CHAPTER 4

55 2 4
                                    

BRYLE POV:






"Brother bryle!" Bwesit na Brien ito

Ang aga - aga pa nang gigising na.

"Brother bryle! Gising ka na daw!"

"Brien! Who said that!?" Nakapikit kong tanong.

"Me, why bryle!?" Damn!

'Si mommy'

Agad akong napabalikwas ng bangon at bumungad sa akin at galit na mukha ni mommy. At si brien naman ay pilit pinipigilan ang tawa nya.

'Subukan mo'ng tumawa, Papasakan ko ng bulak yang bunganga mo' I said in my mind

"I'm sorry mom, I didn't mean it. Inaantok pa talaga ako" I apologize to her

"Hindi ito ang oras para dyan, Bryle. May blind date kayo ngayon!"

"What!?" I asked in surprise

"What bryle!? is it too surprising? I told you last night, didn't I?" Mommy said angrily.

"Mom, I thought it wouldn't go on"

"No bryle, Continue your blind date. Kaya mag bihis na kayo!" Sabi pa ni mommy sabay labas sa kwarto ko.

"Hindi pa rin pala tayo ligtas sa Blind date" Dismayadong sambit ni Brien sabay labas na din ng aking kwarto.


Wala na akong magagawa, Tuloy ang Blind date na sinasabi ni mommy. Tumayo na ako ng dismayado din at nag tungo na sa banyo para maligo.


Ilang beses naman na namin nakita iyon, Hindi ba nag sasawa si mommy sa mukha nun?


NATAPOS akong maligo at agad din akong bumaba. it's hard to make mommy angry. Pag ka baba ko nakita ko ang mga kapatid kong kumakain na. Ako nalang talaga ang kulang.


"Good morning, Son" Panabay na bati ni Dad and daddy.

"Good morning, Dad and daddy" Bati ko din at umupo na.

Inabutan naman ako kaagad ni Braxtyn ng kanin. Kinuha ko naman iyon kaagad at nag sandok na ng kakainin ko. Dadamihan ko ang pag kain ko ngayon dahil ayokong kasabay sa pag kain ang babae'ng iyon.

Tahimik lang kaming kumakai'ng lahat. Walang gustong umimik. Dahil na din medyo sumama ang loob namin kay mommy. Pero wala kaming magagawa. Gusto nya kaming mag asawa na kaagad.


NATAPOS kaming kumain kaya naman nandito ako sa van ni mommy. Wala kami sa kotse namin. Kasama namin si mommy ngayon dahil Mag S-shopping daw sila ng kaibigan nya deretso.


Sobra na ang paghihirap namin ngayon. Hindi naman kami maka angal. Kahit sila daddy at dad wala din'g nagawa. Basta talaga si mommy ang nag salita. Wala na kaming magagawa'ng lahat.


Hindi din naman nag tagal nakarating kami sa Sm. Malayo palang natatanaw na namin sa labas ng mall ang kaibigan ni mommy and obviously maging yung anak nito. Para kaming preso sa lagay namin ngayon, Ayaw din naming umimik.

Bumaba na kami sa sinasakyan naming Van at agad na lumapit sa amin ang kaibigan ni mommy kasama yung anak nya.

"Balae!" Tawag nung kaibigan ni mommy sa kanya.

"Oh, Hi balae!" Bati rin ni mommy at nag yakapan pa sila.

'Tss'

"Lalo'ng Gumapwo ang mga binata mo balae" Natatawa pang Sabi ng kaibigan ni mommy.

One Girl For Us Where stories live. Discover now