BRYLE POV:
We are here at my condo and yumi is with us. We'll have fun before we send yumi home. Ilang araw na din naman na kaming diet, Baka makasama sa kalusugan kapag hindi namin nailabas. Just kidding, I have no intention to do that.
'I respect her kahit nakaka - akit syang tignan'
Nakaupo si yumi sa couch dito sa may sala. Katabi nya si Bryce at Braylin. Ako naman ay nakatayo sa kanilang harapan. Habang si brien ay nasa kusina kumukuha ng alak. At ang iba kong kapatid ay kung ano - ano ng ginagawa.
"Brother bryle, Wala ka ata'ng Girls drink of wine" Sambit ni Braiden.
Kaya lumingon ako sa gawi nya. Ang alam ko meron pa akong natira'ng Girls drink of wine dahil kapag Ayokong nalalasing ng husto iyon ang aking iniinom. Nag aya kasi kaming mag inom ngayon dahil Pasasalamat na din kay yumi.
"What do you mean nothing?" Tanong ko sa kanya. Pero ang ginawa nya nilagay nya ang kanyang hintuturo sa kanyang bibig at sumenyas na wag akong maingay sabay kindat.
Alam ko na ang ibig - sabihin mi Braiden. Talaga'ng may mauutak akong kapatid. Pero tama ba yun kung gagawin namin? Hindi kaya kami mapahamak? Kahit ang dami kong tanong ay sumang'ayon ako kay Braiden.
Alam naman namin sa aming mga sarili na pananagutan namin si yumi kahit na anong mangyare. Kung hindi man nya gusto ang gagawin namin sana mapatawad nya kami.
"Wala nga brother bryle! Hard drinking nalang!" Sigaw pa ni Braiden na halatang nagpaparinig
"Okay" Sagot ko
"Wait, Hindi ako nainom ng Hard drinking." Pag pigil ni yumi.
"You will only drink a little" Sambit pa ni bryce sa kanya
"Pero may trabaho ako bukas ng umaga...." So She have a work
"What is your work?" Hindi ko mapigilang tanungin.
"M-maid...." Sagot nya sa aking tanong kaya naman nagtinginan kaming magkakapatid. Si Braiden na Kararating lang galing sa kusina ay nagtataka'ng nakatingin sa amin.
"Is your job a helper?" Tanong ni Brixton
Tumango tango naman si yumi.
"What!?" Medyo nagulat pa si braiden sa nalaman.
Sadyang nakakagulat naman talaga sa ganda at kinis nya isa pala syang Katulong. Nakaramdam man ng inis ay hindi ko na pinahalata.
"B-bakit?" Tanong ni yumi
"Don't work there" Utos ko na wala sa aking sarili
"Huh? At bakit?" Yumi asked
"From now on you can marry us, follow what we want" Sambit ko pa ulit.
Ayokong nakikita o naiisip na nahihirapan sya sa kanyang pag tra-trabaho.
"Huh!? Wait nga lang, Tinulungan ko kayo. Tapos aalisan nyo ako ng trabaho?" Halata na ang inis sa kanyang boses.
"Listen Yumi" Sambit pa ni Brixton
"You don't have to work anymore" Braiden said
"Because we will give you an allowance, if you have a sibling or relative we will take care of that." Seryosong sambit ko.
"We will double it, we will help you" Brixton said
"You don't have to work hard for that kind of work" Braylin said
YOU ARE READING
One Girl For Us
RomanceIt is based on seven men who are afraid to get married, Because of what other people will say about their race that has a tradition. They thought that their life would end there, They didn't think that something would come into their lives but they...