Tên gốc của tác phẩm: 飞头蛮 (hitouban) (Phi Đầu Man), là tên một con quái vật cổ dài trong truyền thuyết Nhật Bản.
Hư cấu cổ đại ngụy tra án, he, nước trong, vô wx, thoát ly nguyên tác bối cảnh, nhân vật mx đại đại, vẫn là thả bay tự mình OOC.
—— dưới chính văn ——
Thiên tử tiệc mừng thọ gần, kinh đô trong thành lại náo nhiệt đi lên.
Ở vào kinh mừng thọ các đạo nhân mã bên trong, vừa mới kế thừa an vân hầu tước vị Lam Vong Cơ vốn nên là thực đáng chú ý một cái. Nhưng đương hắn ấn thúc phụ dặn dò độc thân một người hết sức điệu thấp mà bước vào trong thành, mới phát hiện kinh thành bá tánh thảo luận cũng không phải hắn cái này lần đầu vào kinh tân hầu gia.
Phi đầu man?
Lam Vong Cơ ở chung quanh rì rầm lời nói trung bắt giữ tới rồi xuất hiện tần suất tối cao ba chữ.
Hắn nắm mã thả chậm bước chân, lúc này cửa thành đã đóng, dùng quá cơm chiều mọi người chính tốp năm tốp ba mà tụ ở giao lộ nói chuyện phiếm, vô dụng bao lâu, Lam Vong Cơ liền đem này phi đầu man chuyện xưa nghe xong cái đại khái.
Nguyên lai là hôm qua trong một đêm liên tiếp có ba gã nữ tử bỏ mạng, đầu đều không cánh mà bay, hơn nữa mấy ngày trước cũng có cùng nhau không thấy đầu án tử, vì thế hôm nay phố phường bên trong liền có đồn đãi, nói này đó cô nương là kêu "Phi đầu man" yêu quái.
Lam Vong Cơ hơi hơi liễm mi. Yêu quái nói đến tất nhiên là lời nói vô căn cứ, chỉ không nghĩ tới thiên tử tiệc mừng thọ sắp tới, kinh đô bên trong thành lại vẫn sẽ phát sinh như thế ác liệt hung án.
Hắn đang nghĩ ngợi tới, phía trước một cái đèn đuốc sáng trưng đầu hẻm đột nhiên bộc phát ra một trận ầm ĩ, có mấy người tựa hồ là bị kinh hách, lao ra đầu hẻm một bên chạy một bên kêu to: "Yêu quái! Có yêu quái!"
Lam Vong Cơ chau mày, lập tức liền phải đi qua, nhưng mới vừa cất bước lại nghĩ tới trước khi đi thúc phụ dặn dò mấy trăm lần muốn hắn ở kinh thành không cần nhiều chuyện, dưới chân liền lại có chút do dự, ánh mắt lại là không chịu khống chế về phía kia ngõ nhỏ ngó qua đi.
Không xem còn hảo, vừa thấy hắn liền phát hiện ở ngõ nhỏ bên ánh đèn loang lổ nóc nhà phía trên, có một bóng người đang ở chạy như bay.
Lam Vong Cơ trong lòng minh bạch chỉ sợ là lại đã xảy ra án mạng, mà ở loại này thời điểm như thế không đi tầm thường lộ người —— rất có khả năng đúng là hung thủ.
Hắn ném xuống trong tay dây cương, xoay người thượng phòng đuổi sát qua đi.
Dưới chân các màu ngọn đèn dầu đong đưa, Lam Vong Cơ trước sau vô pháp rõ ràng phác hoạ trước người người nọ thân hình, chỉ cảm thấy người này uyển chuyển nhẹ nhàng nhanh nhẹn, tốc độ cực nhanh, hắn vốn là chậm một bước, mắt thấy khó có thể đuổi kịp, ẩn ẩn nóng lòng, bỗng nhiên rút kiếm dùng sức về phía trước huy đi ra ngoài.
Lần này kiếm dù chưa rời tay, kiếm thế sắc bén lại là thẳng đến người nọ giữa lưng. Đang ở chạy vội bóng người hiển nhiên có điều phát hiện, thân mình một bên, bước chân cũng chậm lại.