CHAPTER 3

57 1 7
                                    

BRYLE POV:



"Mommy, Hindi ko naman alam na may asawa na yun" Pangangatwiran ni Braiden. Dahil nalaman ni mommy ang nangyare sa Beer house.

Hindi namin alam kung paano nakarating kay mommy ang nangyare, Maybe may nag sabi. Para kaming bata'ng pinag gagalitan dito dahil mga nakatayo kami at nakapila habang nakayuko sa harapan ni mommy.

"Damn your reason, Braiden Yared Walter!" Galit na bulyaw ni mommy kay Braiden.

Napapatakip nalang kami'ng lahat ng tenga dahil sa lakas ng sigaw ni mommy.

"Mommy, Listen to them" Sabat ko para kahit papaano kumalma si mommy.

"You! Bryle Yuri Walter, Anong nangyare bakit nandon kasi kayo sa beer house!?" Patay! Nadamay pa ako.

"Yes mom, Si Brother bryle ang pasimuno" walang hiyang brien ito.

"Shut up! Brien Yasiel Walter, Isa ka din!" Buti nga sa kanya.

Nakita kong napayuko si brien. Sasabat pa kasi nang-gagalaiti na nga si mommy sa galit.

"Mom, Listen to me okay?. Hindi naman talaga alam ni Braiden na may asawa na yung girl, And obviously mom na shocked lang din kami dahil ganoon ang nangyare" Pag paliwanag ko pa.

Ako na ang nag salita dahil wala silang balak mag salita.

"Kaya mo yan brother...." Rinig kong bulong ni Bryce

Wala din'g naitulong ang isang ito e.

"Bryle, Ikaw lang ba ang may bunganga sa mga kapatid mo!?" Bulyaw pa ni mommy

Napa angat kami ng tingin dahil sa bulyaw ni mommy. At nakikita ko sa side ng mata ko na nagtuturuan ang mga kapatid ko kung sinong mag sasalita.

"You, Braylin Yaser Walter. Wala ka bang sasabihin?" Tanong ni mommy sa kapatid kong si Braylin

Nakikita ko ang kaba sa mukha ni Braylin. Pero wala akong magagawa, Pare - parehas kaming mapapagalitan.

"M-mom, W-wala akong K-kinalaman dyan. I was just drinking and then suddenly someone punched Braiden." Medyo Utal - utal na paliwanag ni Braylin

"Really?" Tanong ni mommy. Agad naman tumango si Braylin.

Pag ka tango ni Braylin lumapit si mommy isa - isa sa amin at nakatingin ng masama.

"Bakit kasi hindi nalang kayo mag asawa, Nang sa ganoon ay wala na kayong hinihipua'ng iba!" Bulyaw pa ni mommy sa pag mumukha namin.

"Dyan nanaman ba tayo mom?" Tanong ni Braxtyn

"Yes, Braxtyn Yandiel Walter!" Lalo atang lumalakas ang boses ni Mommy

Lalo kaming napayuko dahil sa sigaw ni mommy. Kasalanan din kasi ni Braxtyn, Kung hindi sya umimik ng ganon. Hindi sana lalakas ang boses ni mommy.

"Hangga't hindi pa kayo nag Aasawa ay makikipag blind date kayong Pito!" Napa angat kami ng tingin dahil sa sinabi ni mommy.

"Mom, how is that seven of us? what will our date say?" Tanong ko kay mommy

"I don't care! Basta sundin nyo ang gusto ko, Bukas wala kayong trabaho. Makikipag blind date kayo bukas nakausap ko na din naman ang aking kaibigan na kung pwedeng idate nyo ang anak nyang babae." Mahabang lintaya ni mommy

Nag tinginan kaming magkakapatid at sinesenyasan nila akong kausapin si mommy na hindi nalang makipag blind date. Pero anong sasabihin ko? Hindi ko malalambing si mommy hangga't may galit pa iyan.

One Girl For Us Where stories live. Discover now