BRYLE POV:
"Hi, Mom. Good morning" Pag bati ng aking kapatid na si Bryce.
"Hello, Son. How's your day?" Mom asked
"It's okay mom." Bryce
"How about you Bryle" When mom turned to me
Hindi ko gusto ang tingin ni mommy, Dahil alam kong pipilitin nanaman akong mag asawa nito. Hindi lang ako kasama na ang anim kong kapatid.
"Usual mom" I said bitterly
"Wala ba talaga kayong balak mag asawa? Ang tatanda nyo na."
"Nagsisimula nanaman sya...." I heard Braylin whisper
Nakita ko di'ng lumayo ng bahagya ang iba kong kapatid. Well, it really should be because mommy is repeating what she says.
"May sinasabi ka Braylin?" Tanong ni mommy kay Braylin. Halata ang gulat ni Braylin ng pag balingan sya ni mommy.
Hindi nyo kailanga'ng magtaka dahil ang tatanda na namin pero naka sik-sik pa din kami sa aming parents. Ayaw kasi naming humiwalay kala mommy at daddy. And besides. Ayaw pa din naming mag asawa.
Especially our race has a tradition that can only be understood by other people. This is called Polyandry. and since we are seven siblings, it seems we will have a hard time. especially in explaining to our future wife. I am the eldest of their six. And of course, I was also one of the expectations of our two fathers in the company.
"Mom, We don't want to get married yet." Brien interrupt.
"But Brien, Ila'ng taon na kayo, Ang tatanda nyo na. Gumagaya kayo sa dalawa nyo'ng ama na puro trabaho ang iniisip" Nagsisimula nanama'ng manermon ang aming ina.
"Mom, I'll go first..... I still have a meeting up." I said, Sabay lakad palayo sa kanila.
Sinabi ko iyon para hindi ko marinig ang paulit - ulit na sermon ni mommy.
"We are too mom." Rinig kong paalam ni Bryce
"I'm leaving too mom." Halatang nagpapalusot lang din ito'ng si Brixton.
"Also me, Mom" Brien said
"Brailyn's and I, Have also leave Mom." I heard Braiden said too.
"Bye mom, See you later." Pag papaalam ni Braxtyn kay mommy.
"LALAYASAN NYO TALAGA AKO!?" Yan na nga si mommy.
Na'ng marinig ko iyon dali - dali akong nag lakad para tuluyan ng makalabas sa loob ng mansion. Narinig ko din ang ilang yapak. Alam ko'ng mga kapatid ko iyon na sumunod sa akin.
"Muntikan na tayo don mga brothers!" Tila natanggalan na tinik na saad ni Bryce.
"Talaga'ng muntik!" Dugto'ng pa ni Braxtyn
"Thanks to you brother Bryle" Pasasalamat ni Brien sa akin.
Nginisian ko lang ito.
"I know you don't really meet up. Obviously that's just your excuse." Nakangisi'ng saad ni Brailyn.
"It's obvious?" Natatawa'ng sabi ko
Kasabay nun ang pag tawa nilang anim.
"Iba'ng klase ka brother bryle. Halatang nagsasawa ka na din sa panenermon ni mommy, Haha." Nakatawa'ng Sabi ni Brixton, May pahawak pa sa tiyan nya.
"Tumigil na nga kayo. Ngayon mag isip kayo kung saan tayo tatambay, Dahil nilayasan natin si mommy." Braiden interrupted.
Nagtinginan kaming Pito at sabay sabi'ng
YOU ARE READING
One Girl For Us
RomanceIt is based on seven men who are afraid to get married, Because of what other people will say about their race that has a tradition. They thought that their life would end there, They didn't think that something would come into their lives but they...