CHAPTER 7

60 3 5
                                    

Dedicated to rhiane dei






BRYLE POV:





"BROTHERS!"

"BROTHERS!!" Si Bryce yan.

Nandito kami sa aming tambayan ngayon pero ang aming kapatid na si Bryce napaka ingay. Habang umiinom ako ng wine biglang bumukas ang pintuan, Niluwa nun si bryce na hingal na hingal. Nakaraan na din ng huli naming makita si yumi. Actually namimiss na namin sya.

"B-b-brothers! Bu-bumaba K-kayo sa s-sala" Hingal na hingal na sambit ni Bryce.

"Napano ka?" Tanong ni Braiden

"Para kang hinahabol ng mga babae mo." Iritang sambit ko

"Ano bang nangyayare sayo?" Tanong naman ni Brixton

"B-brothers! L-liste-" Pinutol ko ang kanyang sasabihin dahil hindi ko naiintindihan.

"Damn you! Pwede ba'ng kumalma ka? Bago ka magsalita."

"O-o-okay......" Sambit nya sabay Inhale and exhale.

Nagpatuloy lang sya sa kanyang ginagawa. Habang umuupo. Tinitignan lang namin si Bryce habang umiinom kami ng hawak naming wine. Nang nakita naming okay na si Bryce ay nakita naming tumayo sya at lumapit sa lamesa'ng Nilalalapagan namin ng glass.

Nilapag nya ang kanyang dalawa'ng kamay sa lamesa at Seryosong tumingin sa akin at nagpalipat - lipat din sya ng tingin kala Braxtyn. Kami naman ay nagtataka sa kanya'ng tingin.

"May sasabihin ka pa?" Halata ang inis sa boses ni Brien

"Meron brothers......Yung babae nasa sala"

Ano daw?

"Sino'ng babae?" Tanong ni Braiden

"Si yumi! Nasa sala! Kausap si mommy!" Napatayo kami sa kanyang sinabi.

"WHAT!?" Sabay - sabay na tanong namin.

"S-si Y-yumi?" Tanong ni Brien

"You heard me right?" Sarcastic na tanong ni Bryce

"Anong ginagawa nya dito? And paano?" Sunod - sunod na tanong ni Braxtyn.

Nagkibit balikat lang si bryce sa tanong ni Braxtyn.

Nagtitigan kaming anim sabay tingin sa pintuan. Alam ko na ang iniisip nila kaya nauna na akong tumakbo at sumunod din sila sa akin. Para kami'ng bata na naghahabulan para lang sa candy. Pero gusto nami'ng masigurado kung nasa sala nga si yumi.


Pero kung nasa sala nga, Anong ginagawa nya dito? Paano sya napunta sa bahay namin? Ang daming tanong sa utak ko na hindi ko naman alam ang sagot.

Nakababa na kaming lahat sa sala at Napatigil kami ng makita namin si yumi na nakaupo sa couch habang kausap si mommy. Nagtatawanan sila halatang masaya sila'ng kausap ang isa't isa.


One Girl For Us Where stories live. Discover now