mèo con

513 70 8
                                    

AU cuộc sống bình thường 

----------------------------------------------

trải qua một đêm mưa to làm ban công nhỏ xinh của nhà okkotsu thê thảm đến mức không nỡ nhìn, lá cây và cánh hoa tan tác trên nền, trong nước mưa chưa khô còn lẫn cả bùn đất nữa.

toge mắt nhắm mắt mở ngáp dài đi ra kiểm tra khu vườn, vì tính chất công việc youtuber khá tự do nên thường giờ này em vẫn còn quấn chăn ngủ kỹ, nhưng hôm nay thì khác, em phải kiểm tra xem mấy bé cây của mình còn ổn không để giải cứu kịp thời chúng.

cũng may là vẫn chưa đến mực tệ, giờ phải tìm chổi để dọn dẹp đống lá rụng và lau sạch ban công thôi, trông nó bẩn kinh khủng. đương lúc toge quay người vào nhà thì một tiếng kêu yếu ớt đã thu hút sự chú ý của em.

tiếng kêu ấy nhỏ đến mức nếu không phải tai em thính thì chắc chắn sẽ chẳng nghe được, ban công không lớn, nhưng tiếng kêu đó quá yếu, mất suốt năm phút em mới tìm ra nó phát ra từ đâu.

một bé mèo đen nhỏ cuộn mình sau chậu cây, hoá ra do nãy giờ chậu cây này che khuất nó nên toge không nhìn được, bé kêu lên mấy tiếng đứt quãng, bộ lông ướt sũng dính đầy đất, run bần bật vì lạnh.

toge ngạc nhiên lắm, em gọi với vào trong :

- yuuta ơi, yuuta, mình ra xem cái này này.

hôm nay là chủ nhật nên anh không phải đi làm, yuuta quyết định bám giường thêm một chút, lúc em gọi anh còn đang cạo râu dở, bọt vẫn còn trên cằm, anh bước nhanh ra :

- mình đây, sao thế em ?

toge háo hức chỉ vào bé mèo, nói như reo lên :

- mèo con nè, mèo con đó.

anh tiến lại chỗ em, cúi xuống, giống như chồng nhỏ, anh cũng ngạc nhiên lắm khi thấy bé, yuuta nói :

- chắc đêm qua bão nó mới trú tạm ở đây, trông nó yếu thật đấy, chẳng biết là mèo nhà ai.

toge nắm áo anh, lắc lắc nài nỉ :

- nếu mà nó là mèo hoang thì mình nuôi nó nha ? 

yuuta nhìn em bất lực :

- nhưng nhà mình đã có hai con rồi mà em ?

- nhưng đã có con nào màu đen đâu, mình nuôi nó nha, nha yuuta ?

dừng lại một chút, toge còn nói tiếp :

- với lại bao nhiêu nhà như thế nó không trú, lại trú tạm ở nhà mình, chứng tỏ là có duyên rồi.

anh phì cười, nhéo mũi em một cái :

- lý luận cùn ở đâu thế hả ? trước tiên phải xem nó có thực sự là mèo hoang không đã.

toge cười hì hì, nhón chân lên thơm má anh một cái, vẫn còn mùi kem đánh răng và nước cạo, rất sạch sẽ :

- vậy là mình đồng ý rồi đấy nhé, em thương mình nhất.

và rồi bé mèo cũng chính thức nhập hộ khẩu nhà okkotsu, đổi tên thành cá hồi.

-------------bonus nhỏ----------------------

yuuta là bác sĩ, toge là youtuber, hai người quen nhau từ hồi cấp 2, lên cấp 3 mới chính thức hẹn hò.

--------------bonus nhỏ 2--------------

2 bé mèo nhà okkotsu có tên lần lượt là cá bào và cá ngừ mayo.

giờ thêm bé thứ 3 tên là cá hồi =)))))))))))))))))))))))))))))))

( chắc cũng sắp có tảo bẹ, trứng cá muối rồi =))))))))))

----------bonus nhỏ 3-------------

toge nhìn là người ít nói trầm tính, thật ra thì đối với bạn bè thân thiết cậu nghịch ngợm như trẻ con vậy.

cũng rất giỏi làm nũng nữa ( một người giấu tên cho hay )

---------------------------------------------------

nghề nghiệp của yuuta với toge mình tham khảo từ một doujinshi, cơ mà trong đó toge làm lập trình viên chứ hem phải youtuber.


yuutatoge; gnascheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ