARE READING
Shining for the Stars (Wattpad Ver.)
RomanceIF YOU'RE TOO YOUNG TO READ MATURED SCENES JUST PLEASE SKIP THE CHAPTER. THANKS! She's the actress who had practically everything in her life, including money, success, family, friends, and a career. Her grandma desperately wants a grandchild from...