BRYLE POV:
"Sh*t! Ang sarap sakalin ni mommy!" Bulalas ni Bryce dahil umalis lang naman si mommy na kasama si yumi. Well, Tino-too talaga ni mommy na mag S-shopping sila.
Kaya heto'ng isa kong kapatid nang - gagalaiti sa galit. Oh, I forgot hindi lang pala si bryce. Kasama ang iba ko pang mga kapatid. Wala naman na akong magawa dahil nais lang din siguro ni mommy maka bonding si yumi.
But, Paano naman kami!?
Nandito kaming lahat sa sala, Mga naka - tanga dahil hindi din kami pinasama ni mommy, "Girls only" lang daw. Kaya bagsak balikat kaming naupo sa couch.
"Chil! Brother bryle, Kahit anong gawin nating pag wawala dito wala na tayong magagawa." Sambit ni Brixton na halatang nag pipigil din ng inis
"Hayaan nalang muna natin si mom, Alam nyo naman si mommy, Excited kapag may bagong mukhang nakita." Saad ko sa kanila
"But brother bryle, Need natin ng plan kung paano natin ma-solo si yumi." Brien said
"I agree, Kailangan natin ng plan. Baka nakakalimutan nyong madamot si mommy." Oh damn! Bakit ko nga ba nakalimutan yun. mommy is picky when it comes to what she wants.
So I won't wonder why they insist on making a plan, So that we can spend time with yumi alone. Pero hindi ko din naman masisisi si mommy kung gusto nya rin makasama si yumi.
"Brother bryle, we also know that you also want to be with yumi. C'mon so think of a plan." Mapang - asar na sabi ni braylin
"I can't think of anything we'll do yet, Sa ngayon ang gawin natin mag hintay." Yun nalang ang nasabi ko, Dahil kahit anong isip kong gawin ay wala akong maisip.
Nakita ko naman ang kanilang mga itsura dahil sa sinabi ko, Alam kong hindi sila sanay na naghihintay. Pero wala akong magagawa, Wala din akong maisip na ideya kung ano ang dapat gawin.
"Tara sa bar! Kaasar!" Frustrated na sabi ni braiden habang tumayo at lumakad na palabas ng bahay.
Napa iling - iling nalang kaming sumunod sa kanya at kanya - kanya ng sumakay ng sasakyan.
Hindi din naman nag tagal ay nakarating kami sa isang bar na kabubukas lang, Dito kami dinala ni braiden. Siya kasi ang sinusundan namin dahil siya lang naman ang maraming alam na bar. Halos lahat ata ng bar na meron dito sa pilipinas alam nya.
Sabay - sabay kaming pumasok sa loob, Bumati pa nga sa amin ang Welcome'r nung pumasok kami. Naupo na kami sa napili naminh table at tumawag ng waitress.
"Seven vodka and beers!" Matamlay na order ng drinks ni Brixton.
Agad naman tumango ang waitress at naglakad na palayo. Kaya napa sandal ako sa inuupuan namin at binaling ang mga mata ko sa mga sumasayaw sa dance floor.
Nakikita ko yung mga kalalakihan na tuwang - tuwa na pinapanood ang babae'ng halata namang lasing na lasing ng sumasayaw. Kulang nalang mag hubad siya sa ginagawa nyang pag sayaw. Hindi nya alintana ang mga kalalakihan na naka-paligid sa kanya.
Napa iling - iling nalang ako habang naka tingin sa kanila. Agad namang dumating ang order namin dala ng waitress. Agad naming kinuha ang alak isa - isa.
"Ang sarap mag paka-lasing ngayong araw!" Sigaw ni braxtyn
"Mga brothers, Mag paka-saya muna tayo ngayong araw." Dugtong pa ni braylin
Sasagot na sana ako ng may biglang lumapit na mga babae sa amin. Kaya hindi na ako nakapag salita pa dahil sa haliparot na nasa harapan ko. May pa kindat - kindat pa, Hindi nya ba alam na naiirita ako sa ginagawa nya?
YOU ARE READING
One Girl For Us
RomanceIt is based on seven men who are afraid to get married, Because of what other people will say about their race that has a tradition. They thought that their life would end there, They didn't think that something would come into their lives but they...