[ 𝓚𝓪𝓶𝓲𝓼𝓪𝓽𝓸 𝓐𝔂𝓪𝓽𝓸 ° 𝓐𝓵𝓱𝓪𝓲𝓽𝓱𝓪𝓶 ]
Gọi là hiếm hoi lắm, vị Quan Thư Ký kia mới có dịp vi bộ đến đất nước Inazuma xinh đẹp, chủ nhân của nhà Kamisato liền không bỏ lỡ cơ hội mời anh ta đến thăm phủ Yashiro một chuyến. Ayato chấm mực đen lên giấy làm từ gỗ trầm hương, múa bút một chút đã thành thư mời dưới danh nghĩa của mình. Nói cho sang trọng xa xỉ là như thế, thực chất nó chẳng khác gì một bức thư pháp mực đen gợi một cảm giác thâm tình ấm áp một cách kì lạ. Anh thiết nghĩ, mời người ta đến chơi mà không có bàn việc thì không nên làm cho nó lố lăng quá kẻo lại mất thiện cảm như chơi.
"Em không biết là anh hai có biết tới Alhaitham đó!" - Ayaka nhìn bàn tay của Ayato chuyển động nhẹ nhàng đóng phong thư lại rồi đưa cho gia nhân đi. Chàng trai tóc xanh da trời giữ chất cười dịu dàng ôn nhu cho em gái mình, đáp:
"Anh chỉ mới nghe đến danh tiếng cậu ấy thôi, cất công một hiền tài đến đây, chớp lấy một cơ hội làm quen, không chừng sau này mở ra nhiều hơn những cửa hợp tác tốt đẹp."
Suy nghĩ của anh trai, cô gái nhỏ này chưa bao giờ hiểu đến tường tận, chỉ biết anh nói gì thì cô sẽ đồng ý nghe theo bởi suy cho cùng, những gì anh quyết định làm đều đã nghĩ đến cái lợi cái hại cho gia tộc Kamisato. Bản thân Ayaka cũng biết vị Quan Thư Ký kia chẳng hề tầm thường, nhưng mà Kamisato Ayato chỉ vừa mới nghe đến danh tiếng của người ta đã muốn mời về nhà? Nhìn thẳng vào mắt anh dường như vẫn còn đang giấu diếm điều gì làm cho cô ít nhất có nghi ngờ mà không muốn nói.
Ayato lại bỏ nửa ngày trời của mình để viết thư pháp, đến tối khi đang dùng cơm cùng Ayaka, gia nhân bẩm báo rằng thư mời đã đến tay người nhận, còn bồi thêm rằng người nọ đã nhắn lại thêm "Đến Inazuma sớm hơn dự kiến". Cô thấy anh trai hình như đã nở một nụ cười nhàn nhạt sự hài lòng như những lúc cắn được viên trân châu dai giòn trong cốc trà sữa yêu thích.
"Anh hai có vẻ trông đợi vào Alhaitham quá ạ." - Cô mỉm cười. Anh cũng không nề hà xoa đầu em gái nhỏ, nói:
"Sao lại không? Học giả của Sumeru trước giờ nổi tiếng thông minh, anh thật sự muốn tận mắt nhìn thấy kĩ thuật tiên tiến của họ."
Hoặc chỉ đơn giản là muốn nhanh nhanh gặp được "họ".
Đêm dài trôi qua trong giấc mộng đầy yên bình, vùng đất Inazuma thanh tĩnh được biển cả ôm vào lòng hát ru như đứa trẻ nhỏ dại được mẹ ôm vỗ về. Ánh đèn từ phòng Ayato hãy còn sáng, anh giở cuộn giấy chi chít chữ ra xem đi xem lại thật kĩ. Nếp sống ngày thảnh thơi đêm chạy việc này đối với anh đã thành thói quen xấu nhưng không sửa được. Thoma hay châm chọc anh khiến cậu ấy thường xuyên thức cùng để châm trà, nhưng cũng chưa bao giờ cậu ấy than vãn rằng công việc này làm mình mệt mỏi. Một quản gia tận tâm với ngôi nhà rộng lớn này, phục vụ chu đáo cho anh và Ayaka không có lấy một lời trách móc, đoán không chừng sau này có mệnh hệ gì, anh sẽ chia cả gia sản cho Thoma.
Ayato ngáp một cái nhẹ, cũng đã nửa đêm rồi nhỉ?
.
.
.
Khi đang cùng Ayaka luyện kiếm đạo, Thoma vào báo cho Ayato rằng khách đã đến khiến anh không khỏi tròn mắt kinh ngạc. Ai mà ngờ "Dự kiến đến sớm hơn" của vị đó hóa ra lại là hôm trước báo thay đổi, hôm sau liền đến ngay chứ? Anh đặt kiếm trở lại giá đỡ, nói:
BẠN ĐANG ĐỌC
Ayato•Haitham | GI [R18]: Mị Ảo.
FanfictionTiêu đề: Mị Ảo. Tác giả: Sonami_Hakkairi_0527/SieSowen. Couple: Top!Kamisato Ayato x Bottom!Alhaitham. Thể loại: Soft, 1x1, boylove, R18 có plot, OOC(maybe?),... | Sáu năm trao đổi bằng thư từ, Ayato mới nhận ra Alhaitham "phát triển" tốt đến mức...