BRYLE POV:
"Brother, Sabihin mo na Ang sasabihin mo sa kanya" Bulong sa akin ni Brien.
I don't know why I'm stunned.
"Hmm, Miss? can you help us? Don't think otherwise, Hindi kami masasama'ng tao. I-i just need your help." I said to the girl Brien and I are facing now.
Mahahalata ang gulat sa mukha nya, Hindi ko alam siguro nakakagulat din naman. Do you know that? Suddenly someone will come to her and ask for help. Nakakatawa'ng pakinggan.
"Miss, Don't be afraid of us. We just really need help right now." Brien said. Dahil hindi na nakapag salita ang babae'ng kaharap namin ngayon.
"Ahm, Ano ba'ng maitutulong ko sa inyo?" Sa wakas nag salita na din sya. Her voice is also beautiful, It's really crazy.
"Will you help us, if we say?" I asked to her
"If I can" Imik nya pa na mero'ng alanganin sa mukha nya.
"Okay, Miss Yumi. Wait, Wag kang mabibigla ha?" Brien asked Yumi
"Okay, Don't worry tutulungan ko kayo" She said with a smile on her face.
"Can you pretend to be our girlfriend?" I asked seriously
"What do you mean? Pretending girlfriend?" She asked
"Yes, I can Explain okay?"
"Pretend you're our girlfriend, we'll give you whatever you want" Dugtong ko pa
"Why Our?" Naguguluha'ng tanong nya.
Well, Sino bang hindi maguguluhan don. "Our girlfriend" ang sinabi ko. Not "My" Kahit sino naman talaga maguguluhan doon.
"Long story, Yumi" Brien Interrupt
"We'll just tell you, Yumi when it's okay." I said, Kasi wala na kaming oras for sure na umuusok na si mommy sa galit dahil ang tagal na naming nawawala.
"O-okay....I agree. Kahit hindi ko alam kung anong meron sa inyong dalawa." She said smile at the same time.
"Actually Yumi, Hindi lang kaming dalawa...." Brien
"Huh?" Yumi
Kinawayan ko ang iba pa naming mga kapatid. At sumenyas na lumapit sila sa amin. Agad naman na gets ng mga kapatid ko kaya Lumapit sila kaagad.
"Hey miss beautiful! What's your name?" Braiden talaga. Hindi pa nga nakakalapit ng husto.
"Y-yumi" Pagpapakilala nya sa kanyang sarili
"Your name suits you, obviously we can get married." Imik bigla ni Braylin
"Huh? Ano iyon?" Tanong pa ni yumi
"BRAYLIN!" Panabay na tawag namin ni Brien
"Opps!" Bryce and Braiden Said
"Wag mo silang pansinin." Brixton said
"Wait, will she help us?" Braiden asked
"L-lahat kayo?" Gulat na tanong ni Yumi habang nakaturo sa iba naming kapatid.
"Yes, We're siblings" I answered
"Oh my!" Wala sa sarili nyang sambit
"Wag kang matakot sa amin" Brixton said
YOU ARE READING
One Girl For Us
RomanceIt is based on seven men who are afraid to get married, Because of what other people will say about their race that has a tradition. They thought that their life would end there, They didn't think that something would come into their lives but they...