nhật ký

848 84 4
                                    

nay trời mưa to lắm, mà mấy ngày trời mưa thì mình thích uống trà sữa nóng, nên mình năn nỉ bạn nấu cho mình uống, xong thay vì trà sữa, bạn ấy pha cho mình ly cà phê sữa =))))))))))))

trời ơiiii, mình không uống được đắng, tuy cà phê vẫn gắng nuốt được, nhưng mà mình vẫn ghét một vành, kể cả cà phê sữa =))))))))))))))))))))))))))

nhưng bạn chơi trò đưa ngay trước mặt mẹ, cuối cùng mình đành cắn răng uống hết, giờ cảm giác vị đắng nó còn trong miệng dù mình đã súc miệng mấy lần, nên giờ mình phải đi viết cái gì ngọt ngọt cho quên đi cái đắng.

------------------------------------------------------

như bao người khác khi mới gặp cậu chú ngôn sư toge inumaki, yuuta ban đầu cũng không hiểu em đang nói gì cả, bởi toge dùng những nguyên liệu cơm nắm để giao tiếp thay vì ngôn ngữ thông thường, điều đó cũng là một trong những lý do khiến cậu hơi sợ em vào lúc mới quen.

khi biết được năng lực của em, rằng mỗi câu nói của toge dẫu vô tình hay cố ý đều là một lời nguyền rủa, thì yuuta lại cảm thấy rằng, cậu trai có đôi mắt tím nhạt màu oải hương thật dịu dàng.

giao tiếp là cách kết nối giữa mỗi người với nhau, và em lựa chọn hạn chế sự kết nối đó để đảm bảo an toàn cho người xung quanh, chấp nhận ràng buộc bản thân, trong khi vốn dĩ em cũng không phải là người quá yêu thích sự yên lặng.

tựa như gai góc, lại dịu dàng hơn bất cứ ai.

phải mất cỡ nửa năm yuuta mới hiểu được những gì toge nói, thật ra so với người khác thì thế là nhanh lắm, cũng bởi vì cậu có một cuốn sổ nhật ký để ghi lại mỗi lần nói chuyện, yuuta nghiêm túc với việc hiểu được ý của em qua những từ ngữ cơm nắm vụn vặt.

hôm nay tuy không hiểu inumaki đang nói gì, nhưng qua maki với panda mình cũng hiểu được sơ sơ về nội dung.

nay trời mưa khá to, inumaki nói okaka, hẳn là cậu ấy không thích mưa chăng ?

mình có thể hiểu đa số những gì cậu ấy nói rồi, vậy là mình và inumaki đã có thể giao tiếp bình thường rồi ha.

và một phần nữa, mỗi lần nói chuyện với nhau mà yuuta không hiểu được ý em, toge sẽ viết ra những tờ giấy điều em muốn nói, rồi đưa cho cậu. những tờ giấy yuuta chẳng nỡ ném đi mà đem ép thẳng, sau đó kẹp vào cuốn nhật ký, ngày tháng dần trôi cũng là lúc nó dần dày lên những dòng chữ, những tờ giấy không còn nội dung giải thích mà là những lời trò chuyện qua lại, dày lên như tình cảm khờ dại trong trái tim non nớt.

mình thích inumaki, mình muốn nói trước khi mình đi, và cậu ấy đã nói rằng, shake.

yuuta trân trọng đóng lại cuốn nhật ký khi đọc những câu chữ cuối cùng của trang cuối, nó đã kết thúc, một đứa bé ngồi bên đùi anh, hỏi với giọng non nớt :

- anh ơi, đây là gì vậy ạ ?

anh mỉm cười, nhìn lên bầu trời tựa như thấu qua trăm núi nghìn sông, muôn trùng mây ngàn để đối mặt với cậu ấy, nơi yuuta trao gửi con tim mình :

- đây là niên thiếu của anh.

---------bonus nhỏ---------------

toge không thường hay giải thích với người khác em đang nói gì, vì người đó có thể dựa vào nội dung cuộc trò chuyện để đoán được đại khái, và người không hiểu ngôn ngữ của em thì nhiều lắm, em không thể giải thích cho từng người được, vốn từ của em cũng chẳng cho phép điều đó.

chỉ có mình yuuta thôi, vì em thật sự rất muốn để cậu ấy hiểu được ý em dẫu chỉ qua những nguyên liệu cơm nắm.

-------------------------------

mình cứ thích viết hai em ở năm 1 x năm 1 á huhuhuhuhuhuhuhuhuuuu =)))))))))))))))))))))

zì lỡ phản pội lời hứa với vwnhee_ nên chương lày để hối lỗi =))))))))))))))))))

zì lỡ phản pội lời hứa với vwnhee_ nên chương lày để hối lỗi =))))))))))))))))))

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

khoe nhẹ hai em card xinh xinh =))))))))))))) uchuchu hai bé con của mẹ.

yuutatoge; gnascheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ